Xăm mực henna: Da phồng rộp, sưng tấy… nhập viện khẩn cấp

Xăm mực henna: Da phồng rộp, sưng tấy… nhập viện khẩn cấp

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 3, 03/04/2018 | 13:30
1
Tin rằng xăm mực henna (xăm hình nghệ thuật bắt nguồn từ Ấn Độ) không gây tổn thương, đẹp mắt nên nhiều bạn trẻ rủ nhau đi “sắm” một hình xăm thật ưng ý. Tuy nhiên, chỉ sau vài tiếng đồng hồ, da họ bắt đầu có hiện tượng ngứa, rát sau đó… chuyển sang sưng tấy, phồng rộp. Nhiều người phải nhập viện khẩn cấp trong tình trạng nhiễm trùng nặng.

Mới đây, nickname H. LyNa đã đăng tải dòng trạng thái xót xa về hậu quả của một phút ngẫu hứng khi xăm hình henna trên một diễn đàn dành cho các chị em khiến nhiều người không khỏi rùng mình.

Mở đầu, cô gái trẻ viết: “Mình rất thích hình xăm, sau hơn 2 tuần cân nhắc và hỏi ý kiến các chị em, khi được tư vấn xăm mực henna không đau đớn, không tổn thương nên mình đã lựa chọn. Vì không có địa chỉ cụ thể, nên mình đã xăm hình chỗ chị gái ở bên đường ven sông gần H.Q.V. Tuy nhiên, chỉ sau vài giờ, hình xăm của mình bắt đầu nóng ran và ngứa…”.

Cũng theo H. LyNa, đêm hôm đó, cô không tài nào ngủ được vì cảm giác như có cả đàn kiến đang bò trên da. Hôm sau, cô quay lại hỏi người xăm, họ nói đó là phản ứng phụ.

“Mình đã tin lời chị gái đó nói, nhưng hình xăm của mình ngày càng sưng to, khoảng 5 ngày sau đó, triệu chứng không hề giảm mà càng sưng đỏ, đau… và mình bắt đầu sốt cao. Kết quả, mình phải đến bệnh viện kiểm tra và bị chẩn đoán viêm da. Mình uống thuốc kháng viêm và giảm ngứa hơn 3 tuần sau mới khỏi. Chưa dừng lại ở đó, mình phải thực hiện thủ thuật xóa hình xăm”, H. LyNa viết.

Trao đổi với PV, H. LyNa cho biết, sau hôm đó, cô quay lại “nói chuyện” với người xăm thì bị người này dọa đánh. “Người ta nói tôi không giữ gìn vệ sinh và còn dọa đánh vì tội vu khống. Hiện tại, sức khỏe tôi đã bình phục, tôi chỉ muốn chia sẻ câu chuyện để các chị em có ý định xăm hình henna nên cân nhắc”.

Xăm mực henna: Da phồng rộp, sưng tấy… nhập viện khẩn cấp

Cô gái trẻ bị nhiễm trùng nặng do xăm mực henna (Ảnh minh họa).

Câu chuyện của H. LyNa đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Một số chị em từng thực hiện xăm hình cũng lên tiếng cho rằng, chia sẻ của cô gái trẻ rất đúng với thực tế và hữu ích. Nickname Khánh Vân viết: “Mình cũng từng nghe nói nhiều trường hợp xăm hình bị hỏng và gặp biến chứng do mực xăm không đảm bảo.

Mình mới xăm có 2 lần, tuy nhiên, sau đợt tẩy hình xăm vừa rồi mình đã hạ quyết tâm không bao giờ xăm trổ gì nữa. Xăm hình đã vất vả, tẩy hình xăm còn đau hơn vạn lần. Mình cũng bị sưng tấy hơn 1 tuần liền, phải uống kháng viêm để phòng mưng mủ trở lại. Giờ mình sợ lắm, thành thật khuyên các bạn nên cân nhắc thật kỹ”.

Nickname Hải An viết: “Sợ quá, thấy nhiều chị em khoe xăm hình henna giá rẻ lại đẹp nên mình rất thích. Mình cũng tìm hiểu rồi, nhưng thấy bảo nếu không tìm được chỗ xăm đạt tiêu chuẩn sẽ có biến chứng nên mình cân nhắc mãi. Sau chuyện của H., mình sẽ tìm hiểu kỹ hơn trước khi quyết định. Cảm ơn chia sẻ hữu ích”.

Trao đổi với PV, bác sĩ da liễu Thái Dũng cho hay, việc xảy ra các biến chứng khi xăm hình, xăm nốt ruồi là không hiếm. Trên thực tế, có nhiều cơ sở, địa điểm xăm hình sử dụng mực xăm trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Đa phần những loại mực xăm này đều chứa hóa chất độc hại, ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da.

Bác sĩ Dũng cũng khuyến cáo, mực xăm không đảm bảo chất lượng có thể ngấm vào máu, sau đó tích tụ lại ở các bộ phận trong cơ thể như gan, lá lách, làm con người suy giảm miễn dịch, giảm khả năng thanh lọc tạp chất của cơ thể và có thể gây ung thư. Vì thế, trước khi quyết định xăm hình, làm đẹp, các bạn trẻ nên cân nhắc thật kỹ, tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”.

Những hình ảnh khó coi sau khi xóa hình xăm: Thợ xăm nói gì?

Thứ 7, 13/01/2018 | 13:00
Hình ảnh trước và sau khi xóa hình xăm được T.T.H đăng tải trên mạng xã hội mới đây đã khiến nhiều người sợ hãi.

Nguy cơ nhiễm trùng khi xăm hình ở các phần nhạy cảm

Thứ 5, 07/12/2017 | 06:48
Khi đưa sắc tố vào xăm da ở các phần nhạy cảm dễ gây ra hiện tượng nhiễm trùng bởi rất khó khăn để giữ gìn vệ sinh ở những khu vực này.

Sự thật phía sau hình xăm kín chân của 9X Sài thành

Thứ 2, 23/10/2017 | 13:00
Những bức ảnh chụp một cô gái sở hữu hình xăm kín chân đang nhận nhiều luồng ý kiến của cư dân mạng. Chủ nhân của hình xăm "khủng" cho biết, cô xăm kín chân không phải chỉ vì sở thích...
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Thị trấn 300 năm tuổi từng "mất tích" bỗng xuất hiện trở lại do hạn hán

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:15
Một thị trấn 300 năm tuổi bị nhấn chìm dưới nước đã được phát hiện khi con đập tại Philippines khô cạn do đợt nắng nóng kỷ lục.

Dắt chó đi dạo, 3 bố con nhặt được cục vàng giá 940 triệu đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:04
Trong lúc dắt chó đi dạo, 3 bố con đã tình cờ nhặt được cục vàng trị giá lên tới 940 triệu đồng.

Con trai nhìn trộm nhà vệ sinh nữ bị bắt, người mẹ có phản ứng bất ngờ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Thấy con trai bị cảnh sát còng tay đưa về đồn vì nhìn trộm nhà vệ sinh nữ, người mẹ đã lao tới tát tới tấp vào mặt con mình.

Clip: Nam thanh niên câu được con cá trị giá hơn 25 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:00
Một nam thanh niên 19 tuổi ở Australia đã câu được con cá chẽm trị giá hơn 25 tỷ đồng vào sáng 28/4.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.

Đi dạo bờ sông, người đàn ông may mắn nhặt được cục vàng 1,4 kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:35
Cục vàng có kích thước "khủng" nặng 1,4kg đem lại cho người đàn ông số tiền lên tới 3 tỷ đồng.