4 điều Ten Hag làm đúng ở trận MU vùi dập Nottingham Forest

Thứ 5, 26/01/2023 | 10:54
0
MU đã đặt một chân vào trận chung kết EFL Cup sau khi đánh bại Nottingham Forest 3-0 tại City Ground. Dưới đây là 4 điều mà Erik Ten Hag đã làm đúng.
Bóng đá Anh - 4 điều Ten Hag làm đúng ở trận MU vùi dập Nottingham Forest

1. Niềm tin vào Weghorst
Wout Weghorst đã có một khởi đầu yên bình trong cuộc sống ở Old Trafford - thường là giữa các trung vệ vô tư trong khi các đồng đội của anh tạt bóng xung quanh.

Nhưng cầu thủ người Hà Lan cuối cùng đã mở tài khoản trong màu áo Man United của anh vào tối nay và được Ten Hag tiếp tục tin tưởng để cảm ơn vì cái đó.

Bóng đá Anh - 4 điều Ten Hag làm đúng ở trận MU vùi dập Nottingham Forest (Hình 2).

Chấn thương của Anthony Martial có thể đã buộc huấn luyện viên phải ra tay theo nhiều cách, nhưng Ten Hag có thể dễ dàng loại bỏ Weghorst và đưa Rashford đá cao nhất.

Thay vào đó, ông vẫn để Weghorst đá trung phong trong trận thứ ba liên tiếp. Và điều đó cuối cùng đã mang lại hiệu quả, với việc cựu cầu thủ của Burnley đá bồi sau cú sút bị cản phá của Antony để giúp Man United ghi hai bàn ngay trong hiệp một.

2. Không cất quá nhiều trụ cột
Sẽ rất dễ dàng để Ten Hag tung vào sân một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị tối nay vì Man United hiện đang phải chiến đấu trên 4 mặt trận.

Nhưng quyết định xuất phát hầu hết các trụ cột của ông đã chứng tỏ là một quyết định thông minh.

Bóng đá Anh - 4 điều Ten Hag làm đúng ở trận MU vùi dập Nottingham Forest (Hình 3).

Mặc dù kiệt sức rõ ràng là có thể xảy ra khi bạn phải thi đấu quá nhiều trận đấu, nhưng nó có thể đáng để mạo hiểm khi bạn đang có phong độ cao như Man United hiện tại (bỏ qua trận thua Arsenal).

Rashford, Fernandes, Casemiro, Eriksen, De Gea, Martinez và Antony đều đá chính, cho thấy Ten Hag coi thành công ở EFL Cup cũng quan trọng như thành công ở bất kỳ giải nào khác - và bạn có thể cá rằng quyết tâm đó đã ảnh hưởng đến các cầu thủ của ông.

3. Quản lý trận đấu
Mặc dù cho nhiều cầu thủ chủ chốt của mình đá chính, Ten Hag đã nhận ra rằng đã đến lúc phải thay thế họ.

Giữa hiệp hai, ông rút Rashford, Antony và Eriksen ra ngoài, thay thế họ không chỉ bằng những chân sút trẻ Alejandro Garnacho và Facundo Pellistri, mà còn với sự hiện diện chắc chắn của Fred.

Bóng đá Anh - 4 điều Ten Hag làm đúng ở trận MU vùi dập Nottingham Forest (Hình 4).

Quản lý trận đấu sẽ là chìa khóa cho Man United trong những tuần tới khi lịch thi đấu bắt đầu chồng chất.

Nhưng nếu Ten Hag hợp lý và sẵn sàng như ông đã làm vào tối nay, họ sẽ có cơ hội tốt để điều hướng giai đoạn này một cách tốt đẹp.

4. Malacia vào thay Shaw
Đó là một sự thay đổi đơn giản, nhưng là một sự thay đổi thông minh trong nhận thức muộn màng.

Luke Shaw đã có một buổi tối nóng nực khi theo kèm Bukayo Saka trong trận thua 3-2 của Man United trước Arsenal vào Chủ nhật, vì vậy việc loại anh cho Tyrell Malacia đã làm được hai điều.

Bóng đá Anh - 4 điều Ten Hag làm đúng ở trận MU vùi dập Nottingham Forest (Hình 5).

Nó đã cho cầu thủ người Anh - người đã bắt đầu tất cả trừ hai trận đấu của Man United kể từ World Cup - cơ hội được nghỉ ngơi.

Ngoài ra, việc được nghỉ ngơi cũng giúp cho Shaw lấy lại tinh thần sau khi đã khá căng thẳng ở trận thua Arsenal vào cuối tuần.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

MU là đội bóng giá trị nhất Premier League

Thứ 5, 26/01/2023 | 10:41
Manchester United đã được tiết lộ là câu lạc bộ có giá trị nhất tại Premier League ở thời điểm hiện tại.
Cùng chuyên mục

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.