4 quan niệm sai lầm khi làm đẹp chị em nên từ bỏ ngay

4 quan niệm sai lầm khi làm đẹp chị em nên từ bỏ ngay

Thứ 5, 20/01/2022 | 07:00
0
Một số phương pháp làm đẹp tại nhà tưởng tốt nhưng thực chất chúng có thể khiến bạn già hơn trước tuổi.

Thường xuyên xịt nước hoa lên tóc

Đời sống - 4 quan niệm sai lầm khi làm đẹp chị em nên từ bỏ ngay

Nhiều người có thói quen xịt nước hoa lên tóc. Ảnh minh họa.

Nước hoa là một trong những mỹ phẩm làm đẹp không thể thiếu trong túi đồ của chị em. Thành phần chủ đạo của nước hoa là cồn. Cồn vừa giúp bảo quản mùi hương hiệu quả. Tuy nhiên, cồn cũng làm khô, xơ sợi tóc khi tiếp xúc. Đặc biệt, những chị em có tóc khô, chẻ ngọn, đã qua xử lý hóa chất như uốn/nhuộm/duỗi thì mái tóc hư tổn sẽ càng dễ hư tổn khi tiếp xúc với cồn trong nước hoa.

Nếu muốn tạo mùi hương cho mái tóc của mình, bạn có hai lựa chọn khác. Đó là nước hoa dành cho tóc (hair mist) hoặc tinh dầu thơm (perfumed oil).

Dùng kem chống lão hóa quá sớm

Đời sống - 4 quan niệm sai lầm khi làm đẹp chị em nên từ bỏ ngay (Hình 2).

Ảnh minh họa.

Đối với người bình thường, lão hóa, đặc biệt lão hóa da, thường bắt đầu diễn ra từ sau tuổi 25.Tuy nhiên ở một số người, quá trình này diễn ra sớm hơn, khiến cho họ trong già trước tuổi. Với tâm lý muốn sở hữu một làn da đẹp, tạo ấn tượng cho người khác, càng khiến cho nhiều người dễ tin vào những lời quảng cáo mỹ phẩm có cánh, công dụng thần kỳ mà sử dụng mỹ phẩm một cách tùy tiện. Đây là một trong những nguyên nhân khiến da lão hóa sớm.

Bạn có biết, làn da ở độ tuổi 20 đa phần đều có kết cấu chắc khỏe, khả năng tái tạo và phục hồi tốt nên chuyên gia da liễu khuyến khích sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi tia UV và các yếu tố gây hại khác. Việc sử dụng kem chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn quá sớm không mang lại hiệu quả rõ rệt, ngược lại có thể gây kích ứng da. Bên cạnh đó, việc sử dụng sản phẩm chống lão hóa quá sớm có thể khiến làn da "lười" tự sản xuất collagen. Bạn chỉ cần dùng tới sản phẩm làm mờ nếp nhăn, chống lão hóa từ sau tuổi 30 hoặc khi nhận thấy những dấu hiệu lão hóa đầu tiên.

Càng uống nhiều nước da càng đẹp

Đời sống - 4 quan niệm sai lầm khi làm đẹp chị em nên từ bỏ ngay (Hình 3).

Nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Ảnh minh họa.

Nước rất quan trọng với cơ thể tuy nhiên việc tự ép cơ thể phải nạp vào một lượng nước quá nhu cầu sẽ khiến các cơ quan trong cơ thể bị rối loạn. Uống quá nhiều nước sẽ gây quá tải cho thận, đi tiểu nhiều kèm theo là các dưỡng chất và các nguyên tố vi lượng cũng theo nước tiểu mà ra ngoài.

Trên thực tế bạn luôn được khuyên nên uống nhiều nước để làm đẹp da nhưng không có nghĩa là uống càng nhiều nước da càng đẹp. Uống quá nhiều nước ngược lại gây hại cho sức khỏe tổng thể và làn da bởi lượng nước quá nhiều sẽ làm mất đi các khoáng chất cần thiết trong cơ thể, khiến da xỉn màu, thiếu sức sống.

Rửa mặt quá lâu

Đời sống - 4 quan niệm sai lầm khi làm đẹp chị em nên từ bỏ ngay (Hình 4).

Rửa mặt quá lâu có thể khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên, trở nên khô, kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, phát sinh mụn. Ảnh minh họa.

Làn da luôn cần được làm sạch cẩn thận mới sẵn sàng tiếp nhận các dưỡng chất từ các lớp dưỡng tiếp theo. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng rửa mặt đúng cách, điều này sẽ khiến làn da xấu đi trông thấy.

Rửa mặt là bước làm đẹp quan trọng, tuy nhiên không phải rửa mặt càng lâu thì da càng sạch. Theo chuyên gia da liễu cho rằng, thời gian rửa mặt nên tối đa là 60 giây. Đây là thời gian vừa đủ để làm sạch lỗ chân lông, cải thiện sự tắc nghẽn của tuyến bã nhờn.

Ngoài ra khi rửa mặt bạn cũng nên mát xa da mặt trong 60 giây cũng giúp ngăn chặn sự hình thành của mụn đầu trắng, đầu đen. 

Trúc Chi (t/h theo VTV, Sức khỏe & Đời Sống)

Bốn cây cảnh “bảng vàng” hút khí độc, các bà nội trợ không nên bỏ qua

Chủ nhật, 16/01/2022 | 07:00
Bằng mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy được chất độc hại trong không khí. Bởi vậy, đừng bỏ qua 4 loại cây cảnh vừa đẹp vừa giúp thanh lọc không khí trong nhà.

Bí quyết làm đẹp da mặt bằng hoa quả giá rẻ

Chủ nhật, 24/10/2021 | 11:15
Các loại quả quen thuộc trong căn bếp chính là những cách làm đẹp da tự nhiên hiệu quả và tiện lợi.

3 bí kíp làm đẹp không mất tiền nhưng chị em phụ nữ thường bỏ qua

Thứ 6, 03/09/2021 | 06:07
Không cần cầu kỳ tốn tiền chăm sóc sắc đẹp, bạn hãy bỏ túi ngay 3 bí kíp làm đẹp đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

Những phương pháp làm đẹp da tại nhà

Thứ 4, 15/11/2017 | 19:00
Không cần phải tới các thẩm mỹ viện, chỉ cần kiên trì áp dụng các phương pháp sau bạn sẽ có làn da đẹp rạng ngời.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới nhất vụ hàng chục người nhập viện sau khi ăn tiết canh ở Thái Bình

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:45
Sau bữa tiệc tại đám cưới ở Thái Bình có ăn tiết canh dê, hàng chục người có triệu chứng phải nhập viện, trong đó có một người đã tử vong.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: Bánh mì nhiễm vi khuẩn Salmonella, E.coli

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:08
Mẫu nguyên liệu thực phẩm lấy từ tiệm bánh mì bị nhiễm vi khuẩn Salmonella, một số mẫu khác nhiễm khuẩn E.coli.

Tại sao nhiều chàng trai tốt như Mèo Béo lại không được các cô gái trân trọng?

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:00
Câu chuyện tình đầy bi kịch trong tình yêu của Mèo Béo đã lan truyền trên mạng xã hội trong thời gian gần đây, khiến nhiều người xót xa và suy ngẫm.

Võ Thị Mỹ Duyên: Nữ KOL, Diễn giả nổi tiếng quê Đắk Lắk mang hình ảnh Áo Dài gắn liền Tri thức

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:39
Diễn giả Áo Dài Võ Thị Mỹ Duyên là KOL nổi bật trong giới Diễn giả nữ, thường xuyên xuất hiện trên các báo, đài như VOH, VOV, BPTV,...
     
Nổi bật trong ngày

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Ai người buông trước?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Sức khoẻ hôn nhân của bạn lúc này sao rồi? Còn bao nhiêu % so với ngày mới cưới? Đôi tay này còn trong tay hay đã buông rồi?

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: Bánh mì nhiễm vi khuẩn Salmonella, E.coli

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:08
Mẫu nguyên liệu thực phẩm lấy từ tiệm bánh mì bị nhiễm vi khuẩn Salmonella, một số mẫu khác nhiễm khuẩn E.coli.

Tại sao nhiều chàng trai tốt như Mèo Béo lại không được các cô gái trân trọng?

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:00
Câu chuyện tình đầy bi kịch trong tình yêu của Mèo Béo đã lan truyền trên mạng xã hội trong thời gian gần đây, khiến nhiều người xót xa và suy ngẫm.