3 cách xếp đội hình của Liverpool khi mất cả Henderson và Fabinho

Thứ 6, 14/07/2023 | 11:33
0
Với việc Jordan Henderson và Fabinho được liên kết với việc chuyển đến Saudi Pro League, hãy cùng xem cách sắp xếp hàng tiền vệ của Liverpool vào mùa giải tới.
Bóng đá Anh - 3 cách xếp đội hình của Liverpool khi mất cả Henderson và Fabinho

Đội trưởng của Liverpool, Henderson được cho là đang nghiêng về việc chấp nhận lời đề nghị từ đội bóng của Saudi Pro League Al Ettifaq, đội được dẫn dắt bởi huyền thoại Quỷ đỏ Steven Gerrard.

Cầu thủ 33 tuổi này dự kiến sẽ sớm đưa ra quyết định, với việc The Athletic đã tuyên bố rằng Henderson đã nhận được “lời đề nghị thay đổi cuộc đời” sẽ tăng gấp 4 lần mức lương của anh ở Liverpool.

Trong khi đó, The Athletic cũng tuyên bố vào thứ Năm rằng Al-Ittihad chuẩn bị đưa ra một lời đề nghị cụ thể trị giá 40 triệu bảng cho Fabinho.

Mặc dù giá thầu vẫn chưa được gửi chính thức nhưng dự kiến sẽ sớm đưa ra quyết định từ câu lạc bộ và cầu thủ “sẽ nhanh chóng diễn ra theo cách này hay cách khác”.

Tất nhiên, nếu Lữ đoàn đỏ mất cả hai cầu thủ sau khi James Milner, Naby Keita, Alex Oxlade-Chamberlain và Fabio Carvalho ra đi hồi đầu mùa hè này, hàng tiền vệ của họ sẽ trông cực kỳ thiếu hụt. Dưới đây là 3 cách họ có thể xếp đội hình trong mùa giải mới.

1. Bổ sung Lavia

Bóng đá Anh - 3 cách xếp đội hình của Liverpool khi mất cả Henderson và Fabinho (Hình 2).

Sau khi đã ký hợp đồng với hai cầu thủ tiềm năng là Dominik Szoboszlai và Alexis Max Allister trong kỳ chuyển nhượng này, Lữ đoàn đỏ về mặt lý thuyết chỉ cần bổ sung một cầu thủ thiên về phòng ngự để có bộ ba tiền vệ cạnh tranh.

Thật vậy, nếu câu lạc bộ tiếp tục với hệ thống 3 tiền vệ mà họ thi đấu trong nhiều năm qua, Mac Allister được coi là số 10 lý tưởng bên cánh trái và Szoboszlai là số 10 bên cánh phải.

Liên quan đến việc ký hợp đồng với một tiền vệ phòng ngự, Liverpool, Chelsea và Arsenal đều đã được liên hệ với Romeo Lavia của Southampton.

Đã có nhiều đồn đoán sau khi câu lạc bộ vùng Merseyside hoàn tất việc ký hợp đồng với Szoboszlai rằng đội bóng của Jurgen Klopp sẽ chuyển sự chú ý của họ sang cầu thủ tuổi teen người Bỉ.

Nhưng vào thời điểm đó, trong khi Athletic tuyên bố Lavia được ban lãnh đạo Liverpool ngưỡng mộ, họ không tin rằng mình quá cần cầu thủ này và cũng cảm thấy rằng mức giá 50 triệu bảng là quá cao đối với một cầu thủ tuổi teen.

Có lẽ, với khả năng ra đi của hai tiền vệ trụ cột của Liverpool, họ sẽ xem xét lại một thỏa thuận cho Lavia.

2. Quay lại với Tchouameni

Bóng đá Anh - 3 cách xếp đội hình của Liverpool khi mất cả Henderson và Fabinho (Hình 3).

Tchouameni đã được liên hệ tạm thời với việc rời Real Madrid trong nhiều tháng. Tờ Mirror thậm chí còn tuyên bố vào đầu mùa hè rằng mức giá 90 triệu bảng có thể thuyết phục gã khổng lồ Tây Ban Nha chia tay cầu thủ 23 tuổi.

Giống như Lavia, anh là một cầu thủ có thể thay thế Fabinho ở hàng tiền vệ, mặc dù Tchouameni chắc chắn có danh tiếng hơn cầu thủ của Southampton khi từng thi đấu ở trận chung kết World Cup với ĐT Pháp.

Trước đó trong kỳ chuyển nhượng, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho rằng việc chuyển nhượng Tchoumeni, người mà Liverpool cũng đã cố gắng ký vào năm ngoái, là điều khó xảy ra.

Tuy nhiên, nếu Henderson và Fabinho ra đi, có lẽ Liverpool sẽ cởi mở hơn trong việc bỏ ra 90 triệu bảng cần thiết để ký hợp đồng với cầu thủ người Pháp.

3. Dùng hàng sẵn có

Bóng đá Anh - 3 cách xếp đội hình của Liverpool khi mất cả Henderson và Fabinho (Hình 4).

Ngay cả khi được bổ sung năng lượng và sự sáng tạo mà Mac Allister và Szoboszlai cung cấp, Liverpool sẽ thiếu hụt hàng tiền vệ nếu Fabinho và Henderson ra đi.

Nếu điều tồi tệ hơn xảy ra và họ không ký hợp đồng với bất kỳ ai, Stefan Bajcetic, 18 tuổi, sẽ là người kế vị đương nhiên cho Fabinho. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã gây ấn tượng ở vị trí tiền vệ trung tâm mùa trước, thể hiện khả năng chuyền bóng tốt và kỷ luật phòng ngự khi không có bóng.

Tuy nhiên, bất chấp tài năng không thể nghi ngờ của Bajcetic, đó là trách nhiệm đặc biệt đối với một cậu thiếu niên, và trách nhiệm đó có thể ảnh hưởng đến sự tự tin và sự phát triển của cậu nếu mọi thứ trở nên tồi tệ.

Lữ đoàn đỏ cũng có Curtis Jones và Harvey Elliott, cả hai đều có thể đá 2 số tám ở hai bên Bajcetic. Hơn nữa, như đã được chứng minh ở Liverpool và đội tuyển Anh trong vài tháng qua, Trent Alexander Arnold cũng có thể chơi xuất sắc ở hàng tiền vệ.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Al-Ittihad chi 40 triệu bảng hỏi mua sao Liverpool

Thứ 6, 14/07/2023 | 06:56
Sau khi đã sở hữu những Benzema, Kante và Jota, Al-Ittihad chưa có dấu hiệu dừng lại. Mục tiêu mới nhất của họ là tiền vệ người Brazil, Fabinho của Liverpool.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?