4 sai lầm của Klopp khiến Liverpool hòa nhạt nhẽo với Chelsea

Thứ 4, 05/04/2023 | 11:17
0
Chelsea và Liverpool đã hòa nhau không bàn thắng ở trận đấu bù vòng 8 Ngoại hạng Anh. Dưới đây là 4 sai lầm của HLV Jurgen Klopp ở trận đấu này.
Bóng đá Anh - 4 sai lầm của Klopp khiến Liverpool hòa nhạt nhẽo với Chelsea

Liverpool và Chelsea đều đang trải qua những mùa giải Premier League gian khổ và những khó khăn của họ trong mùa giải này đã khiến cả hai phải đến Stamford Bridge trong một trận đấu rất cẩu thả.

Liverpool đã phải cảm ơn Chelsea vì những pha dứt điểm kém cỏi khi hy vọng vào top 4 của họ được nuôi sống bằng trận thứ tư liên tiếp bế tắc.

Dù đã sa thải Graham Potter, nhưng Chelsea vẫn không thể tìm lại được sự hưng phấn của mình khi họ bỏ lỡ hết cơ hội này đến cơ hội khác để đưa đội bóng của Jurgen Klopp vào tầm ngắm.

Joao Felix và Kai Havertz đều bỏ lỡ các cơ hội trong hiệp một, trong khi Ibrahima Konate thực hiện một pha cản phá cuối cùng từ Mateo Kovacic, người đã đi bóng vòng qua Alisson.

Havertz nghĩ rằng anh đã ghi bàn quyết định trận đấu khi cú dứt điểm chìm của anh chạm vào Alisson, nhưng lại dội ngược lại người anh và đi vào lưới. Nhưng VAR đã can thiệp và nhận ra rằng bóng đã chạm vào cánh tay của cầu thủ người Đức.

Klopp tung ra những sự thay đổi người, cho những cái tên như Trent Alexander-Arnold, Andrew Robertson và Mohamed Salah vào băng ghế dự bị cho trận đấu, nhưng lại đưa hai người sau vào sân trong hiệp hai.

Cả hai bên đều nỗ lực nhưng không bên nào đủ tàn nhẫn hoặc khả năng dứt điểm để tìm ra bước đột phá. Dưới đây là 4 điều Klopp đã sai ở trận đấu này.

1. Hàng tiền vệ thiếu sức sống
Bruno Saltor chưa bao giờ chọn đội hình chính nên Klopp rất khó lường trước việc HLV người Tây Ban Nha sẽ chọn ai. Cánh tay phải của Potter đã lựa chọn tràn ngập khu vực giữa sân với đội hình 3-5-2 chắc chắn.

Với việc Kai Havertz và Joao Felix đều lùi xuống giữa các tuyến và Wesley Fofana và Marc Cucurella cũng dâng lên hàng tiền vệ, hàng tiền vệ của Lữ đoàn đỏ chìm trong biển xanh. Roberto Firmino thỉnh thoảng lùi về để kèm thêm người, nhưng không đủ.

Bóng đá Anh - 4 sai lầm của Klopp khiến Liverpool hòa nhạt nhẽo với Chelsea (Hình 2).

Liverpool cần kéo giãn tuyến sau của Chelsea bằng cách tận dụng chiều rộng và khoảng trống phía sau mà những người Tây London đã đầu hàng.

Thay vào đó, Liverpool lại cố gắng chơi theo cách của họ thông qua một hàng tiền vệ đông đúc.

2. Joe Gomez thay Alexander Arnold
Trent Alexander-Arnold chưa bao giờ được chú ý nhiều hơn thế. Xem xét áp lực lên Liverpool, không có gì ngạc nhiên khi thấy cầu thủ người Anh bị loại khỏi đội hình xuất phát.

Ở vị trí của anh, Joe Gomez mạnh mẽ hơn đã được triển khai ở vị trí hậu vệ phải để bịt kín tuyến sau rất sơ hở của Liverpool.

Bóng đá Anh - 4 sai lầm của Klopp khiến Liverpool hòa nhạt nhẽo với Chelsea (Hình 3).

Tuy nhiên, Gomez phải vất vả đối phó với những pha chồng biên của Reece James và khả năng di chuyển thông minh của Havertz.

Khi Liverpool bị dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu, Gomez có rất ít cơ hội để băng lên phía trước và hỗ trợ Diogo Jota ở cánh phải.

3. Cất Salah trên ghế dự bị
Mohamed Salah thích thi đấu với Chelsea. Trong màu áo Basel và Liverpool, Salah đã ghi 9 bàn và đóng góp 2 pha kiến tạo trong 9 trận gặp đội bóng cũ.

Tuy nhiên, Vua Ai Cập phải xem hiệp một từ băng ghế dự bị. Jota, Darwin Nunez và Firmino đều được ưa thích hơn cho vị trí cầu thủ chạy cánh.

Bóng đá Anh - 4 sai lầm của Klopp khiến Liverpool hòa nhạt nhẽo với Chelsea (Hình 4).

Như trường hợp của tất cả các đồng đội của anh, đây không phải là mùa giải tốt nhất của Salah trong màu áo Liverpool.

Nhưng cầu thủ người Ai Cập vẫn luôn thăng hoa khi gặp Chelsea. Rất khó hiểu khi Klopp chỉ đưa anh vào sân ở phút 68 thay cho Firmino mờ nhạt.

4. Dùng Tsimikas thay vì Robertson
Andrew Robertson đã mô tả sự thống trị gần đây của Liverpool. Tốc độ, sức mạnh, tốc độ, hung hăng và quyết tâm.

Tuy nhiên, anh đã phải ngồi dự bị ở trận đấu trên sân Stamford Bridge vì Kostas Tsimikas được ưu tiên ở vị trí hậu vệ trái.

Bóng đá Anh - 4 sai lầm của Klopp khiến Liverpool hòa nhạt nhẽo với Chelsea (Hình 5).

Robertson đã gặp khó khăn trong trận thua 1-4 của Liverpool trước Manchester City vào cuối tuần. Tuy nhiên, Tsimikas đã phải vật lộn để đối phó với những bước chạy của Ben Chilwell. Klopp đã nhận ra điều này trong hiệp hai và đưa cầu thủ người Scotland vào sân ở phút 64.

Robertson đã cho thấy điều mà Tsimikas đã không thể xoay sở trong suốt thời gian ở Anfield. Xem xét những rắc rối mà anh phải chịu đựng ở Tây London, hậu vệ cánh người Hy Lạp có thể sẽ phải ngồi dự bị trong một thời gian dài nữa.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Liverpool thua ngược tại Man City, Klopp… cảm ơn Guardiola

Chủ nhật, 02/04/2023 | 07:30
HLV Jurgen Klopp đã gửi lời cảm ơn tới Man City vì đội bóng của Pep chỉ thắng 4-1 ở trận đấu tâm điểm vòng 29 Ngoại hạng Anh 2022/23 diễn ra vào tối qua, 1/4.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.