Tại sao nhiều chàng trai tốt như Mèo Béo lại không được các cô gái trân trọng?

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:00
0
Câu chuyện tình đầy bi kịch trong tình yêu của Mèo Béo đã lan truyền trên mạng xã hội trong thời gian gần đây, khiến nhiều người xót xa và suy ngẫm.

Gần đây, mạng xã hội lan truyền rầm rộ câu chuyện thương tâm về một chàng trai 21 tuổi có biệt danh là Mèo Béo sống ở Hồ Nam, Trung Quốc vốn là một game thủ, cậu quen biết một cô gái có tên Đàm Trúc 27 tuổi ở Trùng Khánh thông qua việc chơi game và có tình cảm với người này.

Sau một năm rưỡi yêu qua mạng, cả hai gặp nhau ngoài đời thật. Chỉ vì Đàm Trúc nói không muốn yêu xa, Mèo Béo đã chấp nhận chuyển đến Trùng Khánh để được gần người yêu.

Nhưng khi Mèo Béo đến nơi Đàm Trúc lại nói vì không muốn chuyện tình cảm tiến triển quá nhanh nên bắt Mèo Béo dọn ra ở riêng một mình trong căn phòng trọ nhỏ hẹp.

Dù hoàn cảnh không mấy khá giả nhưng Mèo Béo vẫn cố gắng "cày" game thuê mỗi ngày, sống tằn tiện để tiết kiệm tiền gửi cho bạn gái. Trong khoảng thời gian quen nhau hơn hai năm, chàng trai trẻ đã tích cực "cày" game để kiếm tiền phục vụ sở thích, nhu cầu của người yêu, tổng số tiền đã chu cấp cho cô gái ước tính lên đến 510.000 nhân dân tệ (gần 1,8 tỷ đồng). Tuy nhiên, tất cả những gì chàng trai nhận được chỉ là sự thờ ơ, lạnh nhạt của bạn gái.

Mặc dù hai người từng ước định tháng 5/2024 sẽ đăng ký kết hôn nhưng sau đó Đàm Trúc liên tục lấy cớ đòi chia tay. Sau nhiều nỗ lực níu kéo không được, vào ngày 11/4, Mèo Béo đã chuyển cho cô gái 66.666 NDT (khoảng 239 triệu đồng) và đặt một đơn hàng với 760 bông hoa tượng trưng 760 ngày yêu nhau tại cửa hàng hoa anh đã mở cho Đàm Trúc, nhưng cô gái vẫn thờ ơ, cuối cùng Mèo Béo đã nhảy cầu Trùng Khánh trên sông Dương Tử và qua đời.

Câu chuyện giữa Mèo Béo và người yêu sau khi được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng và khiến nhiều người xót xa. Từ câu chuyện này, chúng ta có thể liên hệ đến thực tế cuộc sống, nơi có nhiều chàng trai tốt như Mèo Béo nhưng không được các cô gái trân trọng.

Đời sống - Tại sao nhiều chàng trai tốt như Mèo Béo lại không được các cô gái trân trọng?

Thương xót trước cái chết của Mèo Béo, nhiều người dân Trùng Khánh đã để lại hoa cùng đồ ăn tại chiếc cầu nơi anh đã tự vẫn.

Có nhiều lý do dẫn đến điều này:

Thiếu sự thấu hiểu và trân trọng: Một số cô gái có thể đã quen với việc được quan tâm, chiều chuộng nên coi đó là điều hiển nhiên và không trân trọng những gì mình đang có. Họ dễ dàng bị thu hút bởi những anh chàng "bad boy" bí ẩn, hào nhoáng bên ngoài mà không nhìn nhận được giá trị của những chàng trai tốt bụng, chân thành như Mèo Béo.

Tiêu chuẩn lựa chọn sai lầm: Một số cô gái đặt ra những tiêu chuẩn quá cao cho bạn trai, chú trọng vào ngoại hình, vật chất mà không quan tâm đến tính cách và giá trị bên trong. Họ bỏ qua những chàng trai tốt như Mèo Béo chỉ vì họ không sở hữu vẻ ngoài hào nhoáng hay sự giàu có.

Sự mù quáng trong tình yêu: Một số cô gái khi yêu có thể mù quáng và đánh mất lý trí. Họ dễ dàng bị những lời hứa hẹn ngọt ngào hay những cử chỉ lãng mạn của những anh chàng "bad boy" che mắt, dẫn đến những tổn thương và thất vọng.

Câu chuyện của Mèo Béo là lời cảnh tỉnh cho những cô gái trong tình yêu:

Hãy trân trọng những gì mình đang có: Đừng coi những quan tâm, hy sinh của người yêu là điều hiển nhiên. Hãy trân trọng và ghi nhận những gì họ đã làm cho bạn.

Đừng đặt ra những tiêu chuẩn quá cao: Hãy nhìn nhận bạn trai một cách khách quan, chú trọng vào tính cách, giá trị bên trong hơn là ngoại hình hay vật chất.

Yêu bằng lý trí: Khi yêu, hãy tỉnh táo và sáng suốt. Đừng để những lời hứa hẹn hay cử chỉ lãng mạn che mắt khiến bạn đánh mất chính mình.

Bên cạnh đó, câu chuyện cũng là lời nhắn nhủ cho những chàng trai tốt như Mèo Béo:

Yêu thương bản thân: Hãy dành thời gian cho bản thân, chăm sóc bản thân cả về thể chất và tinh thần. Khi bạn yêu thương bản thân, bạn sẽ tự tin và thu hút những người xứng đáng với tình yêu của bạn.

Tìm kiếm sự giúp đỡ khi cần thiết: Khi gặp khó khăn trong tình yêu, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè hay chuyên gia tâm lý. Họ sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan và đưa ra những lời khuyên hữu ích.

Cuộc sống không thiếu những chàng trai tốt như Mèo Béo, nhưng họ không phải lúc nào cũng được các cô gái trân trọng. Hy vọng rằng, qua câu chuyện này, mỗi người sẽ có những nhìn nhận đúng đắn về tình yêu và cách trân trọng những người yêu thương mình.

* Bài viết này là góc nhìn của tác giả. Bạn đọc có thể có những suy nghĩ và ý kiến khác.

Quốc Tiệp

Đừng cố nói "Tôi ổn"

Thứ 3, 07/05/2024 | 12:30
Sao bạn phải gồng mình với câu: Tôi ổn, khi lòng bạn còn đầy những ngổn ngang? Cái câu đó không giúp bạn trông cứng cỏi hơn đâu!

Ai người buông trước?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Sức khoẻ hôn nhân của bạn lúc này sao rồi? Còn bao nhiêu % so với ngày mới cưới? Đôi tay này còn trong tay hay đã buông rồi?
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Đào Hồng Lan kêu gọi nhân viên ngành y đăng ký hiến mô, tạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:30
Theo người đứng đầu ngành y tế, tỉ lệ đăng ký hiến mô, tạng của người dân nói chung và đặc biệt tỉ lệ hiến mô, tạng sau khi chết não của Việt Nam còn rất thấp.

Kiểu ăn bún dễ gây bệnh, thay đổi ngay để tránh gặp họa

Chủ nhật, 19/05/2024 | 16:00
Bún là món ăn yêu thích của nhiều người vì thanh mát và dễ ăn, tuy nhiên ăn bún sai cách có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Loại rau dại xưa “cứu đói” nay thành đặc sản

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:53
Có một loại rau trước đây ít người ăn nay lại thành hàng hiếm, được nhiều người khen ngon và là đặc sản đắt hàng.

Giọt nước mắt hạnh phúc của các gia đình mòn mỏi “tìm” con

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:48
Có những gia đình phải mất 5, 6 năm, 12 năm đằng đẵng đi tìm tiếng nói cười trẻ thơ. Trên tất cả niềm mong mỏi ấy đã mỉm cười với họ.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, tuy rẻ nhưng ví như một vị "thuốc quý"

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:30
Một loại rau ví như "cỏ nhỏ", tuy mùi vị rất khó ăn nhưng ai đã biết ăn thì lại ghiền. Không chỉ vậy nó còn là một vị thuốc quý chữa một số bệnh rất hiệu nghiệm.
     
Nổi bật trong ngày

Cụ bà U70 trẻ như thiếu nữ nhờ 8 năm chỉ làm điều này, dễ đến nỗi ai cũng có thể làm theo

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:00
Một cụ bà U70 sở hữu vóc dáng trẻ trung, không chút mỡ thừa, mỗi khi ra đường bà thường bị nhận nhầm là cô gái 30 tuổi.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, tuy rẻ nhưng ví như một vị "thuốc quý"

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:30
Một loại rau ví như "cỏ nhỏ", tuy mùi vị rất khó ăn nhưng ai đã biết ăn thì lại ghiền. Không chỉ vậy nó còn là một vị thuốc quý chữa một số bệnh rất hiệu nghiệm.

Vào rừng đào măng, ông lão "nhặt" được túi tiền hơn 24 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:30
Vụ việc xảy ra đã lâu nhưng vẫn gây rúng động dư luận Nhật Bản suốt thời gian dài.

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu nhờ nuôi con “dị ứng với nước”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:30
Cách đây khoảng 6 năm, anh Trương Dụng (ngụ ấp 61, xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ) đã mạnh dạn nuôi con đặc sản này ở vùng đất Sông Nhạn và đã gặt hái thành công.

Nữ diễn viên ballet gặp tai nạn “kinh hoàng” khi tập luyện

Thứ 7, 18/05/2024 | 21:30
Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một nữ diễn viên ballet trẻ gặp tai nạn “kinh hoàng” trong khi tập luyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.