Vụ thảm sát ba bà cháu, chôn xác trong vườn ở Lâm Đồng: Nghi phạm không chút hối hận hay sợ hãi trước tội ác của mình

Vụ thảm sát ba bà cháu, chôn xác trong vườn ở Lâm Đồng: Nghi phạm không chút hối hận hay sợ hãi trước tội ác của mình

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 2, 27/05/2019 | 06:44
2
Sau 2 ngày ráo riết điều tra, phá án, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đã tìm thấy tang chứng, vật chứng liên quan đến vụ thảm sát gây rúng động dư luận. Chiều 26/5, cơ quan này cũng khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nghiêm Thị Nhi về hành vi giết người.

Ngày 26/5, Công an tỉnh Lâm Đồng vẫn đang tích cực điều tra, củng cố hồ sơ vụ thảm sát 3 bà cháu gồm bà H.T.V. (71 tuổi, ngụ thôn 9, xã Tân Thanh) và hai cháu Đ.Đ.T. (4 tuổi) và Đ.T.N.T. (3 tuổi).

Bước đầu, nghi can Nghiêm Thị Nhi (48 tuổi, ngụ thôn 9, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình trong trạng thái bình tĩnh, không chút hối hận hay sợ hãi trước tội ác của mình.

Hồ sơ điều tra - Vụ thảm sát ba bà cháu, chôn xác trong vườn ở Lâm Đồng: Nghi phạm không chút hối hận hay sợ hãi trước tội ác của mình

Nghi phạm sát hại 3 bà cháu rồi chôn xác phi tang tỏ ra khá bình tĩnh, không chút hối hận trước tội ác của mình.

Cụ thể, Nhi khai nhận động cơ gây thảm án là do mối thù tức đối với anh Đ.V.Q., Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Thanh, con trai nạn nhân H.T.V. từ trước đó.

Theo lời khai của nghi phạm, trước đó, gia đình Nhi có vay tiền ngân hàng và được anh Q. (lúc này đang làm cán bộ xã) làm hồ sơ. Trong lúc làm hồ sơ vay vốn cho mình, anh Q. đã ghi sai 2 số trong giấy CMND khiến cho việc vay vốn và trả lãi ngân hàng gặp nhiều rắc rối. Điều này khiến nghi phạm nuôi mối thù hận với anh Q.. Mặc dù sau đó, những nghi ngờ về việc trả lãi ngân hàng của Nhi đã được các cán bộ xã, thôn giải thích nhưng Nhi vẫn không tin và tiếp tục thù hằn anh Q..

Ngày 24/5, khi bà V. đến nhà Nhi xin hái bơ về ăn, nghi phạm tiếp tục xảy ra mâu thuẫn sau khi lời qua tiếng lại với bà này. 

Tức giận, Nhi dùng dao băm dâu chém nhiều nhát vào cơ thể bà V. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau đó, đối tượng tiếp tục truy sát, sát hại hai cháu nội mới 3, 4 tuổi của nạn nhân. Sau khi gây án, Nhi lôi xác các nạn nhân đến cuối vườn, dùng cuốc đào một cái hố sâu khoảng 70cm rồi đẩy thi thể các nạn nhân xuống.

Hồ sơ điều tra - Vụ thảm sát ba bà cháu, chôn xác trong vườn ở Lâm Đồng: Nghi phạm không chút hối hận hay sợ hãi trước tội ác của mình (Hình 2).

Ngôi nhà của nghi phạm Nghiêm Thị Nhi.

Sau đó, Nhi vùi đất để chôn xác nạn nhân. Để che đậy vị trí chôn xác, Nhi cẩn thận cào lá cà phê khô xung quanh phủ lên miệng hố chôn thi thể ba bà cháu. Phi tang xong thi thể 3 nạn nhân, Nhi tắm rửa, thay quần áo, bỏ trốn ra nhà em gái ở huyện Đức Trọng.

Trong bản lời khai của nghi phạm, Nhi có nhắc đến việc thời điểm thị sát hại và chôn xác nạn nhân, chồng là Lưu Thế B. (SN 1966) đang làm việc trong vườn cà phê. Trước thông tin này, công an đã triệu tập ông B. và con trai Nhi để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Một cán bộ điều tra cho biết, ông B. và con trai được triệu tập ngay trong đêm. Ông này cho biết, thời điểm vụ việc xảy ra, ông có dùng máy cắt cỏ tại vườn cà phê. Trong khi đó, con trai của Nhi đang chơi game trong nhà. Lời khai của những người này khẳng định không hề hay biết việc Nhi ra tay sát hại bà V. cùng các cháu rồi chôn xác phi tang.

Lời khai của ông B.  có đoạn, ngày vụ việc xảy ra, ông có thấy bà V. và hai cháu nội sang nhà xin bơ. Lúc này, bà V. và Nhi gặp nhau rồi to tiếng. Ông B. không quan tâm vì thường xuyên thấy vợ hay to tiếng nên lấy cưa máy ra vườn cắt cỏ.

Ông này cho biết, có thể do tiếng máy cắt cỏ nổ lớn, ông lại đeo kính, bịt khẩu trang nên không nghe thấy gì. Trưa cùng ngày, ông về nhà ăn cơm thì không thấy vợ. Tuy nhiên, ông phát hiện nhà tắm lại có nhiều dấu vết lạ như dính vỏ cà phê, đất. Trước các điểm bất thường trên, ông B. cũng không để ý mà nấu cơm trưa rồi cùng con trai ăn.

Hồ sơ điều tra - Vụ thảm sát ba bà cháu, chôn xác trong vườn ở Lâm Đồng: Nghi phạm không chút hối hận hay sợ hãi trước tội ác của mình (Hình 3).

Vụ thảm án khiến người dân địa phương kinh hoàng.

Theo ghi nhận của PV, sau khi làm việc với cơ quan chức năng, ông B. và con trai đã trở về nhà. Khẳng định thông tin trên, ông Hoàng Thành Luân, Trưởng thôn 9, xã Tân Thanh cho biết: "Sau khi được công an mời lên lấy lời khai xong, ông B. và con đã trở về nhà. Sáng nay, ông và nhiều người thân trong gia đình đã đến gia đình nạn nhân chia buồn".

Trong một diễn biến khác, sau khi đấu tranh, lấy lời khai nghi phạm Nhi, cơ quan điều tra cũng nhanh chóng truy tìm các tang chứng, vật chứng liên quan đến vụ thảm sát kinh hoàng. Sau đó, lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện con dao và cây xà bách (một loại cuốc-PV) được Nhi sử dụng để sát hại và đào hố chôn các nạn nhân gần hiện trường vụ việc.

Hồ sơ điều tra - Vụ thảm sát ba bà cháu, chôn xác trong vườn ở Lâm Đồng: Nghi phạm không chút hối hận hay sợ hãi trước tội ác của mình (Hình 4).

Nhiều người đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Ngoài ra, lực lượng điều tra cũng tìm thấy cây dù, bịch bánh, sữa, trái cây của các nạn nhân tại một vườn cà phê khác cách nơi xảy ra vụ án không xa. Nhi khai nhận, sau khi sát hại 3 bà cháu, nghi phạm mang 2 cây dù, túi bánh, sữa... vứt bỏ bên vườn cà phê nhà hàng xóm, sau đó lấy cành, lá cà phê khô phủ lên phi tang.

Hiện, số hung khí đối tượng dùng gây án đã được cơ quan chức năng thu giữ, niêm phong để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ án. 

Vụ thảm sát 3 bà cháu ở Lâm Đồng: Chồng nghi phạm đến viếng, chia buồn cùng gia đình nạn nhân

Chủ nhật, 26/05/2019 | 17:35
Sau khi được công an triệu tập lấy lời khai, ông Lưu Thế B., chồng của nghi phạm Nghiêm Thị Nhi đã về nhà. Ông B. cũng đến viếng và chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Vụ thảm sát ba bà cháu, chôn xác phi tang ở Lâm Đồng: Triệu tập chồng, con nghi phạm để điều tra

Chủ nhật, 26/05/2019 | 07:17
Sau khi bị bắt, Nghiêm Thị Nhi bước đầu khai nhận hành vi sát hại 3 bà cháu bằng dao băm dâu rồi đào hố chôn xác nạn nhân để phi tang. Nhi khai thêm, trong lúc gây án, chồng đối tượng cũng đang làm việc trong vườn cà phê.

Vụ thảm sát ba bà cháu ở Lâm Đồng: Ám ảnh vết máu rỉ ra từ gốc cây, phát hiện hố chôn ba thi thể

Thứ 7, 25/05/2019 | 17:44
Nhận tin báo bà V. cùng hai cháu nội đi từ sáng chưa về nhà, người dân địa phương cùng gia đình tổ chức tìm kiếm. Trong đêm, lực lượng tìm kiếm sử dụng đèn pin, dàn hàng ngang lục tung từng mét vuông đất vườn, cho đến khi có người phát hiện vết máu rỉ ra dưới gốc cây.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.