Vùng 4 Hải quân tập huấn và luyện tập xử trí phòng chống cháy nổ

Vùng 4 Hải quân tập huấn và luyện tập xử trí phòng chống cháy nổ

Thứ 6, 06/10/2023 | 09:00
0
Vùng 4 Hải quân đã phối hợp với các đơn vị, lực lượng tổ chức tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và luyện tập xử trí các tình huống phòng chống cháy nổ.

Chiều 5/10, tại Khu đô thị căn cứ quân sự Cam Ranh (Tp.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Công an Tp.Cam Ranh và các lực lượng tổ chức tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và luyện tập xử trí các tình huống phòng chống cháy nổ cho lực lượng bảo vệ, thân nhân các quân nhân đang sinh sống tại khu chung cư căn cứ quân sự Cam Ranh, khu gia đình chung cư Lữ đoàn 101.

Sự kiện - Vùng 4 Hải quân tập huấn và luyện tập xử trí phòng chống cháy nổ

Quang cảnh tập huấn tại khu chung cư căn cứ quân sự Cam Ranh. Ảnh: Thanh Hoàng.

Tại buổi tập huấn, lực lượng Công an phòng cháy chữa cháy Tp.Cam Ranh đã tập huấn cho các quân nhân và thân nhân đang sinh sống trong khu chung cư những kiến thức cơ bản về cháy nổ, cứu nạn; điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy đối với nhà ở, nhà để xe.

Đồng thời, hướng dẫn về quy trình, thao tác sử dụng, cách bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị, phương tiện phòng cháy chữa cháy; hướng dẫn cho quân và nhân dân trong khu chung cư chi tiết, thao tác từng bước sử dụng bình chữa cháy cũng như kỹ năng xử lý để dập tắt đám cháy một cách hiệu quả, an toàn và nhanh nhất.

Ngoài ra, còn hướng dẫn một số kỹ năng, phương pháp thoát nạn khi có tai nạn, sự cố xảy ra, hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ dập tắt đám cháy…

Sự kiện - Vùng 4 Hải quân tập huấn và luyện tập xử trí phòng chống cháy nổ (Hình 2).

Cư dân thực hành sử dụng bình chữa cháy cũng như kỹ năng xử lý để dập tắt đám cháy. Ảnh: Thanh Hoàng.

Ngay khi kết thúc tập huấn, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã phối hợp tổ chức luyện tập xử lý tình huống cháy nổ tại khu chung cư căn cứ quân sự Cam Ranh. Tham gia phối hợp luyện tập có các đơn vị thuộc Vùng 4 Hải quân, Công an PCCC Tp.Cam Ranh, sân bay Quốc tế Cam Ranh, Lữ đoàn Không quân Hải quân 954 và lực lượng quân, dân sống trong khu chung cư căn cứ quân sự Cam Ranh.

Theo đó, tình huống giả định là cháy trong hầm để xe của tòa nhà N1 và có nhiều khói đen bốc lên.

Ngay khi phát hiện đám cháy, người dân lập tức tri hô, đánh kẻng báo động trong khu vực. Bảo vệ tòa nhà nhanh chóng cắt cầu dao điện, đồng thời báo động và sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ để dập lửa.

Sự kiện - Vùng 4 Hải quân tập huấn và luyện tập xử trí phòng chống cháy nổ (Hình 3).

Đại tá Đỗ Minh, Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phổ biến tình huống, phương án tổ chức luyện tập phòng chống cháy nổ. Ảnh: Thanh Hoàng.

Sự kiện - Vùng 4 Hải quân tập huấn và luyện tập xử trí phòng chống cháy nổ (Hình 4).

Tình huống giả định là cháy trong hầm để xe và có nhiều khói đen bốc lên. Ảnh: Thanh Hoàng.

Chỉ huy đơn vị gần nhất khi nhận được tín hiệu báo động cháy đã báo cáo Sở chỉ huy Vùng 4 Hải quân, đồng thời, nhanh chóng tổ chức lực lượng, phương tiện cơ động đến khu vực cháy. Khẩn trương tổ chức sơ tán người, cơ sở vật chất, trang bị ra khỏi khu vực cháy; tổ chức dập cháy, khống chế đám cháy không cho cháy lan.

Trong khi tham gia chữa cháy, tình huống đặt ra một số người bị thương, bị ngạt do khói. Vì vậy, lực lượng quân y đã nhanh chóng có mặt tiến hành sơ, cấp cứu vận chuyển người bị thương ra khỏi khu vực.

Sở chỉ huy Vùng 4 Hải quân đã điều động các xe cứu hỏa, cứu thương cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường phối hợp với lực lượng tại chỗ tổ chức chữa cháy và chăm sóc y tế cho người bị thương.

Sự kiện - Vùng 4 Hải quân tập huấn và luyện tập xử trí phòng chống cháy nổ (Hình 5).

Khẩn trương tổ chức sơ tán người, cơ sở vật chất, trang bị ra khỏi khu vực cháy; tổ chức dập cháy, khống chế đám cháy không cho cháy lan.

Sự kiện - Vùng 4 Hải quân tập huấn và luyện tập xử trí phòng chống cháy nổ (Hình 6).

Lực lượng quân y tiến hành sơ, cấp cứu vận chuyển người bị thương ra khỏi khu vực. Ảnh: Thanh Hoàng.

Đại tá Đỗ Minh, Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cho biết, trước tình hình thời tiết nắng nóng hanh khô và thời gian qua, nhiều vụ cháy nổ đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản trên cả nước nên Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp tổ chức tập huấn và luyện tập xử trí các tình huống cháy nổ. Hoạt động nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trình độ, sự hiểu biết cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm về công tác phòng cháy chữa cháy cho quân và nhân dân đang sinh sống trong khu chung cư. 

Việc tổ chức luyện tập xử trí tình huống cháy nhà xe này để kiểm tra thực tế khả năng, mức độ phản ứng trong xử lý tình huống cháy của lực lượng bảo vệ tòa nhà và thân nhân của quân nhân đang sinh sống tại khu chung cư. Đây cũng là dịp để cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị rèn luyện khả năng cơ động, kỹ năng thao tác sử dụng phương tiện, dụng cụ phòng chống cháy nổ, sẵn sàng xử lý tốt khi có tình huống xảy ra.

Bên cạnh đó, đợt tập huấn và luyện tập phương án này cũng nâng cao hiểu biết, khả năng xử lý, công tác phòng chống cháy nổ, các kỹ năng thoát hiểm… cho ban quản lý chung cư, lực lượng bảo vệ của các tòa nhà và thân nhân của quân nhân đang sinh sống tại khu chung cư. Đồng thời, kiểm tra đánh giá công tác phòng chống cháy nổ của các đơn vị trong Cụm lực lượng Hải quân 4 và các đơn vị hiệp đồng.

Qua đó, làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho mọi quân nhân, nhân dân luôn nêu cao tinh thần ý thức trách nhiệm trong luyện tập phòng chống cháy nổ. Bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, phương tiện trong các hoạt động của đơn vị và tại gia đình.

Châu Tường

Từ đầu năm đến nay, Khánh Hòa đón hơn 19.000 khách tàu biển

Thứ 3, 03/10/2023 | 16:30
Tàu Resorts World One mang theo 1.500 khách du lịch tàu biển đến Nha Trang – Khánh Hòa. Tại đây, các du khách đã lên bờ tham quan theo các chương trình tour.

Khánh Hòa: Một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên bờ sông

Thứ 2, 02/10/2023 | 16:48
Trong lúc đang chạy thể dục buổi sáng, người dân địa phương phát hiện 1 bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn, cuốn trong chiếc khăn, bị bỏ rơi bên bờ sông Tắc.

Khánh Hòa: Thí điểm lắp đặt wifi miễn phí tại 2 huyện miền núi

Thứ 2, 02/10/2023 | 16:21
Tỉnh Khánh Hòa triển khai thí điểm lắp đặt wifi miễn phí tại nhà sinh hoạt cộng đồng trên địa bàn 2 huyện miền núi Khánh Vĩnh và Khánh Sơn để phục vụ người dân.

Khánh Hòa tổ chức cuộc thi thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch

Thứ 2, 02/10/2023 | 15:50
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Nha Trang – Khánh Hòa” năm 2023.
Cùng chuyên mục

Gần 50.000 du khách đến Hạ Long trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:41
Với nhiều sự kiện hấp dẫn trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch, ngày đầu nghỉ lễ, Tp.Hạ Long (Quảng Ninh) đón lượng du khách cao gấp 3 lần ngày bình thường.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Cát Bà và Đồ Sơn thưa khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:56
Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà ở Hải Phòng đón khoảng 390.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 1C

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:33
Ngày 27/4, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.