10 chân sút tân binh tệ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Thứ 2, 06/06/2022 | 15:01
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt 10 chân sút được kỳ vọng khi đến Ngoại hạng Anh nhưng gây thất vọng tràn trề và là nỗi hổ thẹn của CLB.
Bóng đá Anh - 10 chân sút tân binh tệ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Andreas Cornelius

Khi các câu lạc bộ lên chơi ở Ngoại hạng Anh, không có gì ngạc nhiên khi thấy họ vung tiền để mua 1 chân sút tốt. Đó chính xác là những gì Cardiff đã làm vào năm 2013 khi họ thăng hạng và phá vỡ phí chuyển nhượng kỷ lục của họ để đưa Cornelius đến xứ Wales. Anh chỉ có tám lần ra sân ở Premier League và hoàn toàn không có bàn thắng. Cầu thủ này được xem là chân sút tệ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Albert Luque

Tiền đạo Luque từng làm mua làm gió ở Tây Ban Nha trong màu áo Deportivo. Vậy mà sau khi sang Newcastle với giá 10 triệu bảng, anh chỉ ghi thêm được 13 bàn trong khoảng thời gian từ năm 2005 tới đến lúc giải nghệ (2011).

Alexandre Pato

Thật kỳ lạ, Pato gia nhập Chelsea theo dạng cho mượn gây sốc từ Corinthians vào tháng 1 năm 2016 nhưng phần lớn bị bỏ lại trên băng ghế dự bị hoặc hoàn toàn không có mặt trong đội hình ra ấn. Trong lần đầu tiên ra sân tại Premier League vào tháng 4, cầu thủ người Brazil đã giành được một quả phạt đền và ghi bàn - khiến người hâm mộ bối rối về nơi anh đã ở suốt thời gian qua.

Bóng đá Anh - 10 chân sút tân binh tệ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh (Hình 2).

Kostas Mitroglou

Fulham dường như được lôi kéo bởi biệt danh "Mitrogoal" của anh ấy khi họ ký hợp đồng với tiền đạo người Hy Lạp với giá 12 triệu bảng vào tháng 1 năm 2014 để hi vọng trụ hạng. Đáng tiếc là Mitroglou chẳng thể tỏa sáng như mong đợi.

Andriy Voronin

Liverpool đã được khen ngợi vào năm 2007 khi có được chữ ký của Voronin sẽ  từ Bayer Leverkusen theo dạng tự do nhưng rõ ràng cầu thủ người Ukraine không phải bản hợp đồng lý tưởng. Năm bàn thắng trong ba năm của anh ấy ở Anfield, trong đó có một năm ở Hertha Berlin dưới dạng cho mượn.

Roberto Soldado

Sau khi Tottenham bán Gareth Bale, họ đã chi tiêu mạnh tay trong đó có việc chiêu mộ Soldado - người vừa ghi 30 bàn cho Valencia năm trước. Tuy nhiên, anh chỉ ghi được bảy bàn ở Premier League trong hai mùa giải. Lý giải nguyên nhân khiến Soldado không thể chơi như kỳ vọng, có thể đến từ việc anh không phải là mẫu trung phong cỡ Shearer hay Andy Cole. Bên cạnh đó, lối chơi của HLV cũng không phát huy tốt khả năng của ngôi sao người Tây Ban Nha.

Bóng đá Anh - 10 chân sút tân binh tệ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh (Hình 3).

Gonzalo Higuain

Maurizio Sarri đã rất khao khát được tái hợp với Higuain ở Chelsea sau khi cả hai từng làm việc chung ở Napoli. Tuy nhiên, tất cả những nỗ lực đó trong kỳ chuyển nhượng này chẳng là gì khi cầu thủ người Argentina chỉ ghi được 5 bàn.

Bernardo Corradi

Trước khi mọi ánh nhìn đổ dồn vào Manchester City, họ phải tìm kiếm những cái tên kém hấp dẫn hơn, bao gồm Corradi, người đã ghi 3 bàn trong mùa giải duy nhất của anh ấy tại câu lạc bộ. Sau khi về lại Italia, Corradi còn khoác áo Parma, Reggina và Udinese.

Rolando Bianchi

Vào khoảng năm 2007, Man City khá mê mẩn những tiền đạo người Ý với Bianchi cũng có trong sách của họ. Tuy nhiên, anh đã tiến xa hơn người đồng hương Corradi một bước khi ghi tổng cộng 4 bàn trước khi trở về quê hương.

Ricky van Wolfswinkel

Còn nhớ khi chúng ta nói rằng các câu lạc bộ bị đe dọa xuống hạng đã phá vỡ ngân hàng để ký hợp đồng với các tiền đạo không rõ ràng? Chà, Norwich đã loại khỏi sổ sách của Cardiff khi họ ký hợp đồng với Van Wolsfwinkel sau một mùa giải ấn tượng ở Bồ Đào Nha. Kết quả, anh chỉ ghi được 1 bàn cho CLB này.

DUY PHONG

Ronaldo, Bale bị Higuain qua mặt dễ dàng

Thứ 4, 27/07/2016 | 17:24
Thương vụ Gonzalo Higuain đến Juventus cuối cùng cũng chốt xong. Tiền đạo người Argentina trở thành bản hợp đồng đắt thứ 3 thế giới sau khi chính thức ký giao kèo 5 năm với Juve.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.