3 cách xếp đội hình ĐT Anh tại World Cup 2022

Thứ 6, 11/11/2022 | 20:25
0
HLV Gareth Southgate đã công bố danh sách 26 cầu thủ của ĐT Anh dự World Cup 2022. Dưới đây là 3 cách xếp đội hình của Tam sư.
Giải khác - 3 cách xếp đội hình ĐT Anh tại World Cup 2022

1. 3-4-3 với Maguire, Sterling và Foden
Đây được cho là đội hình có nhiều khả năng nhất cho đội tuyển Anh nếu họ đối đầu với một đội bóng lớn hơn trong giai đoạn sau của giải đấu.

Southgate được cho là sẽ sử dụng sơ đồ ba hậu vệ khi gặp phải các đối thủ khó khăn hơn - và điều đó gần như chắc chắn có nghĩa là Harry Maguire sẽ đá trung vệ lệch trái.

John Stones và Kyle Walker có thể sẽ xếp hàng cùng với anh ấy - mặc dù Walker là một nghi ngờ cho sự khởi đầu của giải đấu.

Giải khác - 3 cách xếp đội hình ĐT Anh tại World Cup 2022 (Hình 2).

Jude Bellingham và Declan Rice dường như là những lựa chọn rõ ràng ở vị trí tiền vệ trung tâm, hai bên là Kieran Trippier và Luke Shaw.

Và sau đó, Southgate thường xuyên đặt niềm tin vào Raheem Sterling để đá cặp với Harry Kane. Ngôi sao của Chelsea đã đền đáp niềm tin đó bằng 3 bàn thắng tại EURO 2020.

Vị trí còn lại đang được tranh luận - với Bukayo Saka và Phil Foden dự kiến sẽ cạnh tranh với nhau. Tuy nhiên, hiện tại, Foden đang có lợi thế hơn.

2. 4-3-3 với Mount và Maddison
Nhiều người tin rằng đối với các trận đấu ở vòng bảng, Southgate nên thi đấu với đội hình thiên về tấn công hơn một chút.

Các trận đấu với Iran, Mỹ và xứ Wales nhiều khả năng sẽ khiến Anh có nhiệm vụ cố gắng phá vỡ hàng thủ của những đội bóng đó.

Điều đó có thể có nghĩa là Walker chuyển sang đá hậu vệ phải và Trippier phải dự bị.

Giải khác - 3 cách xếp đội hình ĐT Anh tại World Cup 2022 (Hình 3).

Maguire và Stones có thể sẽ giữ vị trí của họ - mặc dù Eric Dier, Conor Coady và Ben White sẽ nỗ lực đẩy Maguire bằng mọi cách.

Shaw vẫn là sự lựa chọn rõ ràng ở vị trí hậu vệ trái, với Bellingham và Rice ở hàng tiền vệ.

Nhưng một hàng tiền vệ 3 người có thể thấy Mason Mount được sử dụng - một trong những cầu thủ đáng tin cậy nhất của Southgate.

Và sau đó, ông có thể quyết định thay đổi mọi thứ một chút với Foden hoán đổi bên trái và có thể là James Maddison chuyển sang bên phải.

3. 3-4-3 với White, Phillips, Alexander-Arnold và Grealish
Đội hình cuối cùng là 3-4-3 nhưng có một số thay đổi về nhân sự.

Jordan Pickford, Stones, Rice và Kane là 4 người vẫn được giữ lại trong đội hình này.

Maguire sẽ bị loại bỏ vì phong độ sa sút và thiếu thời gian ra sân ở Manchester United.

Dier và White là hai trong số những hậu vệ được bố trí tốt nhất để thay thế đội trưởng Quỷ đỏ nhờ phong độ của họ ở mùa giải này.

Giải khác - 3 cách xếp đội hình ĐT Anh tại World Cup 2022 (Hình 4).

Trippier là lựa chọn hậu vệ cánh trái duy nhất có thể nhận ra trong đội hình sau Shaw - và anh đã chơi ở đó tại EURO 2020.

Lời kêu gọi để Trent Alexander-Arnold góp mặt là điều sẽ không biến mất. Southgate có thể kiểm tra nó vào một lúc nào đó.

Bellingham có vẻ là đối tác tự nhiên với Rice ở hàng tiền vệ, nhưng Kalvin Phillips trở lại đã phát triển mạnh trong màu áo đội tuyển Anh và vẫn có thể nối lại mối quan hệ với người đàn anh của West Ham trước hàng phòng ngự.

Sau đó, trên hàng công, Jack Grealish là một cầu thủ tiền đạo khác mà Southgate có thể chuyển sang nếu ông muốn tìm cách mở khóa hàng thủ, với Saka cũng rất thành thạo trong việc làm điều tương tự.

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Anh

ĐT Anh chốt danh sách dự World Cup 2022: Sancho bị loại

Thứ 6, 11/11/2022 | 05:19
Phong độ tệ hại của Jadon Sancho ở MU khiến anh mất suất tham dự World Cup 2022 với ĐT Anh. Ngoài ra, một số ngôi sao khác như Toney, Tomori, Abraham cũng bị loại.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.