200 triệu euro và 3 tân binh cho một Liverpool mới

Thứ 5, 02/03/2023 | 09:45
0
Để tiến hành cuộc cách mạng toàn diện, Liverpool cần chi 200 triệu euro cùng với sự xuất hiện của 3 tân binh chất lượng.
Bóng đá Anh - 200 triệu euro và 3 tân binh cho một Liverpool mới

"Chúng tôi biết rằng chúng tôi phải cải thiện và thay đổi mọi thứ và chúng tôi sẽ làm điều đó. Chúng tôi không thể làm điều đó ngay bây giờ, nhưng rõ ràng là chúng tôi sẽ làm điều gì đó vào mùa hè", HLV người Đức thú nhận giữa cuộc khủng hoảng hiện tại.

Mùa trước, Liverpool đã đi nửa chặng đường đến cú ăn bốn. Vô địch Carabao và FA Cup nhưng The Kop mất chức vô địch Premier League ở phút cuối (Man City có nhiều hơn 3 điểm) và Champions League (Real Madrid đánh bại họ 1-0 trong trận chung kết ở Paris) sau khi chơi nhiều trận nhất có thể. Một chiến dịch đáng chú ý trong đó Lữ đoàn đỏ đặt nền móng cho tương lai của mình bằng cách gia hạn Jürgen Klopp cho đến năm 2026.

"Gia hạn lần này khác biệt vì thời gian ở đây. Tôi đã tự hỏi bản thân liệu có nên tiếp tục hay không và chúng tôi đã đi đến kết luận rằng điều đó là đúng. Vẫn còn sự tươi mới trong câu lạc bộ và điều đó mang lại cho tôi năng lượng", HLV người Đức thú nhận.

Từ năm 2015, ông đã dẫn dắt Liverpool đến đỉnh cao của Ngoại hạng Anh và châu Âu sau những năm tháng tăm tối. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi ở mùa giải này.

"Năm ngoái cực kỳ căng thẳng, kéo dài hơn nhiều so với dự kiến của chúng tôi và rõ ràng là mùa giải này sẽ rất khó khăn. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để vượt lên dẫn trước. Tôi không trở thành một huấn luyện viên tồi chỉ sau một đêm", Klopp chỉ ra.
Tuy nhiên, nửa đỏ vùng Merseyside đang thực sự gặp khó khăn. Bị loại khỏi hai giải Cúp quốc nội mà họ đã giành được mùa trước và đứng thứ bảy ở Premier League, kém 9 điểm so với suất dự Champions League và thất bại 2-5 ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League trước Real Madrid.

Đứng dậy sau thất bại
Trong hai tuần nữa, The Kop có thể bị loại khỏi cuộc đua giành tất cả các danh hiệu, họ có nghĩa vụ duy nhất là tham gia giải đấu cao nhất cấp châu lục và với Community Shield đạt được vào tháng 8 là chiến lợi phẩm duy nhất.

Quá ít trong một chiến dịch đầy chấn thương, thăng trầm của các ngôi sao và số trận thua (11) gần gấp ba lần lần mùa trước (4) . Những thay đổi đang đến... như Klopp đã cảnh báo: "Chúng tôi biết rằng mình phải cải thiện và thay đổi mọi thứ và chúng tôi sẽ làm điều đó. Chúng tôi không thể làm điều đó bây giờ, nhưng rõ ràng là chúng tôi sẽ làm được điều gì đó vào mùa hè".

Bóng đá Anh - 200 triệu euro và 3 tân binh cho một Liverpool mới (Hình 2).

Một bước ngoặt triệt để đối với những gì đã được phơi bày vài tháng trước. Ông nói: “Chúng tôi không thể chơi trò 'Độc quyền' trên thị trường. Ở xứ sở của những giấc mơ, bạn mua cầu thủ và bạn giải quyết vấn đề, nhưng điều đó sẽ không xảy ra. Hiện tại, thị trường không phải là giải pháp", Klopp tuyên bố. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ tăng tốc khi rèm được hạ xuống cho mùa 2022-23.

Một kế hoạch mà người Đức rất rõ ràng về việc sẽ diễn ra như thế nào ở Anfield: "Ở câu lạc bộ này, tiền không bị lãng phí. Các bản hợp đồng luôn phải hợp lý. Điều đó khiến việc thực hiện 4 sự bổ sung trước khi biết ai sẽ ra đi thực sự khó khăn". Trong các mùa giải trước, Klopp đã chỉ trích 'phương thức hoạt động' của những đội như City, Chelsea... "Chúng tôi khác với các đối thủ khác vì họ thuộc sở hữu của các quốc gia hoặc nhà tài phiệt", ông nói.

Xếp sau Chelsea, City, United và Arsenal về chi tiêu
Kể từ tháng 10/2015, ngày Klopp đến Anfield, The Kop đã đầu tư 761 triệu euro cho những cầu thủ như Van Dijk (85), Alisson (62,5), Keïta (60), Luis Díaz (47), Fabinho (45), Jota (45)... từng là chìa khóa ở Premier League, Champions League, Club World Cup... bị chinh phục.

Trong khoảng thời gian đó, Chelsea đã chi 1,625 tỷ cho các cầu thủ, City 1,23 tỷ, Manchester United 1,17 tỷ và Arsenal 965 triệu.

Liverpool thu về 483 triệu từ bán cầu thủ, khiến số dư của họ ở mức -278. Chelsea thu lời 822 triệu, Man xanh có 575 triệu, MU có 268 triệu và Pháo thủ có 309 triệu, tự bù trừ cộng với tài khoản của họ (-803 cho Chelsea, -655 cho Man City, -902 cho Man United và -656 cho Arsenal).

Bóng đá Anh - 200 triệu euro và 3 tân binh cho một Liverpool mới (Hình 3).

Mùa này, không đi xa hơn, Chelsea (611,5), United (243,2), West Ham (194), Arsenal (192,3), Newcastle (185,3), Nottingham Forest (184,2), Tottenham (177,9), Wolverhampton (177,1), City (150,5), Leeds (145,5) và Southampton (143,6) đã chi nhiều hơn Liverpool (137,3) cho các cầu thủ.

Darwin Núñez (80, Benfica), Gakpo (40, PSV), Fabio Carvalho (5,9 Fulham), Ramsay (4,9, Aberdeen) và Arthur (mượn, 4,5, Juventus) là những sự bổ sung của Klopp. Tuy nhiên, họ chưa có được thành công như mong muốn.

Cả Darwin Núñez và Gakpo đều chưa 'lấp đầy' lỗ hổng mà Mané để lại khi đến Bayern. Và chấn thương của Jota và Luis Díaz đã "cắt đứt" quá trình chuyển đổi ở "MSF" bắt đầu từ năm ngoái, khi người Colombia và người Bồ Đào Nha thay thế Firmino khỏi đội hình 11, Salah thì bất động.

"Chúng tôi làm việc để có các lựa chọn cho hiện tại và tương lai. Tất cả sự phát triển bao gồm giới thiệu dòng máu mới", ông thầy người Đức giải thích.

Đổi mới hàng tiền vệ
Nhưng sau khoảng thời gian mà cầu thủ người Uruguay và người Hà Lan cần thích nghi ở tuyến trên, vấn đề lớn nhất lại xuất hiện ở tuyến giữa. Chấn thương của Thiago, Fabinho và Henderson cùng với tuổi tác (đều ngoài 30) đồng nghĩa với việc họ cần những mảnh ghép mới để tiếp tục luyện tập thứ “bóng đá hết mình”.

Bajcetic (18 tuổi), Elliott (19) và Carvalho (20) đã xuất hiện, nhưng những sự bổ sung sẽ xảy ra. Ngoài ra, Keïta, Oxlade-Chamberlain và Milner sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng Bảy. Trong quá khứ họ đã thử với Tchouameni và Enzo Fernández và bây giờ họ sẽ theo đuổi Bellingham.

Bóng đá Anh - 200 triệu euro và 3 tân binh cho một Liverpool mới (Hình 4).

"Người ta luôn nói về việc mua Jude, nhưng thực tế là đội cần bốn hoặc năm bản hợp đồng. Họ phải bám vào thị trường để giải quyết vấn đề của mình. Klopp đã thử mọi cách, với đội hình, cầu thủ trẻ, cựu binh", Jamie Carragher tuyên bố. "Họ phải ký hợp đồng với ba tiền vệ. Họ phải chi 200 triệu để cạnh tranh lại Premier"'.

Barella (Inter), Amrabat (Fiorentina), Caicedo (Brighton)... là một số cái tên trong danh sách. Lối chơi chuyển biến nhanh và cường độ cao từng khiến Liverpool khải hoàn với Klopp cần nhiều chân hơn. Và họ cũng cần một trung vệ để bổ sung cho Van Dijk khi Matip hay Konaté chấn thương... Rất nhiều tiền để trở lại đỉnh cao. Klopp đã rõ.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Tiền vệ của Liverpool bị chê có 'màn trình diễn tệ nhất lịch sử'

Chủ nhật, 26/02/2023 | 11:52
NHM Liverpool đã chỉ trích Naby Keita sau khi anh có 'một trong những màn trình diễn tồi tệ nhất từ trước đến nay tại Premier League'.
Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".