10 vụ án chấn động năm 2011

10 vụ án chấn động năm 2011

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
– Cướp tiệm vàng ở Bắc Giang, nhà báo Hoàng Hùng bị đốt, giết vợ, cột xác ném xuống sông phi tang, thua “xèng”, giết chủ quán, đốt xác xóa dấu vết, thuê người giết chồng là những vụ án chấn động xã hội năm 2011.

1. Vụ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

Sau khi đột nhập tiệm vàng, Luyện đã xuống tay sát hại vợ chồng chủ tiệm vàng là anh Trịnh Thành Ngọc (37 tuổi) và chị Đinh Thị Chín (35 tuổi) tại tầng 3 ngôi nhà. Tiếp đó, Luyện vào phòng ngủ tầng 2 chém chết cháu Trịnh Thị Thảo (18 tháng tuổi), chém đứt một bàn tay và chém nhiều nhát lên người cháu Trịnh Thị Ngọc Bích (8 tuổi), là hai con gái của vợ chồng chủ tiệm vàng.

Pháp luật - 10 vụ án chấn động năm 2011

Sát thủ Lê Văn Luyện

Sau khi thảm sát cả gia đình này, Luyện xuống tầng 1 hốt vàng cho vào ba lô rồi tẩu thoát theo lối cửa sau ở tầng 1.

Theo nhận định của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang, qua công tác điều tra và 4 lần thực nghiệm hiện trường, những lời khai của Lê Văn Luyện đều nhất quán. Ngoài tội “Giết người”, “Cướp của”, Lê Văn Luyện còn bị khởi tố thêm tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” bởi trước khi gây án, do thiếu tiền tiêu xài, Luyện đã mượn chiếc xe máy của ông chú đi cầm cố lấy tiền ăn chơi.

2. Vụ nhà báo Hoàng Hùng bị đốt

Khoảng 1h15 sáng 19/1, khi đang ngủ ở nhà (số 39, khu phố Bình Cư 1, phường 6, TP Tân An, Long An), nhà báo Hoàng Hùng (Lê Hoàng Hùng, phóng viên báo Người Lao Động) đã bị kẻ lạ bất ngờ xông vào phòng ngủ phóng hỏa đốt anh bỏng nặng. Anh đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 12h 40 ngày 29/1 tại Bệnh viện Chợ Rẫy sau 11 ngày điều trị tại đây dù được các bác sĩ tận tâm cứu chữa.

Pháp luật - 10 vụ án chấn động năm 2011 (Hình 2).

Đối tượng Trần Thúy Liễu

Tin nhà báo Hoàng Hùng mất, nhiều người dân ở Long An, Tiền Giang, Bến Tre rất bức xúc, cho rằng các cơ quan chức năng ở Long An cần sớm làm rõ, tìm ra hung thủ, trừng trị thích đáng để an ủi phần nào vong linh của nhà báo Hoàng Hùng - phóng viên “nằm vùng” của Báo Người Lao Động tại 3 tỉnh này. Anh chuyên viết về những vấn đề nóng ở

3. Giết vợ, cột xác ném xuống sông phi tang

Kẻ sát nhân là Nguyễn Hữu Hưng (SN 1980, Tân Phong, TP. Biên Hòa) đã sát hại vợ mình là chị Phạm Thị Thanh Hoa (SN 1983) rồi cột chặt xác nạn nhân ném xuống sông phi tang..

Nguồn cơn của sự việc do hoàn cảnh gia đình quá nghèo nên vợ chồng Hưng – Hoa luân xảy ra xung đột, mâu thuẫn. Đến sáng 15/5,hai vợ chồng cãi nhau kịch liệt xung quanh vấn đề tiền bạc. Lúc cãi nhau, Hưng đã xông vào bóp cổ cho đến khi chị Hoa tắt thở mới buông tay.

Hưng giấu xác vợ dưới giường rồi mang xe máy của vợ vứt cách nhà một đoạn khá xa. Trên đường quay về, hắn quyết định ném xác vợ xuống sông để phi tang.

Hôm sau, Hưng đưa mẹ và con gái sang nhà chị ruột gần đó ăn uống, còn Hưng về nhà lấy tấm bạt cuộn chặt xác vợ. Đợi đến nửa đêm khi mọi người ngủ say, Hưng chở xác vợ mang ra sông Đồng Nai ném xuống, rồi quay về như không có chuyện gì xảy ra.

Sau đó, hắn đến cơ quan công an trình báo vợ mình đi làm mấy ngày liền không thấy về nhà. Nhưng chỉ sau mấy ngày gây án, Nguyễn Hữu Hưng đã bị bắt và lộ rõ bộ mặt là kẻ sát nhân.

4. Thua “xèng”, giết chủ quán, đốt xác xóa dấu vết

Vụ trọng án xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 26/10. Hung thủ trong vụ trọng án trên là Nguyễn Anh Vũ (SN 1984, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Chỉ vì mâu thuẫn trong việc trả nợ tiền xèng mà Vũ nợ ở quán của bà Bùi Thị Vân (SN 1950, Nam Định) mà Vũ đã ra tay giết hại bà Vân bằng cách lấy chăn quấn vào người, lấy gối chèn lên mặt cho đến tắt thở.

Pháp luật - 10 vụ án chấn động năm 2011 (Hình 3).

Hiện trường vụ án

Giết người xong, để che mắt các cơ quan chức năng cũng như xóa dấu vết, Vũ đã tính toán kỹ lưỡng và lấy chăn, quần áo, màn quấn quanh người bà Vân và châm lửa đốt.

Sau khi xóa dấu vết, Vũ lấy 1 chiếc điện thoại di động và hơn 1 triệu đồng của nạn nhân, rồi dắt xe máy ra đường, khóa cửa ngoài và bỏ trốn. Vũ đã đi xe khách vào Bình Thuận, gặp anh họ nói dối do nợ tiền cá độ bóng đá hơn 200 triệu đồng, nên tạm lánh vào đây và nhờ anh họ xin việc để lẩn trốn pháp luật và bị bắt vào ngày 27/10.

5. Kẻ làm công sát hại hai mẹ con bà chủ

Kẻ sát nhân trong vụ trọng án trên là Nguyễn Văn Quân (SN 1982, Gò Quao, Kiên Giang). Quân là đối tượng lười lao động, ít học, sống bằng nghề lang thang. Sau đó, Quân xin vào làm bốc vác tại cơ sở thu mua phế liệu của vợ chồng chị Lê Thị Lan (SN 1987, khu phố Bình Đáng, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) nhưng chỉ làm được 4 ngày thì nghỉ vì “chê” việc vất vả.

Pháp luật - 10 vụ án chấn động năm 2011 (Hình 4).

Hung thủ giết người dã man Nguyễn Văn Quân

Rạng sáng 30/8, Quân đột nhập vào vào cơ sở phế liệu của chị Lan để lục lọi thị bị cháu Lê Thị Phương (SN 2009, là con gái chị Lan) phát hiện và gọi người tới bắt.

Thấy con gái kêu, chị Lan cũng trong nhà chạy ra và truy hô. Quân nhặt một ống tuýp sắt vụt chị Lan một phát vào phía sau đầu khiến chị Lan ngất xỉu rồi nắm quần chị Lan kéo lê vào buồng ngủ. Tại đây, Quân đánh nhiều phát vào đầu chị Lan khiến nạn nhân chết tại chỗ. Giết xong chị Lan, Quân bóp cổ cháu Phương cho đến chết.

Quân bị người dân sống gần đó phát hiện và giao cho công an xử lý khi đang thực hiện hành vi cạy tủ sau khi giết người.

6. Giết 2 vợ chồng, hiếp con nhỏ rồi giết luôn

Hai tên sát nhân trong vụ trọng án này là Nguyễn Văn Đế (SN 1986) và Nguyễn Văn Nội (SN 1992), cùng trú tại xã Phương Độ, TP Hà Giang.

Vào 23h30 ngày 20/1, Đế và Nội đã bàn bạc kỹ lưỡng trước khi giết, hiếp và cướp của đối với gia đình anh Đặng Thành Đông (SN 1968, xã Thanh Thủy, Vị Xuyên, Hà Giang).

Tại nhà anh Đông, hai đối tượng đã dùng gậy, dao đánh chém liên tiếp vào đầu, người anh Đặng Thành Đông làm anh Đông tử vong. Sau đó Đế, Nội gọi chị Dư Thị Yên (vợ anh Đông) ra bên ngoài vườn tiếp tục dùng gậy đánh vào đầu làm chị Yên chết tại chỗ.

Giết xong vợ chồng anh Đông, hai tên sát nhân tiếp tục vào buồng ngủ của cháu Đặng Thị Huyền (SN1995 , con anh Đông) dùng dao đe dọa và thực hiện hành vi hiếp dâm. Thực hiện xong hành vi thú tính, hai tên đã ném cháu Huyền xuống giếng nước của gia đình nhưng cháu Huyền kêu cứu. Nội đã xuống giếng dùng dao chém nhiều nhát vào đầu và người làm cho cháu Huyền tử vong. Cả hai tên sát thủ Đế và Nội tiếp tục lục soát tài sản trong nhà anh Đông lấy được 7 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động với tổng giá trị tài sản hơn 10 triệu đồng.

Hành vi giết, hiếp người dã man của 2 tên sát nhân đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang kết án tử hình.

7. Thiếu nữ giết dã man sản phụ bằng 100 nhát dao

Theo VKSND tỉnhQuảng Bình cho biết, trước đó, Cơ quan điều tra Công an cùng cấp đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Nhật Linh (SN 1993, trú tại thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch) về tội "Giết người" và "Cướp tài sản". Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ của Cơ quan điều tra, qua xem xét, đến nay VKS tỉnh đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can nói trên để tiếp tục điều tra theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Pháp luật - 10 vụ án chấn động năm 2011 (Hình 5).

Đối tượng Hồ Nhật Linh


Sáng ngày 23/10, người dân ở xã Đại Trạch-Bố Trạch đã phát hiện 1 tử thi nữ giới chết dưới một hào sâu ở một vườn cây vắng cách xa khu dân cư trong tư thế nằm ngửa, bụng to.

Kết quả xác định nạn nhân là Nguyễn Thị Mỹ Nhung (SN 1993, trú tại tiểu khu 2-thị trấn Hoàn Lão-Bố Trạch) đã bị giết bởi 95 vết đâm chém trên cơ thể.

Sau khi tổ chức lực lượng điều tra truy xét, Cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp đối với Hồ nhật Linh, thủ phạm chính đã gây ra vụ sát hại nói trên.

Linh khai nhận gây ra vụ giết hại nói trên là do mâu thuẫn tình cảm yêu đương nam nữ. Được biết, trước ngày gây án, bị can Linh đang nuôi con nhỏ 18 tháng tuổi.


8. Tội ác của bà vợ giết chồng để theo tình trẻ

Là một người phụ nữ có quá khứ bất hảo, từng làm tú bà, từng đi tù 3 năm, nhưng sau khi trở về, thị lại đi cặp bồ với một gã nhân tình trẻ và cùng hắn giết chồng để có thể danh chính ngôn thuận về sống với nhau.

Tạ Thị Thúy sinh năm 1959 (ngụ tại xã Tây Giang, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) là một người đàn bà thiếu sắc vóc, nhưng lại thừa lả lơi. Thời còn trẻ, Tạ Thị Thúy đã gặp nhiều điều tiếng trong chuyện yêu đương, trai gái. Tai tiếng nhiều, nên trong khi các cô gái quê khác lấy chồng từ năm mười tám, đôi mươi thì Tạ Thị Thúy đến tận 22-23 tuổi vẫn chưa lấy được chồng. Thời đó ở nông thôn, con gái 22 tuổi chưa lấy được chồng đã được coi như “ế”. Không còn sự lựa chọn nào khác, một năm sau đó, theo sự mai mối của người xung quanh, Tạ Thị Thúy kết hôn với anh Lê Văn Thiện (sinh năm 1955, trú tại Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình), một người đàn ông gia cảnh nghèo khó, nay ốm mai đau, nhưng được cái hiền lành, chịu thượng chịu khó.

9. Giết người vì đôi hoa tai

Người dân ở làng quê nghèo Diễn Châu, Nghệ An vẫn còn nhớ cái ngày chàng thanh niên Phan Huy Đạt (SN 1985) trú tại xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu (Nghệ An) gây ra vụ án mạng đau lòng chỉ vì sự bồng bột của tuổi trẻ trong cơn lốc của giá vàng.

Theo truy tố, ngày 30/1, Đạt đến nhà hàng xóm mượn cuốc, rồi trên đường đi ra đồng thăm mạ thì gặp bà Nguyễn Thị Thuyên. Trong lúc trò chuyện, Đạt thấy trên tai bà Thuyên đeo đôi hoa tai bằng vàng nên đã nảy sinh ý định đánh bà Thuyên ngất xỉu để cướp hoa tai bán lấy tiền chuộc xe máy.

Pháp luật - 10 vụ án chấn động năm 2011 (Hình 6).

Bị cáo Phan Huy Đạt trước vành móng ngựa

Sợ bị lộ, Đạt bế bà Thuyên đi qua vườn cây tràm rồi vứt xuống sông Bùng, phi tang xe đạp, nón cùng chiếc tất tay của bà Thuyên. Thấy bà Thuyên ngóc đầu lên trên mặt nước sông, Đạt lạnh lùng ném chiếc xe đạp xuống để làm bà Thuyên chìm và chết hẳn.

Ngày hôm sau, Đạt bán đôi hoa tai vàng được hơn 3,3 triệu đồng. Hắn dùng 1,5 triệu đồng chuộc xe máy và giấu 1,3 triệu đồng vào bàn thờ nhà. Số tiền còn lại 500 ngàn đồng, Đạt đi mừng đám cưới bạn và tiêu xài hết.

Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An giám định, kết luận nguyên nhân bà Thuyên chết do ngạt nước và bị đánh vỡ xương hộp sọ. Đạt đã phải trả giá cho hành động của mình bằng những năm tháng dài đằng đẵng ở trại giam.

10. Thuê người giết chồng "Án mạng kinh hoàng trong đêm"

Nhóm “đầu gấu” của Phạm Lâm đưa ra cho Hiển các giá như: giết người 100 triệu, chặt chân 70 triệu, chặt tay 30 triệu đồng. Hiển đã thuê chúng chặt tay chồng nhưng nhưng những kẻ đâm thuê đã thực hiện quá "hợp đồng".


Pháp luật - 10 vụ án chấn động năm 2011 (Hình 7).

Bà Hiển và các đối tượng được thuê để giết chồng

Kẻ chủ mưu trong vụ việc này lại chính là người vợ chính thức của ông Đường: Lê Thị Hiển, 54 tuổi. Đứng trước sự phản bội của người chồng, người phụ nữ nào cũng ghen. Nhưng ghen dữ dội, ghen kiểu mất lý trí và trở nên tàn ác như Lê Thị Hiển thì quả là "đàn bà dễ có mấy tay".

Phan Chính (Tổng hợp)


Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.