5 bản hợp đồng khó tin trong lịch sử Man United

Chủ nhật, 03/04/2022 | 11:59
0
Man United sẵn sàng chi tiền để mua các ngôi sao nhưng có 5 thương vụ mà họ gây “chấn động” cho bóng đá thế giới.
Bóng đá Anh - 5 bản hợp đồng khó tin trong lịch sử Man United

5. Bebe

Chỉ trong vòng 20 tháng, tiền đạo 20 tuổi xuất thân từ một trong những khu vực nghèo khó nhất của Lisbon đã từ chỗ đang chơi bóng nghiệp dư trở thành tân binh của đội bóng lớn nhất thế giới. Điều đáng nói là trước khi được Man United mua với giá 7,4 triệu bảng, Bebe còn chưa chơi trận nào ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Anh mới có 5 tuần tập luyện cùng Vitoria Guimaraes sau khi được mua về từ một đội bóng hạng ba.

Bóng đá Anh - 5 bản hợp đồng khó tin trong lịch sử Man United (Hình 2).

Bebe không đủ năng lực để chơi cho MU

Chỉ biết rằng đó là một sai lầm lớn, cho cả đôi bên. Bebe tất nhiên không thể trụ lại được ở Old Trafford. Anh lang thang tới một số CLB theo các hợp đồng cho mượn trước khi rời hẳn vào năm 2014. Hiện tại, Bebe đang đầu quân cho Rayo Vallecano, tân binh của La Liga.

4. Henrik Larsson

Dù đến MU khi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, song huyền thoại người Thụy Điển vẫn chứng tỏ được sự xuất sắc trong thời gian ngắn ngủi khoác áo Quỷ đỏ theo dạng mượn từ Helsingborg ở mùa 2006/07. Larsson được Sir Alex Ferguson cũng như đồng đội yêu mến bởi sự chuyên nghiệp và tận tâm. Anh ghi được 3 bàn sau 13 trận trên mọi đấu trường để rồi vào cuối mùa bóng ấy, MU đã nộp đơn đặc biệt tới ban tổ chức Premier League để Larsson có thể được nhận huy chương vô địch.

Bóng đá Anh - 5 bản hợp đồng khó tin trong lịch sử Man United (Hình 3).

Larsson là bản hợp đồng ấn tượng tại Man United

 

3. Eric Djemba-Djemba

Tuyển thủ Cameroon đến Old Trafford khi anh hầu như không được người hâm mộ cũng như các chuyên gia biết đến. Đó là một vụ chuyển nhượng gây sốc dưới thời Sir Alex, khi Djemba-Djemba được đưa về thay thế Roy Keane. Tuy vậy, anh chỉ có thể ở lại Man United 18 tháng vì mãi không thể chứng minh được năng lượng và đáp ứng kỳ vọng.

Bóng đá Anh - 5 bản hợp đồng khó tin trong lịch sử Man United (Hình 4).

Djemba-Djemba không bao giờ thay được Keane

Cựu tiền vệ Djemba-Djemba của Man United chưa bao giờ là một trong những người có thể quản lý tiền của mình theo cách tốt nhất có thể vì tình yêu của anh ấy với lối sống xa xỉ kèm những chiếc xe hơi xa hoa và những thứ hào nhoáng khác đã đi trước mong muốn lập kế hoạch tài chính.

Tuyển thủ Cameroon, người kiếm được 75.000 bảng mỗi tháng trong thời gian ở Old Trafford, tuyên bố phá sản vào năm 2007 mặc dù được đồn đại là sở hữu 4 chiếc xe sang và có 30 tài khoản ngân hàng khác nhau. Hiện đang ký hợp đồng với phía ISL Chennaiyin FC, Djemba-Djemba sẽ tìm cách quay trở lại cuộc sống của mình đúng hướng.

2. Juan Sebastian Veron

Juan Sebastian Veron  là một trong những bản hợp đồng tệ nhất của câu lạc bộ dưới thời Sir Alex Ferguson. Cầu thủ Nam Mỹ là một cái giá đắt đỏ đối với Manchester United khi gia nhập từ Lazio với một danh tiếng đáng gờm. Anh cũng là một bản hợp đồng bất ngờ nhưng được kỳ vọng lớn vì Veron là một trong những tiền vệ tấn công hàng đầu Serie A và thế giới lúc đó. Vì thế, CĐV  nghĩ rằng anh ấy sẽ là một bản hợp đồng thành công cho câu lạc bộ.

Bóng đá Anh - 5 bản hợp đồng khó tin trong lịch sử Man United (Hình 5).

Veron đã có những năm tháng đáng nhớ

Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina đã thất bại thảm hại tại Old Trafford và chưa bao giờ thực sự tìm lại phong độ đỉnh cao sau khởi đầu tồi tệ. Mặc dù vậy, anh chưa bao giờ đánh mất sự ủng hộ của Sir Alex Ferguson. Ít nhất là ở nơi công cộng, ông luôn đứng về phía Veron và từng đuổi các phóng viên ra khỏi một buổi tập khi họ dám chất vấn anh. Cảnh tượng Sir Alex đuổi theo các phóng viên và hét lên: "Veron là một cầu thủ tuyệt vời, và các bạn đều là những kẻ ngốc", quả thực là vô giá.

1. Radamel Falcao

Đội trưởng của đội tuyển quốc gia Colombia mang tới niềm hi vọng lớn khi anh gia nhập MU theo dạng cho mượn vào năm 2014. Đáng chú ý là trong suốt kỳ chuyển nhượng năm đó chẳng có tin tức nào liên quan tới Man United và Falcao.

Bóng đá Anh - 5 bản hợp đồng khó tin trong lịch sử Man United (Hình 6).

Falcao là 1 tiền đạo xuất sắc nhưng không phù hợp với MU

Anh ấy đã được chứng nhận là người mai mối, và sự xuất hiện của anh ấy mang lại rất nhiều hứa hẹn cho câu lạc bộ. Trước đây trong kỳ chuyển nhượng, không có dấu hiệu nào cho thấy Manchester United thậm chí còn quan tâm đến anh ấy. Nhưng rồi Man United vẫn mượn Falcao kèm theo điều khoản mua đứt vào cuối mùa.

Với chỉ 4 bàn sau 29 lần ra sân cho Quỷ đỏ, Falcao gia nhập Chelsea dưới dạng cho mượn vào mùa giải sau đó và trở lại Monaco sau hai mùa giải bết bát tại Premier League.

DUY PHONG

Maradona suýt đánh Veron trên sân, bị nghi có mâu thuẫn từ trước

Thứ 5, 13/10/2016 | 11:30
Giữa giờ nghỉ, Maradona lao tới định đánh trò cũ Veron. Vụ việc dấy lên nhiều nghi ngờ.
Cùng chuyên mục

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.