4 sai lầm của Tuchel ở trận Chelsea thua Leeds

Thứ 2, 22/08/2022 | 10:00
0
Chelsea đã thất bại với tỷ số 0-3 trên sân của Leeds ở vòng 3 Premier League 2022/23. Dưới đây là 4 sai lầm của HLV Thomas Tuchel ở trận đấu này.
Bóng đá Anh - 4 sai lầm của Tuchel ở trận Chelsea thua Leeds

1. Không thể hiện sự tôn trọng với Leeds
Leeds đã lấn sân ngay từ tiếng còi đầu tiên, và Chelsea có vẻ hơi sốc khi đánh giá thấp cách tiếp cận của mình. Tân binh Koulibaly đã bị Aaronson hành hạ trong hiệp một, và thậm chí còn bị đuổi khỏi sân trong hiệp hai do không bắt kịp tốc độ.

Sự kiêu ngạo đã hủy diệt Chelsea ở phút 32, khi thủ môn Eduoard Mendy nghĩ rằng anh đã có nhiều thời gian với trái bóng, nhưng lại bị Aaronson làm bẽ mặt. Cầu thủ người Mỹ đã áp sát anh ta, lấy bóng ra khỏi anh ta và đưa bóng vào lưới trống trong khi Chelsea đang lúng túng.

Bóng đá Anh - 4 sai lầm của Tuchel ở trận Chelsea thua Leeds (Hình 2).

The Blues đã bị dẫn trước 0-2 ngay sau đó, khi Raheem Sterling bực bội thực hiện một pha phạm lỗi dẫn đến một quả phạt trực tiếp trong một khu vực nguy hiểm, và Rodrigo bật cao nhất để giúp Leeds có bàn thứ 2.

Leeds không phải là đội bóng giống như đi xuống ở mùa giải trước. Họ thậm chí đã cố gắng đến tận những phút cuối. Và khi làm như vậy, họ đã gửi một tuyên bố quan trọng đến phần còn lại của giải đấu.

2. Quá tin vào Havertz
Kai Havertz đã nhận được sự tin tưởng rất lớn tại Chelsea sau khi không còn Romelu Lukaku. Và sự ra đi của Timo Werner càng làm tăng thêm áp lực đè nặng lên vai anh.

Nhưng cầu thủ người Đức đang gặp khó khăn về phong độ và chỉ ghi được một bàn thắng trong 12 lần ra sân gần nhất cho Chelsea, vì sự nhạy cảm ghi bàn của anh đã mất hút.

Bóng đá Anh - 4 sai lầm của Tuchel ở trận Chelsea thua Leeds (Hình 3).

Cầu thủ 23 tuổi vẫn còn rất nhiều thời gian để trở lại, và phong độ của anh hoàn toàn không phản ánh khả năng của anh. Nhưng Tuchel có thể thấy lợi ích của việc đưa anh ta ra khỏi một bên, vì nó có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Những người như Hakim Ziyech và Christian Pulisic đã được đặt tên trên băng ghế dự bị với sự ưu ái của Havertz, nhưng có thể cần phải chấn chỉnh mọi thứ để có lợi cho tất cả các bên. Tất nhiên, đó không phải là tất cả về bàn thắng cho Havertz, nhưng phong độ của anh chắc chắn đã đi xuống.

3. Không để James chơi rộng
Tuchel mắc kẹt với Ruben Loftus-Cheek ở vị trí hậu vệ cánh phải của ông trong trận đấu với Leeds, và thay vào đó lại chọn Reece James đá chính ở vị trí trung vệ lệch phải. Đây không phải là nước đi đúng đắn khi chống lại một Leeds tích cực pressing.

Chelsea đã có những cơ hội tốt nhất trong giai đoạn đầu của trận đấu. Nhưng James nguy hiểm đã không ở vị trí để giúp The Blues, và họ đã phải trả giá cho sự lãng phí sau đó trong hiệp một.

Bóng đá Anh - 4 sai lầm của Tuchel ở trận Chelsea thua Leeds (Hình 4).

Tuchel thay đổi mọi thứ sau một hiệp đấu, và James trở lại với vai trò tự nhiên hơn, rộng hơn như anh vẫn làm mọi khi.

Cầu thủ này ngay lập tức trông thoải mái hơn và Chelsea đã cải thiện một chút, nhưng đã quá muộn vào thời điểm này, và họ thậm chí còn để thủng lưới một lần nữa.

4. Thảm họa ở hàng tiền vệ
Chelsea đã bị giáng một đòn mạnh trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu với Leeds, khi N'Golo Kante bị loại trừ vì chấn thương đùi. Nhưng điều này đã tạo cơ hội cho Tuchel cuối cùng thưởng cho Conor Gallagher một suất đá chính, sau khi chỉ chơi vỏn vẹn 7 phút ở mùa giải này.

Đó là một cảnh tượng đáng hoan nghênh đối với những người hâm mộ Chelsea, những người đã chờ đợi để xem anh ấy thi đấu trong một thời gian, nhưng Gallagher đã không có một thời gian tuyệt vời trong hiệp một.

Bóng đá Anh - 4 sai lầm của Tuchel ở trận Chelsea thua Leeds (Hình 5).

Trong một bộ đôi tiền vệ với Jorginho, The Blues thực sự gặp khó khăn, và Gallagher đã bị đẩy vào sâu trong trận đấu với một Leeds đang dẫn dắt, trong khi cầu thủ người Anh vẫn đang thích nghi với cuộc sống bên phía Chelsea.

Tuchel di chuyển Loftus-Cheek vào giữa để tạo ra một bộ ba tiền vệ trong hiệp hai, và điều đó làm giảm bớt một số áp lực, nhưng cả hai tiền vệ xuất phát đều bị thay ra ở phút 63 khi thuyền trưởng Chelsea muốn chuộc lỗi. Chelsea đã thiếu kiểm soát ở trung tâm và họ đã phải trả giá.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Mendy mắc sai lầm ngớ ngẩn, Chelsea thảm bại trước Leeds United

Chủ nhật, 21/08/2022 | 21:57
Những sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến cho đội bóng của HLV Thomas Tuchel trắng tay trên sân Elland Road của Leeds United
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.