4 sai lầm của Klopp khiến Liverpool thua Real ở chung kết C1

Chủ nhật, 29/05/2022 | 07:50
0
Liverpool đã thất bại trước Real Madrid ở trận chung kết Champions League 2021/22. Dưới đây là 4 điều mà HLV Juergen Klopp đã làm sai ở trận đấu này.
Bóng đá Châu Âu - 4 sai lầm của Klopp khiến Liverpool thua Real ở chung kết C1

1. Quá tin tưởng vào Trent
Phần lớn tâm điểm của trận đấu là màn đối đầu giữa Vinicius và Trent Alexander-Arnold. Cầu thủ chạy cánh người Brazil là một trong những động lực thúc đẩy Madrid tiến đến trận chung kết, với tốc độ của anh đã tạo ra nhiều khó khăn cho nhiều đối thủ của họ.

Alexander-Arnold đã phải chịu áp lực vì khả năng phòng ngự không thực sự tốt và chính khía cạnh đó của anh trong trận đấu này đã khiến Lữ đoàn đỏ phải trả giá tại Stade de France. Ibrahima Konate đã buộc phải giải cứu hậu vệ cánh của mình nhiều lần trong 45 phút đầu tiên khi Alexander-Arnold để Vinicius quá tự do.

Bóng đá Châu Âu - 4 sai lầm của Klopp khiến Liverpool thua Real ở chung kết C1 (Hình 2).

Chiến thuật đó tỏ ra thất bại trong hiệp hai, với lỗi của cầu thủ người Anh trong bàn thắng mở tỷ số của Vinicius. Alexander-Arnold không thể đón được pha chạy chỗ của cầu thủ người Brazil ở phía sau, cho phép anh ta có một cú chạm bóng đơn giản để đưa Madrid vượt lên dẫn trước.

2. Không tận dụng được ưu thế
Liverpool hoàn toàn chiếm ưu thế trong hiệp một, cầm bóng nhiều và tạo ra hết cơ hội này đến cơ hội khác. Tuy nhiên, chỉ có tương đối ít lần Thibaut Courtois thực sự gặp rắc rối, bất chấp Lữ đoàn đỏ đã nỗ lực hết sức.

Bóng đá Châu Âu - 4 sai lầm của Klopp khiến Liverpool thua Real ở chung kết C1 (Hình 3).

Việc thất bại trong việc chuyển đổi cơ hội khiến Liverpool trả giá khi Real có bàn dẫn trước trong hiệp thi đấu thứ 2. Tổng cộng, Lữ đoàn đỏ có 24 cú sút về phía khung thành Real, nhưng không thể có nổi một bàn thắng nào.

3. Giảm nhịp độ trong hiệp 2
Liverpool rõ ràng đã cố gắng giữ nhịp độ trận đấu ở mức cao nhất có thể nhằm phá vỡ lối chơi đang xây dựng của Real. Thậm chí, Jordan Henderson còn có hành vi đẩy ngã Thibaut Courtois khi bị thủ môn Los Blancos chuyền bóng.

Bóng đá Châu Âu - 4 sai lầm của Klopp khiến Liverpool thua Real ở chung kết C1 (Hình 4).

Chiến thuật này đã hoạt động hoàn hảo để giữ cho Liverpool kiểm soát được thế trận, trong khi Real phải vật lộn để thoát ra khỏi chật vật trong phần lớn thời gian của 45 phút đầu tiên. Nhưng trong hiệp hai, Lữ đoàn đỏ dường như bỏ rơi lối chơi với nhịp độ cao.

Họ bắt đầu lùi về và ngay cả khi có bóng cũng không có nhiều pha lên bóng tốc độ như trước. Sau khi bị dẫn bàn, Liverpool tiếp tục cố gắng nâng nhịp độ trở lại như hiệp 1 nhưng đã là quá muộn.

4. Hậu vệ cánh thất bại trong tấn công
Phần lớn lối chơi tấn công của Liverpool được xây dựng xung quanh việc các hậu vệ cánh của họ đẩy về phía trước và đưa bóng vào vòng cấm. Nhưng trước Real, cả Alexander-Arnold và Andy Robertson đều không thể hiện được nhiều.

Bóng đá Châu Âu - 4 sai lầm của Klopp khiến Liverpool thua Real ở chung kết C1 (Hình 5).

Các đường chuyền của họ đặc biệt kém, khi Robertson không thành công trong 5 nỗ lực đưa bóng đầu tiên của anh vào trong và Alexander-Arnold có tỷ lệ tạt bóng thành công chỉ 50%. Các quả phạt góc của họ cũng không thể gây khó khăn cho hàng thủ của Real Madrid.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Hạ Liverpool, Real Madrid lần thứ 14 vô địch Champions League

Chủ nhật, 29/05/2022 | 04:32
Pha làm bàn duy nhất của tiền đạo Vinicius Junior đã giúp cho Real Madrid đánh bại Liverpool 1-0 trong trận chung kết Champions League 2021/22.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.