Vụ học sinh tử vong trường Gateway: Luật sư hé lộ về nội dung bà Quy khiếu nại

Vụ học sinh tử vong trường Gateway: Luật sư hé lộ về nội dung bà Quy khiếu nại

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 7, 24/08/2019 | 16:47
3
Theo thông tin từ luật sư, ngày 22/8/2019, bà Quy đã gửi đơn khiếu nại tới cơ quan điều tra, Thủ trưởng cơ quan CSĐT – Công an quận Cầu Giấy và Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy. Nội dung khiếu nại là cơ quan CSĐT ghi không đúng lời khai, lời trình bày của bà Quy và ép bà Quy phải nhận sai sót khi bỏ quên cháu L. ở trên xe.

Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, luật sư Lê Trọng Minh và Luật sư Nguyễn Thanh Sơn – người nhận bào chữa cho bà Nguyễn Bích Quy trong vụ án cháu bé tử vong tại trường Gateway cho biết: Trong buổi làm việc ngày 20/8/2019 tại cơ quan điều tra – Công an quận Cầu Giấy, bà Quy được cho xem lại một đoạn camera quay lại cảnh các cháu học sinh đến trường, nhưng bà Quy không nhìn rõ được là có những cháu nào.

Góc nhìn luật gia - Vụ học sinh tử vong trường Gateway: Luật sư hé lộ về nội dung bà Quy khiếu nại

Bà Nguyễn Bích Quy và luật sư

“Khi phát đến đoạn các cháu học sinh thì cán bộ điều tra cho dừng clip lại và đếm có 12 cháu, sau đó yêu cầu bà Quy phải nhận rằng mình có sai sót và có việc để quên một cháu”, luật sư Minh cho biết.

Liên quan đến chi tiết quả bóng bay trong xe, luật sư Minh cho biết: Theo lời khai của bà Quy thì buổi sáng không có quả bóng bay nào, nhưng đến chiều lại xuất hiện quả bóng bay màu vàng (quả bóng bay này đã được một cháu học sinh cầm về).

Cũng theo lời trình bày của bà Quy với các luật sư thì: Khi lấy lời khai, bà Quy đang khai tới chi tiết này thì điều tra viên nói  sang chuyện khác với lý do để cho bà Quy đỡ căng thẳng. Một phần vì mệt mỏi và căng thẳng nên bà Quy cũng quên chuyện quả bóng bay. Do đó, chi tiết này không thể hiện trong biên bản làm việc hôm 20/8/2019.

Góc nhìn luật gia - Vụ học sinh tử vong trường Gateway: Luật sư hé lộ về nội dung bà Quy khiếu nại (Hình 2).

Bà Nguyễn Bích Quy

Các luật sư cho rằng, có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật. Do vậy, văn phòng luật sư đã giúp bà Quy soạn thảo đơn khiếu nại.

Theo thông tin từ luật sư, ngày 22/8/2019, bà Quy đã gửi đơn khiếu nại tới cơ quan điều tra, Thủ trưởng cơ quan CSĐT – Công an quận Cầu Giấy và Viện trường VKSND quận Cầu Giấy. Nội dung khiếu nại là cơ quan CSĐT ghi không đúng lời khai, lời trình bày của bà Quy và ép bà Quy phải nhận sai sót khi bỏ quên cháu Long ở trên xe.

Luật sư Minh cũng cho biết thêm: Tại buổi làm việc ngày 20/8, bà Quy được cho nhận diện ông Doãn Quý Phiến – lái xe đưa đón học sinh trường Gate way. Tuy nhiên, bà Quy không chắc chắn vì bà này mới chỉ làm việc ngày thứ hai, cũng chưa được ký hợp đồng với phía nhà xe đưa đón học sinh trường Gate way.

Bà Quy cũng đã trình bày với cơ quan công an là chưa bao giờ được tập huấn về việc này. Bà này chỉ được nhờ đi đón trẻ và khi đến trường thì làm theo những người đã làm ở xe khác.

Quá trình trao đổi với PV, các luật sư cho biết: Về hướng triển khai sắp tới, trước hết, các luật sư sẽ cùng với bà Quy đề nghị cơ quan điều tra tiến hành một số thủ tục cần thiết để đối chất với tài xế Phiến nhằm làm rõ một số tình tiết.

“Thực tế trong quá trình điều tra và theo luật sư được biết thì hiện rất ít thông tin liên quan đến lời khai của tài xế Phiến. Trong khi theo lời khai của bà Quy thì phát hiện có rất nhiều tình tiết mâu thuẫn và cần thiết phải đối chất mới thấy được sự thật ở đây. Sắp tới cả gia đình cháu L.H.L. (bị hại) cũng như bà Quy đề nghị cơ quan chức năng cần làm rõ nguyên nhân chết, thời điểm cháu L. chết như nào”, luật sư Minh nói.

Khi được hỏi về niềm tin nội tâm của các luật sư khi nhận lời bảo vệ cho bà Quy. Luật sư Minh nói: “Về niềm tin nội tâm, trước mắt chúng tôi tin tưởng lời khai của bà Quy. Còn về nguyên nhân chết của cháu bé thì phía luật sư cũng phải chờ kết luận giám định, kết luận điều tra của cơ quan chức năng."

Cô phụ trách đưa đón trẻ trường Gateway: “Tôi không bỏ quên cháu nào trên xe”

Thứ 3, 20/08/2019 | 20:36
Thông tin từ luật sư Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng văn phòng Luật sư Thành Sơn và Đồng sự (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội). Luật sư Sơn được bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ngụ tại tổ 28, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - người đưa đón học sinh trường Gateway - mời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Cô phụ trách đưa đón trẻ trường Gateway bất ngờ tiết lộ về thái độ bất thường của tài xế khi phát hiện bé trai tử vong

Thứ 3, 20/08/2019 | 14:55
Sau hơn 2 tuần xảy ra vụ việc bé trai 6 tuổi được phát hiện tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway, cô phụ trách đưa đón trẻ đã bình tĩnh, xâu chuỗi lại toàn bộ sự việc và phát hiện thái độ lạ thường của tài xế Phiến.

Tài xế lái xe trong vụ bé trai tử vong trên xe đưa đón trường Gateway thực sự đang ở đâu?

Thứ 3, 20/08/2019 | 14:57
Trước tin đồn thất thiệt tài xế Doãn Quý Phiến đã tử vong vào ngày 19/8, dư luận băn khoăn và đặt ra câu hỏi về tung tích thực sự của tài xế lái xe này.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.