3 cách xếp đội hình tấn công của Man City với Doku

Chủ nhật, 27/08/2023 | 12:21
0
Cầu thủ người Bỉ đã được chiêu mộ để thay thế Riyad Mahrez. Và có 3 phương án để xếp đội hình tấn công của Man xanh với Doku.
Bóng đá Anh - 3 cách xếp đội hình tấn công của Man City với Doku

Manchester City đã ký hợp đồng với một tài năng trẻ khác để tăng thêm chiều sâu cho đội hình vốn đã đầy sao mà Pep có. Cầu thủ 21 tuổi người Bỉ được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ tài năng nhất thế giới ở vị trí của anh.

Jeremy Doku là một cầu thủ chạy cánh đa năng, có thể chơi ở cả hai cánh, điều này giúp Manchester City chiếm thế thượng phong vì việc kết hợp Walker và Doku ở cùng một cánh có thể gây ra vấn đề cho hàng phòng ngự.

Jeremy Doku còn được biết đến với tốc độ, sự sáng tạo và sự nhanh nhẹn. Trước khi ký hợp đồng với nhà vô địch Premier League, anh từng chơi cho Rennes ở Ligue 1.

Cầu thủ trẻ người Bỉ ký hợp đồng 5 năm tại Etihad sau khi gia nhập với mức giá được cho là 55 triệu bảng. Xét về những tố chất cơ bản, anh ấy có mọi thứ mà một cầu thủ chạy cánh cần.

Dưới đây là 3 cách xếp đội hình của Manchester City với Jeremy Doku

3. Doku (RW) Haaland (ST) Jack Grealish (LW)

Bóng đá Anh - 3 cách xếp đội hình tấn công của Man City với Doku (Hình 2).

Đội hình ban đầu có thể phù hợp nhất với lối chơi của Pep với đội hình 4-3-3. Cầu thủ người Bỉ sẽ được tận dụng tốt nhất ở vị trí tiền vệ cánh cổ điển, nơi anh có thể tạo ra mối đe dọa ở hai bên cánh và hỗ trợ cho Erling Haaland.

Kỳ vọng rất cao đối với cầu thủ trẻ này, vì anh sẽ được bao quanh bởi những cầu thủ đẳng cấp thế giới ở vị trí tương ứng của họ, điều này sẽ tạo dựng sự tự tin cho anh.

Kyle Walker và Jeremy Doku có thể gây chết người ở cánh phải đó, vì cả hai đều có thuộc tính tốc độ trong lối chơi của họ. Doku thường có thể che chắn cho Walker khi anh chồng chồng biên hoặc thực hiện các pha phát bóng ở trung tâm hàng tiền vệ.

2. Bernardo Silva (RW) Haaland (ST) Doku (LW)

Bóng đá Anh - 3 cách xếp đội hình tấn công của Man City với Doku (Hình 3).

Trong một trong những đội hình có khả năng ra sân của Man City, dự kiến Pep sẽ xếp Doku đá ở vị trí cánh trái vì Silva rất thoải mái khi chơi ở vị trí cánh phải đó và hiểu rõ hơn về hậu vệ cánh Walker và Haaland của họ ở vị trí tiền đạo. Silva và Haaland đã góp công vào những bàn thắng mà chỉ De Bruyne và Haaland mới làm được.

Việc đưa Doku vào thay vì Grealish cho thấy Guardiola coi trọng những cầu thủ đa năng và việc Doku có thể chơi ở bất kỳ cánh nào sẽ rất hữu ích. Cánh phải có lẽ là con đường dễ dàng nhất để anh đến với đội, nhưng anh cũng có thể được gọi để hỗ trợ Grealish nếu anh không có mặt ở vị trí cánh trái đó.

Doku sẽ cùng với Grealish và Cole Palmer ở hàng ngũ cầu thủ chạy cánh, trong khi Foden và Bernardo cũng có thể được triệu tập chơi ở đó.

1. Doku (RW) Haaland (ST) Foden (CAM) Grealish (LW)

Bóng đá Anh - 3 cách xếp đội hình tấn công của Man City với Doku (Hình 4).

Pep thích chơi 4-2-3-1, sơ đồ này chắc chắn phù hợp với lối chơi của ông và mang lại kết quả hiệu quả hơn cho ông và đồng đội; Đó là lý do ông giành cú ăn ba mùa trước và giành Siêu cúp châu Âu cùng Manchester City.

Vì vậy, đội hình tấn công này chắc chắn sẽ rất thú vị khi người hâm mộ theo dõi, và chấn thương của De Bruyne sẽ giúp Foden thích nghi với vai trò tiền vệ tấn công đó.

Doku sẽ có nhiệm vụ phải vào đội thay thế Bernardo Silva, nhưng khi mọi thành viên trong đội đều có mặt, cầu thủ 21 tuổi này sẽ phải liên tục đảm nhiệm vị trí bên cánh phải của hàng công, nơi anh đóng vai trò quan trọng.

Pep có thể sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc anh ta cảm thấy thoải mái như thế nào với quả bóng và mức độ anh ta dồn ép, giúp đỡ hàng phòng ngự hơn là việc anh ta hào hứng như thế nào khi tiến về phía trước. Tiến về phía trước là một khía cạnh trong trò chơi của Doku rất thú vị để xem.

Ở Ligue 1 mùa này, Doku đã chơi cả hai trận trước khi ký hợp đồng với Man City và cầu thủ trẻ này đã ghi bàn ở mùa giải mới này. Điều này sẽ tạo nên một cơn sốt trong lòng người hâm mộ, Pep và tất cả các chuyên gia sẽ theo dõi anh ấy thi đấu mùa này. Dự kiến anh sẽ góp mặt trong trận đấu với Sheffield United vào Chủ nhật.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Bước chạy đà của Man City và Sevilla tại UEFA Super Cup 2023

Thứ 3, 15/08/2023 | 09:53
2 nhà vô địch bóng đá châu Âu tại mùa giải 2022/23 - Man City và Sevilla - sẽ gặp nhau ở sân Karaiskakis, Hy Lạp. Chiếc cúp vô địch UEFA Super Cup là cú hích tinh thần quý giá mà cả hai CLB đang dốc sức tìm kiếm trước thềm mùa giải mới.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.