10 vụ chuyển nhượng ồn ào nhất mùa Đông

10 vụ chuyển nhượng ồn ào nhất mùa Đông

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Hàng loạt những thương vụ đắt giá đã được thực hiện nhưng không có bản hợp đồng bom tấn như chờ đợi. Đại gia nước Pháp PSG đứng đầu với những vụ chuyển nhượng đình đám.

1. Thiago Motta về PSG

Thời khắc cuối cùng của TTCN mùa Đông, PSG chiêu mộ thành công tiền vệ Thiago Motta từ Inter.

Trước đó, tiền vệ Thiago Motta thông báo, anh chẳng còn muốn ở lại khi mà HLV Claudio Ranieri không còn tin dùng anh và tới lúc, anh cần tìm cho mình chân trời mới. Nhiều người cho rằng, sở dĩ Motta không còn hứng thú cống hiến cho Inter là bởi tham vọng của đội bóng nước Pháp và đặc biệt mức lương hậu hĩnh mà họ hứa hẹn với cựu cầu thủ Barca.

Sau thời gian dài đàm phán, PSG thuyết phục thành công Inter nhả Motta. Mức phí chuyển nhượng được các bên giữ kín. Vào lúc 15h30 (theo giờ CET) ngày hôm nay (1/2), Motta sẽ có mặt ở sân Công viên các Hoàng Tử để kiểm tra sức khỏe và ký hợp đồng. Số áo mới của Motta là 28.

2. Trung vệ Alex đầu quân cho PSG

Trung vệ Alex của Chelsea đã hoàn tất mọi thủ tục để chuyển sang đầu quân cho CLB PSG. Được biết giá chuyển nhượng của cầu thủ người Brazil này khoảng 4 triệu bảng.

Alex là bản hợp đồng lớn thứ hai của PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, sau vụ chiêu mộ hậu vệ cánh Maxwell từ Barcelona.

Trước khi chấp nhận đến PSG, Alex từng được cho là sẽ gia nhập đội bóng đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh QPR với giá 4 triệu bảng.

3. Maxi Lopez gia nhập AC Milan

Maxi là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của AC Milan. Giám đốc điều hành kiêm phó chủ tịch Adriano Galliani của Milan cũng cho biết Maxi Lopez sẽ tới San Siro nếu như thương vụ Carlos Tevez bị đổ bể.

Có sự phục vụ của Lopez, Milan có nhiều lựa chọn hơn ở hàng tiền đạo, đây là một sự bổ sung chất lượng cho hàng công của Milan trong chiến dịch bảo vệ Sudesto.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, chính chủ tịch Man City, Khaldoon Al Mubarak đã khẳng định rằng họ sẽ không nhượng bộ trong thương vụ này. Theo lời của Khaldoon Al Mubarak thì Man City thà nuôi “báo cô” Tevez trong 2 mùa rưỡi còn lại của bản hợp đồng chứ không “bán rẻ” tiền đạo người Argentina cho Milan.

Do đó, mục tiêu khả dĩ nhất đối với Milan lúc này là Maxi. Và đó cũng là lý do tại sao người đại diện của Maxi tỏ ra rất tự tin về khả năng thân chủ của ông sẽ đầu quân cho Milan.

4.PSG chính thức sở hữu Maxwell

Rốt cuộc, PSG chiêu mộ thành công hậu vệ trái Maxwell từ Barca và cầu thủ người Brazil sẽ gắn bó với "Gã nhà giàu mới nổi" của Ligue 1 tới năm 2015.

Bóng đá Quốc tế - 10 vụ chuyển nhượng ồn ào nhất mùa Đông

Maxwell sang PSG

Sau thời gian theo đuổi, tân HLV Carlo Ancelotti của PSG đã có được tân binh đầu tiên. Hậu vệ trái Maxwell tới từ Barcelona. Maxwell sẽ chơi cho đội bóng đang dẫn đầu Ligue 1 từ bây giờ cho tới tháng 6/2015.

Phát biểu trong lễ ra mắt, Maxwell tỏ ra rất hào hứng: "Tôi hạnh phúc khi được chơi bóng cho một trong những câu lạc bộ hùng mạnh nhất Ligue 1. Thật khó diễn tả niềm vui của tôi vào lúc này. Tôi muốn được thi đấu ngay lập tức. Với thực lực và tham vọng của mình, tôi tin tưởng PSG sẽ thống trị Ligue 1 lâu dài và giành được nhiều danh hiệu ở đấu trường châu Âu".

Việc PSG dễ dàng sở hữu Maxwell là điều đã được dự báo trước. Cầu thủ 30 tuổi này chỉ là sự lựa chọn thứ 3 ở vị trí hậu vệ trái tại Barca sau Abidal và Adriano. Phong độ thiếu ổn định và không thể hòa nhập được với lối chơi của đội bóng xứ Catalan khiến anh không được HLV Guardiola tin tưởng.

Đầu quân cho Barca vào mùa Hè 2009, Maxwell có 89 lần ra sân trên tất cả các đấu trường giành 10 danh hiệu (2 La Liga, 1 Champions League, 3 Siêu Cúp Tây Ban Nha, 2 Siêu Cúp châu Âu và 2 chức VĐTG các câu lạc bộ) nhưng hầu như không có đóng góp của Maxwell khi anh vào sân từ băng ghế dự bị, hoặc trong những trận đấu thủ tục.

5. David Pizarro đầu quân cho Man City

Ban lãnh đạo AS Roma chấp thuận để Pizarro ra đi dưới dạng cho mượn 6 tháng và hai CLB sẽ tái đàm phán về tương lai của Pizarro sau khi mùa này kết thúc.

Bóng đá Quốc tế - 10 vụ chuyển nhượng ồn ào nhất mùa Đông (Hình 2).

Pizarro về Man City

Cầu thủ 32 tuổi người Chile sẽ tái ngộ Roberto Mancini ở Man City. AS Roma chấp thuận để Pizarro ra đi dưới dạng cho mượn 6 tháng và hai CLB sẽ tái đàm phán về tương lai của Pizarro sau khi mùa 2011/12 kết thúc.

6. Tottenham chính thức sở hữu Louis Saha

Ở thời khắc cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Tottenham đã có được chân sút Louis Saha dù đã "lên lão" nhưng chuyên môn vẫn đảm bảo.

Bóng đá Quốc tế - 10 vụ chuyển nhượng ồn ào nhất mùa Đông (Hình 3).

BBC đưa tin, Tottenham đã gây sốc khi có được tiền đạo Saha theo dạng chuyển nhượng tự do từ Everton. Cựu tuyển thủ Pháp này đã ký hợp đồng 18 tháng với đội chủ sân White Hart Lane và được xem là dự bị chiến lược, thay cho Pavlyuchenko vừa chuyển sang Lokomotiv Moscow.

Bão chấn thương khiến hàng công của Tottenham chỉ còn Defoe và Adebayor là lành lặn. “Nhạc trưởng” Van der Vaart đã dính chấn thương bắp chân trong trận gặp Wigan rạng sáng nay và HLV Harry Redknapp tự tin, sự đa dạng của Saha sẽ giúp anh đóng thế vai trò “tiếp đạn” thay cho cầu thủ người Hà Lan.

7. Darron Gibson đến Everton với giá rẻ như... bèo

Tiền vệ Darron Gibson vừa nói lời chia tay Manchester United để chuyển đến đầu quân cho Everton. Đội chủ sân Goodison Park chỉ phải trả cho Quỷ đỏ 1 triệu bảng để có tiền vệ này.

Bóng đá Quốc tế - 10 vụ chuyển nhượng ồn ào nhất mùa Đông (Hình 4).

Darron Gibson ký HĐ 4,5 năm với Everton với mức lương không được tiết lộ. Tiền vệ 24 tuổi là hợp đồng thứ 2 của đội chủ sân Goodison Park ở kì chuyển nhượng mùa Đông này, sau Landon Donovan mượn từ L.A Galaxy. Everton chỉ phải trả 1 triệu bảng để có Darron Gibson. Trong trường hợp tiền vệ này thi đấu ấn tượng, M.U sẽ được đối tác trả thêm 1 triệu bảng nữa vào cuối mùa.

"Tôi nóng lòng chờ đợi thử thách mới và đây là thời gian thích hợp nói lời chia tay Manchester United. Tôi hy vọng sẽ giúp Everton mạnh hơn. Đây là đội bóng mạnh với những CĐV rất tuyệt vời.

Tôi nghĩ mình là một tiền vệ có khả năng ghi bàn bẩm sinh và tôi sẽ nỗ lực hết mình thể hiện điều đó trong màu áo Everton", Darron Gibson tâm sự sau khi ra mắt đội bóng mới.

Về phía M.U, Sir Alex đã gửi lời chia tay và chúc may mắn đến cậu học trò cũ: "Đây là thời điểm thích hợp để Darron Gibson tìm kiếm thử thách mới để phát triển sự nghiệp. Chúng tôi cảm ơn những gì Darron Gibson đóng góp cho đội bóng. Chúc thành công".

Darron Gibson trưởng thành từ lò đào tạo Manchester United và từng được coi là tương lai của Quỷ đỏ. Tuy nhiên Darron Gibson đã không chứng tỏ được mình.

8. Bobby Zamora đầu quân cho QPR

Bóng đá Quốc tế - 10 vụ chuyển nhượng ồn ào nhất mùa Đông (Hình 5).

Zamora sang QPR

HLV QPR, Mark Hughes, tỏ ra rất phấn khích sau khi có được chữ ký của cậu học trò cũ Zamora: "Bobby là cầu thủ rất quái với khả năng gây đột biến cao, cả trong khâu ghi bàn lẫn kiến tạo. Cậu ấy là mẫu săn bàn mà đối thủ nào cũng phải nể sợ. Chúng tôi cần 1 chân sút như thế. Tôi không thể vui hơn khi tái ngộ với Bobby".

9. Angelo Palombo gia nhập Inter

Ít phút trước khi TTCN mùa Đông đóng cửa, Inter lại bổ sung 1 tân binh chất lượng nữa cho hàng tiền vệ: Angela Palombo từ Sampdoria.

Bóng đá Quốc tế - 10 vụ chuyển nhượng ồn ào nhất mùa Đông (Hình 6).

Sau khi mượn thành công Fredy Guarin từ Porto, Inter tiếp tục có được sự phục vụ của tiền vệ dày dặn kinh nghiệm, Angelo Palombo từ Sampdoria. Đây thật sự là điều bất ngờ bởi trong thương vụ này, Juventus là đội bóng có nhiều lợi thế hơn Inter nhưng với khả năng đàm phán của GĐĐH Marco Branca cộng với việc Juve tự động rút lui, Inter lập tức hoàn tất vụ chuyển nhượng trên.

Mức phí chuyển nhượng được các bên giữ kín. Chỉ biết rằng, hợp đồng giữa Palombo với Nerazzurri có thời hạn từ bây giờ tới ngày 30/6/2015.

Phát biểu trên website chính thức của Inter, Palombo tỏ ra rất hạnh phúc và hãnh diện: "Inter là câu lạc bộ vĩ đại và tôi cảm thấy tự hào khi được chuyển tới Giuseppe Meazza. Hi vọng tôi sẽ sớm hòa nhập với đội bóng mới và chứng tỏ được mọi thứ ở đây".

Việc chuyển tới Inter của Palombo là rất hợp lý bởi khi mà VCK EURO 2012 chỉ còn vài tháng nữa là khai cuộc, anh cần phải được thi đấu ở giải đấu cao nhất, qua đó giữ được phong độ và lọt vào tầm ngắm của HLV Cesare Prandelli khi lên danh sách ĐT Italia tới Ba Lan/Ukraina.

Trước Angelo Palombo, Inter đã đón hai tân binh: Juan (Internacional) đến Meazza với giá 4 triệu euro và Fredy Guarin (mượn từ Porto). Cùng với đó, họ tiễn đi rất nhiều cầu thủ: Sulley Muntari (đến Milan), Coutinho (Espanyol), Thiago Motta (PSG), McDonald Mariga Wanyama (Real Sociedad).

10.Luca Toni chuyển đến Al Nasr

Vậy là tiền đạo lão tướng Luca Toni của Juventus chính thức hoàn tất hợp đồng chuyển tới thi đấu cho câu lạc bộ Al Nasr (UAE).

Chân sút 34 tuổi này chuyển đến Juventus từ Genoa vào tháng 1/2011 (thuộc mùa giải 2010/11) nhưng anh chỉ ghi được 2 bàn/14 trận. Sang đến mùa giải 2011/12, Luca Toni thậm chí không còn được HLV Antonio Conte xếp trong danh sách dự bị và cho tới trước khi ra đi, Toni mới chỉ được đá đúng 1 trận mà lại là ở trận giao hưu hồi đầu mùa.

Bóng đá Quốc tế - 10 vụ chuyển nhượng ồn ào nhất mùa Đông (Hình 7).
Không chịu dưỡng già trên ghế dự bị ở sân Juventus Arena, Toni đồng ý chuyển tới Al Nasr (UAE). Hợp đồng giữa đôi bên chưa được tiết lộ.

Phát biểu sau khi chia tay Luca Toni, tổng giám đốc Beppe Marotta của Juventus thay mặt BLĐ Bianconeri gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới anh: "Juventus xác nhận đã thanh lý hợp đồng với Luca Toni. Tiền đạo này sẽ chuyển sang thi đấu ở UAE. Chúng tôi cảm ơn những đóng góp của Toni trong suốt thời gian anh ấy gắn bó với đội bóng. Chúc Toni sức khỏe và thi đấu thành công ở mảnh đất mới".

Phan Chính (Tổng hợp)

1. Thiago Motta về PSG

Thời khắc cuối cùng của TTCN mùa Đông, PSG chiêu mộ thành công tiền vệ Thiago Motta từ Inter.

Trước đó, tiền vệ Thiago Motta thông báo, anh chẳng còn muốn ở lại khi mà HLV Claudio Ranieri không còn tin dùng anh và tới lúc, anh cần tìm cho mình chân trời mới. Nhiều người cho rằng, sở dĩ Motta không còn hứng thú cống hiến cho Inter là bởi tham vọng của đội bóng nước Pháp và đặc biệt mức lương hậu hĩnh mà họ hứa hẹn với cựu cầu thủ Barca.

Sau thời gian dài đàm phán, PSG thuyết phục thành công Inter nhả Motta. Mức phí chuyển nhượng được các bên giữ kín. Vào lúc 15h30 (theo giờ CET) ngày hôm nay (1/2), Motta sẽ có mặt ở sân Công viên các Hoàng Tử để kiểm tra sức khỏe và ký hợp đồng. Số áo mới của Motta là 28.

2. Trung vệ Alex sang Paris Saint - Germain

Trung vệ Alex của Chelsea đã hoàn tất mọi thủ tục để chuyển sang đầu quân cho CLB PSG. Được biết giá chuyển nhượng của cầu thủ người Brazil này khoảng 4 triệu bảng.

Alex là bản hợp đồng lớn thứ hai của PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, sau vụ chiêu mộ hậu vệ cánh Maxwell từ Barcelona.

Trước khi chấp nhận đến PSG, Alex từng được cho là sẽ gia nhập đội bóng đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh QPR với giá 4 triệu bảng.

3. Maxi Lopez gia nhập AC Milan

Maxi là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của AC Milan. Giám đốc điều hành kiêm phó chủ tịch Adriano Galliani của Milan cũng cho biết Maxi Lopez sẽ tới San Siro nếu như thương vụ Carlos Tevez bị đổ bể.

Có sự phục vụ của Lopez, Milan có nhiều lựa chọn hơn ở hàng tiền đạo, đây là một sự bổ sung chất lượng cho hàng công của Milan trong chiến dịch bảo vệ Sudesto.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, chính chủ tịch Man City, Khaldoon Al Mubarak đã khẳng định rằng họ sẽ không nhượng bộ trong thương vụ này. Theo lời của Khaldoon Al Mubarak thì Man City thà nuôi “báo cô” Tevez trong 2 mùa rưỡi còn lại của bản hợp đồng chứ không “bán rẻ” tiền đạo người Argentina cho Milan.

Do đó, mục tiêu khả dĩ nhất đối với Milan lúc này là Maxi. Và đó cũng là lý do tại sao người đại diện của Maxi tỏ ra rất tự tin về khả năng thân chủ của ông sẽ đầu quân cho Milan.

4.PSG chính thức sở hữu Maxwell

Rốt cuộc, PSG chiêu mộ thành công hậu vệ trái Maxwell từ Barca và cầu thủ người Brazil sẽ gắn bó với "Gã nhà giàu mới nổi" của Ligue 1 tới năm 2015.

Sau thời gian theo đuổi, tân HLV Carlo Ancelotti của PSG đã có được tân binh đầu tiên: hậu vệ trái Maxwell tới từ Barcelona. Maxwell sẽ chơi cho đội bóng đang dẫn đầu Ligue 1 từ bây giờ cho tới tháng 6/2015.

hát biểu trong lễ ra mắt, Maxwell tỏ ra rất hào hứng: "Tôi hạnh phúc khi được chơi bóng cho một trong những câu lạc bộ hùng mạnh nhất Ligue 1. Thật khó diễn tả niềm vui của tôi vào lúc này. Tôi muốn được thi đấu ngay lập tức. Với thực lực và tham vọng của mình, tôi tin tưởng PSG sẽ thống trị Ligue 1 lâu dài và giành được nhiều danh hiệu ở đấu trường châu Âu".

Việc PSG dễ dàng sở hữu Maxwell là điều đã được dự báo trước. Cầu thủ 30 tuổi này chỉ là sự lựa chọn thứ 3 ở vị trí hậu vệ trái tại Barca sau Abidal và Adriano. Phong độ thiếu ổn định và không thể hòa nhập được với lối chơi của đội bóng xứ Catalan khiến anh không được HLV Guardiola tin tưởng.

Đầu quân cho Barca vào mùa Hè 2009, Maxwell có 89 lần ra sân trên tất cả các đấu trường giành 10 danh hiệu (2 La Liga, 1 Champions League, 3 Siêu Cúp Tây Ban Nha, 2 Siêu Cúp châu Âu và 2 chức VĐTG các câu lạc bộ) nhưng hầu như không có đóng góp của Maxwell khi anh vào sân từ băng ghế dự bị, hoặc trong những trận đấu thủ tục.

5. David Pizarro chính thức trở thành người của Man City


Ban lãnh đạo AS Roma chấp thuận để Pizarro ra đi dưới dạng cho mượn 6 tháng và hai CLB sẽ tái đàm phán về tương lai của Pizarro sau khi mùa này kết thúc.

Cầu thủ 32 tuổi người Chile sẽ tái ngộ Roberto Mancini ở Man City. AS Roma chấp thuận để Pizarro ra đi dưới dạng cho mượn 6 tháng và hai CLB sẽ tái đàm phán về tương lai của Pizarro sau khi mùa 2011/12 kết thúc.

Man City lấp xong khoảng trống ở khu trung tâm bằng David Pizarro. Tiền vệ của AS Roma cựu sẽ gia nhập Etihad trong 6 tháng dưới dạng cho mượn.

Cũng trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, MU mua được hậu vệ của Man City. Frederic Veseli là thương vụ qua lại cực kì hiếm hoi giữa 2 người hàng xóm lắm duyên nợ này. Quỷ đỏi cũng đã nhả tiền vệ trẻ Ravel Morrison cho West Ham.

6. Tottenham chính thức sở hữu Louis Saha

Ở thời khắc cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Tottenham đã có được chân sút Louis Saha dù đã "lên lão" nhưng chuyên môn vẫn đảm bảo.

BBC đưa tin, Tottenham đã gây sốc khi có được tiền đạo Saha theo dạng chuyển nhượng tự do từ Everton. Cựu tuyển thủ Pháp này đã ký hợp đồng 18 tháng với đội chủ sân White Hart Lane và được xem là dự bị chiến lược, thay cho Pavlyuchenko vừa chuyển sang Lokomotiv Moscow.

Bão chấn thương khiến hàng công của Tottenham chỉ còn Defoe và Adebayor là lành lặn. “Nhạc trưởng” Van der Vaart đã dính chấn thương bắp chân trong trận gặp Wigan rạng sáng nay và HLV Harry Redknapp tự tin, sự đa dạng của Saha sẽ giúp anh đóng thế vai trò “tiếp đạn” thay cho cầu thủ người Hà Lan.

Ở một diễn biến khác, với việc đem trung vệ Sebastian Bassong cho Wolves mượn, HLV Redknapp hy vọng sẽ có được “lão tướng” Ryan Nelsen thế vào chỗ trống. Trung vệ người New Zealand đã thất bại trong chuyện gia hạn với Blackburn và trở thành cầu thủ tự do. Theo luật, những cầu thủ như Nelsen được phép gia nhập bất cứ CLB nào mà không phải chờ đến khi TTCN mở cửa.

7. Darron Gibson đến Everton với giá rẻ như... bèo

Tiền vệ Darron Gibson vừa nói lời chia tay Manchester United để chuyển đến đầu quân cho Everton. Đội chủ sân Goodison Park chỉ phải trả cho Quỷ đỏ 1 triệu bảng để có tiền vệ này.

Darron Gibson kí HĐ 4,5 năm với Everton với phí chuyển nhượng không được tiết lộ. Tiền vệ 24 tuổi là hợp đồng thứ 2 của đội chủ sân Goodison Park ở kì chuyển nhượng mùa Đông này, sau Landon Donovan mượn từ L.A Galaxy. Everton chỉ phải trả 1 triệu bảng để có Darron Gibson. Trong trường hợp tiền vệ này thi đấu ấn tượng, M.U sẽ được đối tác trả thêm 1 triệu bảng nữa vào cuối mùa.

"Tôi nóng lòng chờ đợi thử thách mới và đây là thời gian thích hợp nói lời chia tay Manchester United. Tôi hy vọng sẽ giúp Everton mạnh hơn. Đây là đội bóng mạnh với những CĐV rất tuyệt vời.

Tôi nghĩ mình là một tiền vệ có khả năng ghi bàn bẩm sinh và tôi sẽ nỗ lực hết mình thể hiện điều đó trong màu áo Everton", Darron Gibson tâm sự sau khi ra mắt đội bóng mới.

Về phía M.U, Sir Alex đã gửi lời chia tay và chúc may mắn đến cậu học trò cũ: "Đây là thời điểm thích hợp để Darron Gibson tìm kiếm thử thách mới để phát triển sự nghiệp. Chúng tôi cảm ơn những gì Darron Gibson đóng góp cho đội bóng. Chúc thành công".

Darron Gibson trưởng thành từ lò đào tạo Manchester United và từng được coi là tương lai của Quỷ đỏ. Tuy nhiên Darron Gibson đã không chứng tỏ được mình.

Hai đội bóng thành Manchester đã có vụ trao đổi hiếm hoi, theo đó M.U đã mua thành công hậu vệ 19 tuổi người Thụy Sỹ Frederic Veseli từ Man City. Trước đó ít phút, M.U cũng đã nhả tiền vệ trẻ Ravel Morrison (19 tuổi) cho West Ham. Morrison sẽ kí HĐ có thời hạn 3 năm rưỡi nhưng mức phí hiện vẫn được giấu kín.

8. Bobby Zamora đầu quân cho QPR

HLV QPR, Mark Hughes tỏ ra rất phấn khích sau khi có được chữ ký của cậu học trò cũ Zamora: "Bobby là cầu thủ rất quái với khả năng gây đột biến cao, cả trong khâu ghi bàn lẫn kiến tạo. Cậu ấy là mẫu săn bàn mà đối thủ nào cũng phải nể sợ. Chúng tôi cần 1 chân sút như thế. Tôi không thể vui hơn khi tái ngộ với Bobby".

9. Angelo Palombo gia nhập Inter

Ít phút trước khi TTCN mùa Đông đóng cửa, Inter lại bổ sung 1 tân binh chất lượng nữa cho hàng tiền vệ: Angela Palombo từ Sampdoria.

Sau khi mượn thành công Fredy Guarin từ Porto, Inter tiếp tục có được sự phục vụ của tiền vệ dày dặn kinh nghiệm, Angelo Palombo từ Sampdoria. Đây thật sự là điều bất ngờ bởi trong thương vụ này, Juventus là đội bóng có nhiều lợi thế hơn Inter nhưng với khả năng đàm phán của GĐĐH Marco Branca cộng với việc Juve tự động rút lui, Inter lập tức hoàn tất vụ chuyển nhượng trên.

Mức phí chuyển nhượng được các bên giữ kín. Chỉ biết rằng, hợp đồng giữa Palombo với Nerazzurri có thời hạn từ bây giờ tới ngày 30/6/2015.

hát biểu trên website chính thức của Inter, Palombo tỏ ra rất hạnh phúc và hãnh diện: "Inter là câu lạc bộ vĩ đại và tôi cảm thấy tự hào khi được chuyển tới Giuseppe Meazza. Hi vọng tôi sẽ sớm hòa nhập với đội bóng mới và chứng tỏ được mọi thứ ở đây".

Việc chuyển tới Inter của Palombo là rất hợp lý bởi khi mà VCK EURO 2012 chỉ còn vài tháng nữa là khai cuộc, anh cần phải được thi đấu ở giải đấu cao nhất, qua đó giữ được phong độ và lọt vào tầm ngắm của HLV Cesare Prandelli khi lên danh sách ĐT Italia tới Ba Lan/Ukraina.

Trước Angelo Palombo, Inter đã đón hai tân binh: Juan (Internacional) đến Meazza với giá 4 triệu euro và Fredy Guarin (mượn từ Porto). Cùng với đó, họ tiễn đi rất nhiều cầu thủ: Sulley Muntari (đến Milan), Coutinho (Espanyol), Thiago Motta (PSG), McDonald Mariga Wanyama (Real Sociedad).

10.Luca Toni chuyển đến Al Nasr

Vậy là tiền đạo lão tướng Luca Toni của Juventus chính thức hoàn tất hợp đồng chuyển tới thi đấu cho câu lạc bộ Al Nasr (UAE).

Chân sút 34 tuổi này chuyển đến Juventus từ Genoa vào tháng 1/2011 (thuộc mùa giải 2010/11) nhưng anh chỉ ghi được 2 bàn/14 trận. Sang đến mùa giải 2011/12, Luca Toni thậm chí không còn được HLV Antonio Conte xếp trong danh sách dự bị và cho tới trước khi ra đi, Toni mới chỉ được đá đúng 1 trận mà lại là ở trận giao hưu hồi đầu mùa.

Không chịu dưỡng già trên ghế dự bị ở sân Juventus Arena, Toni đồng ý chuyển tới Al Nasr (UAE). Hợp đồng giữa đôi bên chưa được tiết lộ.

Phát biểu sau khi chia tay Luca Toni, Tổng giám đốc Beppe Marotta của Juventus thay mặt BLĐ Bianconeri gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới anh: "Juventus xác nhận đã thanh lý hợp đồng với Luca Toni. Tiền đạo này sẽ chuyển sang thi đấu ở UAE. Chúng tôi cảm ơn những đóng góp của Toni trong suốt thời gian anh ấy gắn bó với đội bóng. Chúc Toni sức khỏe và thi đấu thành công ở mảnh đất mới".


Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.