4 quyết định đúng của Klopp ở trận Siêu Cúp Anh

Chủ nhật, 31/07/2022 | 09:01
0
Liverpool đã hạ gục Man City ở trận Siêu Cúp Anh. Dưới đây là 4 quyết định đúng của HLV Juergen Klopp ở trận đấu này.
Bóng đá Anh - 4 quyết định đúng của Klopp ở trận Siêu Cúp Anh

1. Tăng cường độ ngay từ những phút đầu
Liverpool đã thoát ra khỏi bẫy trước Man City và không cho họ một chút thời gian để thở, buộc các cầu thủ áo xanh mắc lỗi từ sân nhà và gặp khó trong việc triển khai tấn công. Kết quả là Erling Haaland, trong trận ra mắt chính thức, chỉ thực hiện 3 lần chạm trong 25 phút đầu tiên.

Bóng đá Anh - 4 quyết định đúng của Klopp ở trận Siêu Cúp Anh (Hình 2).

Không có gì ngạc nhiên khi thấy The Kop dồn lên ngay từ những phút đầu tiên, đó là một chiến thuật quan trọng của Klopp kể từ khi đến Anfield. Dù dũng cảm làm điều đó trước Man City, nhưng điều đó chứng tỏ rằng thứ bóng đá có cường độ cao là liều thuốc giải độc tốt nhất cho phong cách tiki-taka của Guardiola.

2. Tấn công vào 2 bên sườn của Man City
Bàn mở tỷ số của Trent Alexander-Arnold là kết quả của việc Liverpool liên tục tấn công bên cánh trái của Man City. Joao Cancelo bị Alexander-Arnold và Salah quân tơi tả trong khi Rodri không kịp áp sát Alexander-Arnold khi anh tung ra cú sút hạ gục thủ thành Ederson.

Bóng đá Anh - 4 quyết định đúng của Klopp ở trận Siêu Cúp Anh (Hình 3).

Guardiola có thể đã sai lầm khi để mất cả Oleksandr Zinchenko, Raheem Sterling và Gabriel Jesus. Trong khi Zinchenko có thể hỗ trợ phòng ngự tốt thì cường độ hoạt động cao của Sterling và Jesus có thể sẽ không cho phép các hậu vệ cánh của Liverpool được tự do hoạt động như trận đấu vừa qua.

3. Kích hoạt 'tên lửa' Luis Diaz
Có thể đã có những dấu hỏi đặt ra trong trận đấu này về việc Liverpool sẽ đối phó như thế nào nếu không có Sadio Mane, người đã gia nhập Bayern Munich vào mùa hè này. Tuy nhiên, Diaz đã trả lời đầy đủ điều đó bằng một màn trình diễn giật gân khác thể hiện tốc độ, kỹ năng và kỹ thuật với trái bóng. Anh lướt qua các hậu vệ Man City với tốc độ và sự lắt léo khó tin.

Bóng đá Anh - 4 quyết định đúng của Klopp ở trận Siêu Cúp Anh (Hình 4).

Ký hợp đồng với Diaz vào tháng Giêng có thể là quyết định tốt nhất mà Klopp đã thực hiện trong những năm gần đây. Ông đã cho cầu thủ người Colombia một khoảng thời gian thư giãn tốt đẹp để cho phép anh trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool trong vài thập kỷ qua.

4. Ra mắt hoàn hảo Nunez
Nhiều người dự đoán Darwin Nunez sẽ có mặt trong đội hình xuất phát vì trận chiến giữa anh và Haaland chắc chắn sẽ trở thành một phần phụ trong suốt chiến dịch mới. Vì vậy, đã có một số thất vọng khi có tin cầu thủ người Uruguay được điền tên trên băng ghế dự bị với Roberto Firmino ra sân ngay từ đầu.

Bóng đá Anh - 4 quyết định đúng của Klopp ở trận Siêu Cúp Anh (Hình 5).

Tuy nhiên, người hâm mộ Liverpool đã cổ vũ bản hợp đồng kỷ lục câu lạc bộ của họ khi anh vào sân và tạo ra tác động tức thì vào lưới Man City, kiếm quả phạt đền sau khi cú đánh đầu của anh chạm vào cánh tay của Ruben Dias. Và họ hoàn toàn yêu thích điều đó khi anh ghi bàn thắng thứ 3 cho Lữ đoàn đỏ. Việc tung Nunez vào sân trong hiệp 2 là một quyết định hoàn toàn hợp lý của Klopp.

Đăng Nguyên

Đội hình kết hợp Liverpool vs Man City: Nunez mất suất vào tay Haaland

Thứ 7, 30/07/2022 | 10:18
Liverpool và Man City sẽ đối đầu trong trận tranh Siêu Cúp Anh tại Sân vận động King Power. Dưới đây là đội hình kết hợp của 2 đội theo The Sun.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.