3 giờ phẫu thuật thành công cho người phụ nữ suýt hoại tử vì nâng cấp

3 giờ phẫu thuật thành công cho người phụ nữ suýt hoại tử vì nâng cấp "vòng 3" từ một người quen

Thứ 7, 22/07/2023 | 19:26
0
Tốn hàng trăm triệu để nâng cấp "vòng 3" căng tròn từ một người quen, không ngờ bệnh nhân suýt hoại tử, phải cầu cứu các bác sĩ.

Ngày 22/7, tin từ Bệnh Viện JW (Tp.HCM) cho biết, vừa tiếp nhận mổ nạo áp-xe mông cho bệnh nhân N.D.T, 42 tuổi, ngụ Tp.HCM.

Hoại tử vì nâng cấp "vòng 3"

Theo thông tin từ Bệnh viện JW, chị T. đã bỏ hơn 100 triệu nhờ người thân mua 700cc filler Châu Âu để tiêm vào mông, tạo bờ mông.

Tháng 1/2022, chị T. được một người quen (không phải bác sĩ hay nhân viên y tế) mời đến nhà riêng để tiêm 300cc filler “Châu Âu” vào mông.

9 tháng sau chị T. lại đến nhà người này để dặm thêm 400cc filler “Châu Âu” vào vòng ba, với mong muốn cặp mông thêm căng tròn và sexy.

Sau 3 ngày, chị T. lên cơn sốt cao, cặp mông sưng phù, đau nhức dữ dội nhiều ngày, nên chị đã đến trạm y tế cấp cứu, xử lý nạo áp-xe.

Tuy nhiện, tình trạng đau nhức mông không cải thiện, chị T. đến một thẩm mỹ viện tại Tp.HCM để chữa trị và được tư vấn nạo hút áp-xe. kết hợp đặt túi độn mông tái tạo lại vòng 3 với giá 70 triệu.

Vào tháng 1/2023, chị T. được bác sĩ rạch 3 đường mổ dài 15cm trên hai bên mông để nạo hút dịch mủ. Tổng chi phí chị T. phải thanh toán cho bác sĩ này là 70 triệu để điều trị áp-xe và đặt túi mông.

Tuy nhiên, chị T. không được đặt túi mông và nghiêm trọng nhất là áp-xe mông vẫn không hoàn toàn khỏi mà vẫn còn đau nhức liên lục.

“Tôi đã liên tục nhắn tin và gọi điện thoại cho bác sĩ đó để yêu cầu điều trị cho mình nhưng bị người này hủy kết bạn Zalo, chặn thông tin liên lạc”, chị T. chia sẻ thêm.

Sức khỏe - 3 giờ phẫu thuật thành công cho người phụ nữ suýt hoại tử vì nâng cấp 'vòng 3' từ một người quen

Hình ảnh mông bệnh nhân bị hoại tử .

Sau đó, chị T. đến Bệnh viện JW để được điều trị.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện JW cho biết: “Ổ viêm nhiễm xuất hiện cả hai bên mông bệnh nhân, filler khu trú và xâm lấn xung quanh, xấm lấn tới cả bờ mông sau. Dù đã nạo áp-xe 2 lần nhưng do filler đã len lỏi sâu vào các mô cơ ở khắp nơi, nên bên trong mông vẫn còn tàn dư filler, khiến mông hiện tại bị sưng phồng, nhiều vùng vón cục lồi lõm. Miệng vết khâu của các lần nạo filler trước đó vẫn còn rò rỉ dịch mủ”.

Suốt 3 giờ đồng hồ,  ê-kíp các bác sĩ Bệnh viện JW đã thực hiện ca phẫu thuật nạo filler, để cứu chữa vòng 3 cho bệnh nhân.

Ca phẫu thuật gặp nhiều thách thức vì filler dường như đã khu trú khắp nơi trong mông, tạo thành cấu trúc tổ ong cực kỳ khó nạo hút, ăn đến tận xương đùi và xương cùng cụt, buộc ê kíp phải thực hiện xử lý từng khu vực để nạo hút toàn bộ khối áp xe.

Trải qua quá trình cấp cứu, ê-kíp thu về tới gần 1000cc gồm filler, dịch mủ, mô hoại tử và nhiều tạp chất không xác định.

Bệnh nhân sẽ được điều trị tích cực bằng kháng sinh mạch và đặt máy VAC chuyên dụng, để hút dịch và mô hoại tử từ 7-10 ngày, mới hy vọng giải quyết tình trạng áp-xe triệt để.

Cảnh báo tàn phế vì tiêm filler làm đẹp

Gần đây, tại Tp.HCM, một ca tiêm filler ngực tử vong ở quận 10. Mới nhất, là một thanh niên 21 tuổi, tiêm filler nâng mũi phong thủy tại cơ sở bán xôi và bánh mì, sau đó gặp tình trạng đau đầu kèm nôn ói, đau mắt phải, nhìn mờ…

Sức khỏe - 3 giờ phẫu thuật thành công cho người phụ nữ suýt hoại tử vì nâng cấp 'vòng 3' từ một người quen (Hình 2).

Ê kíp bác sĩ phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân. (Ảnh: BVCC).

Qua đây, bác sĩ Tú Dung cũng cảnh báo mọi người phải cực kỳ cẩn thận khi làm đẹp bằng filler.

“Filler bản chất là hyaluronic acid, chất làm đầy được sử dụng trong làm đẹp. Tuy nhiên, khi tiêm filler phải cực kỳ lưu ý phải tiêm đúng loại filler chất lượng được cấp phép không thể tiêm một lượng quá nhiều. Bộ Y tế quy định người tiêm chất làm đầy bắt buộc phải là bác sĩ da liễu hoặc tạo hình thẩm mỹ, được đào tạo chính quy.

Cơ sở thực hiện cũng phải được cấp phép chứng nhận. Đặc biệt, tuyệt đối không nên tiêm filler để nâng ngực hoặc nâng mông vì có thể gây ra nhiều tình trạng thương tâm. Cần ưu tiên lựa chọn những phương pháp an toàn hơn như cấy mỡ hoặc đặt túi", bác sĩ Dung khuyến cáo.

Theo ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế Tp.HCM, hoạt động “thẩm mỹ chui” đang ngày càng tinh vi và hỗn loạn.

Tp. HCM có hơn 7.000 cơ sở cung ứng dịch vụ thẩm mỹ. Nhưng chỉ có gần 600 cơ sở do Bộ và Sở Y tế cấp phép, chiếm chưa đến 15%. Còn lại 85% do quận, huyện, Tp.Thủ Đức cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

“Chưa bao giờ số lượng bệnh nhân bị hoại tử vì tiêm filler ở các cơ sở thẩm mỹ chui lại nhiều như hiện nay. Trong thời gian ngắn, Bệnh viện JW đã liên tục cấp cứu nhiều bệnh nhân gặp biến chứng sau tiêm filler làm đẹp. Con số này đã tăng đến mức đáng báo động.

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng, nhưng hãy đủ tỉnh táo và cân nhắc để lựa chọn cơ sở chính quy, bác sĩ được cấp phép để tránh nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra”, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung cảnh báo.

Nguyễn Lành

Tp.HCM: Tước giấy phép hoạt động 3 tháng một phòng khám “vẽ bệnh moi tiền”

Thứ 6, 21/07/2023 | 09:35
Phòng khám Đa khoa Đinh Tiên Hoàng, bị Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng

Nữ bác sĩ gốc Việt, hot gymer Quảng Châu: Đùi "cột đình", vòng 3 hơn 1m hút vạn người mê

Thứ 5, 20/07/2023 | 12:52
Nữ bác sĩ gốc Việt, hot gymer Quảng Châu sở hữu body "đồng hồ cát" nhờ gym.

Đôi môi giống "Hoa hậu Đại dương", những hệ lụy đáng sợ từ bơm chất làm đầy

Thứ 4, 01/11/2017 | 09:24
Mong muốn sở hữu đôi môi căng mọng quyến rũ như hotgirl, hoa hậu, nhiều chị em đã quyết định sử dụng phương pháp bơm môi, bất chấp những rủi ro đã được báo trước từ trào lưu này.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.