Hai tác giả người Khánh Hòa được trao tặng giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật

Hai tác giả người Khánh Hòa được trao tặng giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật

Thứ 4, 19/07/2023 | 18:39
0
Chiều 19/7, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ vinh danh tác giả được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật.

Ngày 17/10/2022, Chủ tịch nước đã ban hành Quyết định số 1162 về việc tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật cho 87 tác giả, đồng tác giả đã có tác phẩm, cụm tác phẩm công trình xuất sắc về văn học, nghệ thuật, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trong đó, tỉnh Khánh Hòa có 2 tác giả được nhận giải thưởng gồm nhạc sĩ Nguyễn Tiến Liêu và nhạc sĩ Hình Phước Liên.

Tác giả Nguyễn Tiến Liêu được trao giải thưởng cho các ca khúc Khi tôi hát về Người, Khúc ca đảo gió. Tác giả Hình Phước Liên được trao giải cho các ca khúc Chú bò nhỏ và bác tàu lửa, Cô giáo em là hoa Ê-pang, Lấp lánh Cam Ranh.

Văn hoá - Hai tác giả người Khánh Hòa được trao tặng giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật

Ca khúc Khi tôi hát về Người của nhạc sĩ Nguyễn Tiến Liêu được biểu diễn trong chương trình văn nghệ.

Chia sẻ tại lễ vinh danh, nhạc sĩ Hình Phước Liên cho biết, bản thân mình và nhạc sĩ Nguyễn Tiến Liêu rất vui mừng và tự hào khi nhận được giải thưởng này. Đồng thời, sẽ tiếp tục đi theo con đường mà mình đã chọn.

“Đợt trao giải lần này có nhiều sự cố nên chúng tôi phải chờ khá lâu. Và, đợi chờ đối với những người cao tuổi thật không dễ dàng gì. Vì vậy, chúng tôi cảm ơn lãnh đạo tỉnh, ban tổ chức đã tổ chức lễ vinh danh này để từ đây chúng tôi có thể mạnh dạn nói với bạn bè rằng mình đã được nhận Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật”, nhạc sĩ Hình Phước Liên nói.

Văn hoá - Hai tác giả người Khánh Hòa được trao tặng giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật (Hình 2).

Ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa (bên trái) tặng hoa và quà chúc mừng nhạc sĩ Nguyễn Tiến Liêu.

Văn hoá - Hai tác giả người Khánh Hòa được trao tặng giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật (Hình 3).

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa (bên phải) tặng hoa và quà chúc mừng nhạc sĩ Hình Phước Liên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Giải thưởng Nhà nước là phần thưởng cao quý, là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân dành tặng cho những văn nghệ sĩ đã tận tâm lao động và có những tác phẩm văn học nghệ thuật đặc biệt xuất sắc; có giá trị về văn học, nghệ thuật, về nội dung tư tưởng.

Đây cũng là phần tưởng tặng cho những tác giả tiêu biểu và có nhiều cống hiến to lớn trong sự nghiệp xây dựng, bảo tồn và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Văn hoá - Hai tác giả người Khánh Hòa được trao tặng giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật (Hình 4).

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chúc mừng 2 tác giả nhận Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật.

Ông Hoàng đã chúc mừng và biểu dương những đóng góp, cống hiến to lớn của 2 tác giả đối với sự nghiệp văn học nghệ thuật của tỉnh.

Đồng thời, mong muốn 2 tác giả Nguyễn Tiến Liêu và Hình Phước Liên tiếp tục nỗ lực, lao động sáng tạo nhiều hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp văn học nghệ thuật tỉnh, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bên cạnh đó, ông đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương, đặc biệt là Sở Văn hoá và Thể thao tiếp tục tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thực hiện tốt các chính sách đối với văn nghệ sĩ; tạo điều kiện thuận lợi nhất để các văn nghệ sĩ phát huy tài năng, có những đóng góp to lớn cho quê hương, đất nước.

Được biết, đến nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có 8 tác giả được Chủ tịch nước tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật.

Châu Tường

Lời kể của hướng dẫn viên trong vụ xe lật trên đèo Khánh Lê

Thứ 4, 19/07/2023 | 13:51
Trước khi xe bị lật trên đèo Khánh Lê, hướng dẫn viên người Khánh Hòa đã yêu cầu các du khách cài dây an toàn và cúi đầu xuống.

Khánh Hòa: Ra quân chương trình “Hành động xanh – Vì tương lai xanh”

Thứ 4, 19/07/2023 | 11:01
Khánh Hòa phát động chương trình “Hành động xanh – Vì tương lai xanh” hướng tới mục tiêu trở thành “Điểm đến xanh” trên bản đồ du lịch thế giới.

Khánh Hòa: Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn làm 4 người chết

Thứ 3, 18/07/2023 | 20:59
UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ lật xe khách trên đèo Khánh Lê làm 4 người tử vong, nhiều người bị thương.
Cùng chuyên mục

"Những cuộc trà trên căn gác cũ" - Vết khắc trên từng kỷ niệm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:43
Sách của anh mở ra những điều từ cuộc trà trên căn gác cũ, mà ở đó là những gương mặt thân quen và không gian không xô bồ, bụi bặm như phố phường. Và đó là điều mà một kẻ muốn biết về Hà Nội như tôi luôn thấy háo hức.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Vạn du khách đổ về Sầm Sơn tắm biển, dự khai mạc du lịch 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:22
Hàng vạn du khách đổ về phố biển Sầm Sơn trong ngày đầu nghỉ lễ để du lịch và dự khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.