4 sai lầm cơ bản nhất của chị em khi nấu cơm

4 sai lầm cơ bản nhất của chị em khi nấu cơm

Thứ 5, 01/09/2016 | 18:47
0
Nấu cơm là việc đơn giản thường ngày nhưng không phải ai cũng biết nấu cơm đúng cách, nấu cơm ngon.

Đôi khi chỉ là những thói quen thông thường của người nấu cũng có thể khiến cho bữa cơm của bạn mất ngon, thậm chí là phạm những sai lầm cơ bản nhất, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sau đây là 4 sai lầm cơ bản nhất khi nấu cơm mà ai cũng có thể mắc phải:

Mở vung nồi ngay khi nồi cơm mới nhảy nút tự động

Trong quá trình nấu cơm vung nồi sẽ tự động nhảy từ chế độ nấu sang hâm nóng. Ngay khi đó bạn không nên mở vung ngay mà nên đợi tầm 10 phút sau đó mở vung từ từ trước khi ăn.

Nhiều người chia sẻ, việc mở vung nồi cơm ngay khi cơm vừa chín sẽ khiến cơm nhão, mất đi độ thơm ngon vốn có. Nhiều bà nội trợ còn cẩn thận bằng cách xới và bật lại cơm một lần nữa trước khi ăn.

Vo gạo quá kỹ

Cẩn thận là một hành động tốt trong cuộc sống. Tuy nhiên cẩn thận quá lại hóa thừa. Cụ thể khi nấu cơm không ít chị em vò đi vò lại quá nhiều lần.

Thậm chí họ vo cho tới khi nhìn thấy nước trong mới chắc chắn rằng gạo đã sạch. Chính việc này lại khiến cho gạo mất đi một số dưỡng chất vốn có.

Xã hội - 4 sai lầm cơ bản nhất của chị em khi nấu cơm

Không ít chị em thường phạm sai lầm khi vò gạo quá kỹ.

Thực tế các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, bạn chỉ nên vo vạo nhẹ nhàng khuấy đều bụi bẩn, để lấy những cặn bẩn ra khỏi gạo. Tránh việc vò mạnh, vò nhiều dẫn tới việc mất chất dinh dưỡng.

Chọn gạo quá trắng, quá thơm

Không ít chị em ưa hình thức nên khi mua thường chọn loai gạo to, mẩy có màu trắng tinh. Thậm chí họ chọn loại gạo có mùi thơm đặc trưng với suy nghĩ gạo càng thơm, càng ngon.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng gạo càng thơm, càng trắng thì càng có khả năng sử dụng hương liệu tạo mùi, giữ mùi. Các hóa chất này ít nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe của con ngư

Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.