5 cầu thủ Brazil đắt giá nhất trong lịch sử Premier League

Thứ 3, 12/07/2022 | 17:18
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt 5 cầu thủ Brazil đắt giá nhất trong lịch sử Premier League.
Giải khác - 5 cầu thủ Brazil đắt giá nhất trong lịch sử Premier League

Không thiếu những người Brazil xuất sắc trong kỷ nguyên Premier League, với các câu lạc bộ Anh thường xuyên đầu tư những khoản tiền khổng lồ cho các ngôi sao Nam Mỹ.

Kỳ chuyển nhượng hiện tại đã chứng kiến ​​những cầu thủ như Gabriel Jesus và Richarlison hoán đổi các câu lạc bộ để có mức phí đáng kể, với cầu thủ chạy cánh Raphinha của Leeds có khả năng sẽ gia nhập Barca và mang lại cho Leeds 1 khoản tiền lớn. Dưới đây cùng điểm mặt 5 cầu thủ Brazil đắt giá nhất trong lịch sử Premier League.

5. Joelinton - 40 triệu bảng

Joelinton đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử của Newcastle vào năm 2019, sau khi The Magpies chi 40 triệu bảng để ký hợp đồng với cầu thủ người Brazil từ Hoffenheim.

Giải khác - 5 cầu thủ Brazil đắt giá nhất trong lịch sử Premier League (Hình 2).

Tiền đạo đa năng đã gây ấn tượng ở Bundesliga, nhưng gặp khó khăn sau lần đầu tiên đến Premier League với vai trò tiền đạo trung tâm đơn độc không thể phát huy hết những gì tốt nhất từ ​​tài năng của anh ấy. Joelinton chỉ ghi được hai bàn thắng trong mùa giải đầu tiên đó, nhưng việc chuyển sang đá tiền vệ trong mùa giải 2021/22 kể từ đó đã dẫn đến sự hồi sinh đáng kể.

Cầu thủ 25 tuổi này đã phát triển mạnh trong vai trò tiền vệ box-to-box cho Magpies và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của câu lạc bộ nhờ những màn trình diễn toàn năng của anh ấy.

Sau khi bị đánh giá là thất bại khi đến với bóng đá Anh, giờ đây anh ấy dường như trở thành một phần quan trọng trong dự án đầy tham vọng của Newcastle trong tương lai.

4. Gabriel Jesus - 45 triệu bảng

Việc Gabriel Jesus chuyển từ Manchester City sang Arsenal khiến tiền đạo người Brazil đắt giá thứ tư trong lịch sử Premier League, sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 45 triệu bảng đến Emirates.

Jesus được xem là người kế thừa lâu dài cho Sergio Aguero tại Etihad, nhưng không thể phát triển thành trung vệ được lựa chọn hàng đầu của câu lạc bộ mặc dù có thành tích ghi bàn ấn tượng.

Giải khác - 5 cầu thủ Brazil đắt giá nhất trong lịch sử Premier League (Hình 3).

Cầu thủ 25 tuổi ghi 95 bàn chỉ sau 151 trận ra sân trên mọi đấu trường cho Man City và giành 4 chức vô địch Premier League, mặc dù đã quyết định thử thách mới tại Arsenal để tìm kiếm một vai trò nổi bật hơn.

Anh đứng thứ bảy ở Premier League về số phút mỗi bàn thắng kể từ khi ra mắt vào tháng 1 năm 2017, mặc dù chỉ xuất phát 62% trong tổng số 159 lần ra sân cho đội bóng của Pep Guardiola.

3. Richarlison - 50 triệu bảng

Richarlison sẽ cạnh tranh với Jesus cho một vị trí trong đội tuyển Brazil tại World Cup vào tháng 11, và tiền đạo này cũng đã quyết định chuyển câu lạc bộ vào mùa hè này. Cầu thủ 25 tuổi đã ký hợp đồng với Spurs từ Everton với mức phí ban đầu là 50 triệu bảng, mặc dù con số đó có thể tăng lên mức kỷ lục của câu lạc bộ là 60 triệu bảng với các tiện ích bổ sung.

Giải khác - 5 cầu thủ Brazil đắt giá nhất trong lịch sử Premier League (Hình 4).

Richarlison đã ghi 53 bàn sau 152 lần ra sân cho Everton trên mọi đấu trường, với khả năng hoạt động trên hàng công đã thuyết phục Spurs ra đi vào mùa hè này. Anh đã trở thành người thứ tư đến trong một kỳ chuyển nhượng bận rộn cho những người phía bắc London, những người cũng đã đồng ý các giao dịch cho Fraser Forster, Ivan Perisic và Yves Bissouma.

2. Fred - 52 triệu bảng

Fred được xếp hạng là cầu thủ người Brazil đắt giá thứ hai trong lịch sử Premier League, khi Manchester United đã chia tay với số tiền 52 triệu bảng để ký hợp đồng với tiền vệ này từ Shakhtar Donetsk.

Giải khác - 5 cầu thủ Brazil đắt giá nhất trong lịch sử Premier League (Hình 5).

Man United được cho là đã vượt qua sự cạnh tranh từ Manchester City để đảm bảo tiền vệ này, mặc dù thời gian của anh ấy với Quỷ đỏ có nhiều xáo trộn.

Cầu thủ 29 tuổi đã có 157 lần ra sân cho câu lạc bộ trên mọi đấu trường, nhưng thường xuyên bị chỉ trích trong quãng thời gian đầu ở Old Trafford. Tuy nhiên, anh   vẫn có mặt thường xuyên thi đấu cho ĐT Brazil với 72 lẩn ra sân.

1. Alisson - 65 triệu bảng

Alisson đã trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới khi ký hợp đồng với Liverpool vào năm 2018, vì Jurgen Klopp đã chi 1 khoản tiền lớn để mang về 1 người gác đền chất lượng.

Việc tìm kiếm thủ môn mới của Liverpool diễn ra sau cơn ác mộng ở chung kết Champions League của Loris Karius và khoản đầu tư 65 triệu bảng của họ đã chứng minh số tiền được chi rất tốt.

Giải khác - 5 cầu thủ Brazil đắt giá nhất trong lịch sử Premier League (Hình 6).

Sự xuất hiện của Alisson mang tính biến đổi trong việc theo đuổi các danh hiệu lớn của Liverpool, với việc cầu thủ người Brazil đã giành chức vô địch Champions League trong mùa giải đầu tiên của anh, trước khi thêm Premier League vào mùa giải sau đó.

Sau đó là những thành công tiếp theo ở Siêu cúp UEFA, FIFA Club World Cup, FA Cup, Cúp Liên đoàn, trong khi Alisson cũng là người hai lần đoạt giải Găng tay vàng của Premier League. Là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện tại, anh ấy được vinh danh trong Đội hình tiêu biểu của năm của PFA vào năm 2021/22.

DUY PHONG

Fred 'đại đế' du hý cùng "hoàng hậu nóng bỏng'

Thứ 7, 18/06/2022 | 10:31
Ngôi sao của Man United, Fred, và cô vợ siêu nóng bỏng Monique Salum đang tận hưởng kỳ nghỉ lãng mạn tại một thiên đường nghỉ mát.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".