5 cách lấy lại động lực làm việc sau kỳ nghỉ Tết

5 cách lấy lại động lực làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Thứ 7, 20/02/2021 | 09:00
0
Lấy lại động lực làm việc sau kỳ nghỉ dài là vô cùng cần thiết giúp chúng ta nhanh chóng khởi động lại công việc, hướng tới những thành công mới trong năm tới.

Hãy cùng điểm lại một vài mẹo nhỏ tuy đơn giản nhưng lại có thể giúp bạn dễ dàng lấy lại cảm hứng làm việc sau kỳ nghỉ nhé.

Đi làm sớm hơn

Hãy tưởng tượng mọi việc sẽ tệ đến thế nào nếu ngày đầu tiên đi làm của năm mới lại là ngày bạn phải chật vật giữa ngã tư đông đúc do kẹt xe, đi làm muộn và phải hối hả lao vào công việc một cách vội vã.

Để tránh tình trạng không hay này, cách đơn giản nhất là bạn hãy cố gắng dậy sớm để đi làm sớm hơn vào ngày đầu năm. Thảnh thơi bước vào văn phòng khi còn chưa đông người, nhấm nháp ly cà phê và suy tưởng về những kế hoạch mới - đây là một cách tuyệt vời mà các chuyên gia nhân sự của CareerLink.vn khuyên làm để bạn bắt đầu một năm làm việc tràn đầy hứng khởi.

Cần biết - 5 cách lấy lại động lực làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Khai bút đầu năm

Ngày đầu năm mới, chắc hẳn trong tâm trí bạn sẽ có vô vàn ý tưởng. Hãy ghi lại những suy nghĩ này bằng cách viết khai bút đầu năm. Khai bút là một nghi thức từ xa xưa nhưng vẫn có rất nhiều ý nghĩa trong thời đại ngày nay. Bạn có thể khai bút bằng một vài dòng cảm nghĩ về năm mới, những lời hứa hẹn, hay chỉ đơn giản là một lời chúc dành cho bản thân và gia đình. Khai bút là một cách giúp bạn khơi nguồn cảm hứng sáng tạo, đánh thức tinh thần làm việc còn đang “say ngủ” suốt kỳ nghỉ. Bạn có thể khai bút bằng giấy bút hoặc dễ dàng hơn là qua email hoặc cập nhật trạng thái trên mạng xã hội - tất cả đều có ý nghĩa cho ngày đầu năm của bạn.

Lên danh sách mục tiêu trong năm mới

Xây dựng những mục tiêu mới cần chinh phục trong năm sắp tới là một cách tuyệt vời để “lên dây cót” tinh thần, lấy lại động lực làm việc. Hãy nhớ rằng, không phải mục tiêu nào cũng cần phải đạt được bằng mọi giá, nhưng việc đặt mục tiêu lại có ý nghĩa quan trọng về mặt tinh thần khi nó như một vạch đích giúp bạn tiến lên phía trước.

Trong năm mới này, bạn muốn làm được những gì? Có thể là hoàn thành khóa học bấy lâu dang dở, có thêm 20 khách hàng mới, hay dành dụm cho một chuyến du lịch nước ngoài? Hãy ghi lại những mong muốn của bạn và lên kế hoạch để biến chúng thành sự thật cùng với những nỗ lực của mình nhé.

Chúc Tết đồng nghiệp

Gặp lại nhau sau kỳ nghỉ lễ dài với tâm trạng hứng khởi, chắc chắn mỗi chúng ta đều có rất nhiều điều tốt đẹp để chia sẻ với đồng nghiệp. Nhân dịp này, bạn cũng nên dẹp bỏ những khúc mắc nếu có từ năm cũ, để sẵn sàng làm mới những mối quan hệ đồng nghiệp thân thiết tại nơi làm việc nhé. Bạn cũng có thể chuẩn bị một ít quà hoặc thiệp chúc mừng, lì xì dành cho những người bạn yêu quý nhất tại văn phòng, chắc chắn niềm vui bạn nhận lại cũng sẽ giúp bạn bắt đầu một năm mới với sự tích cực, thân tình và vui vẻ.

Cần biết - 5 cách lấy lại động lực làm việc sau kỳ nghỉ Tết (Hình 2).

Bắt đầu một thói quen mới

Đã có bao lần bạn muốn bắt đầu học một ngoại ngữ, hay chơi một môn thể thao, hay tập một nhạc cụ, nhưng kế hoạch đó lại bị bỏ xó? Đầu năm là thời điểm tuyệt vời để bạn “phủi bụi” những mục tiêu này, và quyết tâm thực hiện nó một lần nữa. Hãy bắt đầu luôn và ngay bằng cách đăng ký khoá học, mua thẻ tập phòng gym hoặc bất cứ thứ gì đi nữa. Những sở thích và thói quen tốt sẽ giúp bạn luôn suy nghĩ tích cực, khiến cuộc sống của bạn trở nên thi vị hơn. Năm mới này, bạn hãy sẵn sàng đón nhận niềm vui bằng cách tạo cho mình một thói quen, sở thích mới mẻ nhé.

Thời gian đầu năm là cơ hội tuyệt vời để bạn làm mới bản thân, nhìn lại những gì đã qua và khơi nguồn cảm hứng, nâng cao động lực làm việc để nắm bắt những cơ hội và đương đầu với những thử thách mới trong sự nghiệp. Chúc bạn một năm mới thật viên mãn với những mục tiêu sự nghiệp mới của mình.

Ngân Linh

30 việc bạn nên làm trong năm 2021 để thấy hạnh phúc

Thứ 4, 03/02/2021 | 19:15
Trên con đường đi tìm hạnh phúc, có rất nhiều thứ mà chúng ta phải bỏ qua. Nhưng cũng có rất nhiều điều bạn không được phép từ bỏ nếu bạn muốn được hạnh phúc.

Hà Nội: 160.000 người được giải quyết việc làm trong năm 2021

Thứ 6, 22/01/2021 | 15:12
160.000 lao động thời gian tới sẽ được Hà Nội giải quyết việc làm trong năm 2021. Số lượng này sẽ giảm tỉ lệ thất nghiệp trong khu vực thành thị xuống dưới 4%.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Thứ quả "đắng gắt" xưa không ai ngó nay gần nửa triệu đồng/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:30
Một loại quả đặc sản ở Mường Tè khi ăn sẽ thấy cay đặc trưng vô cùng, đặc biệt có thời điểm giá quả "độc đáo" này lên đến gần 500.000 đồng/kg mà vẫn “cháy” hàng.

Khách thuê rời đi, bỏ lại hóa đơn tiền điện hơn 116 triệu đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:18
Câu chuyện khách thuê rời đi bỏ lại hóa đơn tiền điện hơn 116 triệu đồng đang nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.