5 hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Chelsea

Chủ nhật, 17/07/2022 | 07:57
0
Chelsea từng chi nhiều tiền để mua về các hậu vệ và dưới đây là 5 cầu thủ đắt giá nhất lịch sử hàng thủ đội chủ sân Stamford Bridge.
Bóng đá Anh - 5 hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Chelsea

Chelsea đã có chủ sở hữu mới gần một tháng trước và câu lạc bộ, mặc dù không hoạt động như chế độ  của Roman Abramovich, nhưng vẫn đang đi đúng hướng.

Câu lạc bộ đã thông báo về việc ký hợp đồng với Raheem Sterling, người đã tập luyện với các đồng đội mới của anh ấy dưới thời Thomas Tuchel và Co. Tuy nhiên, sau sự ra đi của Antonio Rudiger và Andreas Christensen, lực lượng tăng viện phòng thủ là do.

Năm 2004, Jose Mourinho đã truyền thụ nghệ thuật phòng ngự ở Chelsea và chứng minh rằng hàng phòng ngự tuyệt vời sẽ giúp bạn giành được những danh hiệu lớn. 18 năm sau đó là minh chứng cho điều này khi đội bóng Tây London sở hữu một số hậu vệ xuất sắc nhất thế giới thi đấu cho họ.

Kalidou Koulibaly gần đây cũng đã ký hợp đồng với The Blues và có thể tạo thành một mối quan hệ hợp tác thú vị cùng với Thiago Silva trong mùa giải tới. Trung vệ người Senegal không hề rẻ, mặc dù The Blues hiếm khi né tránh việc chi số tiền lớn cho các hậu vệ.

Trên lưu ý đó, hãy cùng điểm qua 5 hậu vệ đắt giá nhất mà Chelsea ký hợp đồng.

5. Juan Cuadrado - 31 triệu euro

Juan Cuadrado đến Stamford Bridge từ Fiorentina vào tháng 1 năm 2015 khi Jose Mourinho đưa quân tiếp viện để tăng cường sức mạnh cho đội bóng của anh ấy trong nửa chặng đường chiến dịch giành danh hiệu của họ.

Bóng đá Anh - 5 hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Chelsea (Hình 2).

Dù Cesc Fabregas và Diego Costa mới đến vào mùa hè nhưng Cuadrado đã có dấu ấn của một bản hợp đồng thông minh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Cầu thủ người Colombia có thể hỗ trợ Willian ở cánh phải nhờ tốc độ, sự nhiệt huyết và sức sáng tạo của anh ấy.

Trên thực tế, câu lạc bộ đã chi 31 triệu euro cho anh ấy, đặc biệt vì anh ấy là một lựa chọn đa năng. Tuy nhiên, thời gian của anh ấy tại câu lạc bộ rất ngắn ngủi khi anh ấy chỉ có 15 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Chelsea. Sau đó, anh được cho Juventus mượn vào mùa hè năm 2015.

Cầu thủ này cuối cùng đã được bán cho Bà đầm già hai năm sau đó và được cho là một trong những thương vụ chuyển nhượng tồi tệ nhất mà câu lạc bộ thực hiện trong thập kỷ qua.

4. Antonio Rudiger - 35 triệu euro

Như đã đề cập trước đây, Antonio Rudiger đã quyết định rời khỏi câu lạc bộ vào cuối mùa giải trước sau 5 năm ở Tây London.

Ngôi sao người Đức có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng đến năm 2017 với giá 35 triệu euro từ AS Roma. Anh đã gây ấn tượng mạnh ở câu lạc bộ Ý và có vẻ như là một lựa chọn lý tưởng cho Chelsea, đặc biệt là dưới thời Antonio Conte.

Bóng đá Anh - 5 hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Chelsea (Hình 3).

Mặc dù đã chứng tỏ thành công dưới thời Conte và Maurizio Sarri, nhưng anh ấy đã sa sút phong độ trong triều đại của Frank Lampard tại câu lạc bộ. Bất chấp điều đó, Tuchel đã phục hồi người đồng hương của mình ở hàng thủ vào năm ngoái khi anh mang về một hàng thủ ba người ở câu lạc bộ. Cùng với Thiago Silva và Cesar Azpilicueta, Rudiger đã giành được danh hiệu Champions League 2021 trước khi nâng cao UEFA Super Cup và Club World Cup mùa trước.

Trung vệ này đã có tổng cộng 202 lần ra sân cho Chelsea và thậm chí ghi bàn 12 lần trong khoảng thời gian đó. Qua đó, anh ấy đã chứng tỏ là hậu vệ khó thay thế trong mùa hè này.

3 David Luiz - 35 triệu euro

David Luiz, người đã ký hợp đồng với Chelsea hai lần trong thập kỷ qua, là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất chơi cho câu lạc bộ trong kỷ nguyên Roman Abramovich.

Tuyển thủ Brazil có sự xông xáo, đẳng cấp và kỹ năng vượt trội so với một số cầu thủ tấn công xuất sắc nhất thế giới. Mặc dù Chelsea không trả nhiều tiền để ký hợp đồng với anh vào năm 2011, nhưng họ đã phải chi 35 triệu euro để đưa anh trở lại Stamford Bridge vào năm 2016 từ Paris Saint-Germain. Số tiền đó, mặc dù, đã được chi tiêu tốt.

Bóng đá Anh - 5 hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Chelsea (Hình 4).

Trong thời gian thi đấu thứ hai, Luiz đã có 109 lần ra sân cho câu lạc bộ và đóng góp vào tám bàn thắng. Trong quá trình đó, anh ấy cũng đã giành được Premier League, Europa League và FA Cup.

Điều đáng chú ý là ngôi sao Nam Mỹ đã giành được Champions League, Europa League và FA Cup trong lần đầu tiên anh ấy thi đấu từ năm 2011-2014. Do đó, một hậu vệ cực kỳ thành công cho câu lạc bộ, Luiz được đánh giá rất cao ở Stamford Bridge dù gia nhập đại kình địch Arsenal vào năm 2019. Cầu thủ này hiện đang tập trung cho công việc kinh doanh của mình tại Flamengo và cầu thủ 35 tuổi có thể giải nghệ trong những năm tới.

2. Kalidou Koulibaly - 38 triệu euro

Kalidou Koulibaly là cầu thủ mà Chelsea được cho là đã cố gắng ký nhiều lần trong những năm qua. Bây giờ, cựu ngôi sao của Napoli  đã gia nhập The Blues với mức phí khổng lồ 38 triệu euro, mặc dù chỉ còn một năm hợp đồng tại câu lạc bộ Serie A.

Tuy nhiên, đồng sở hữu Chelsea là tỷ phú Todd Boehly sẽ rất vui với thương vụ này vì cần có thêm hàng phòng ngự và Koulibaly là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới.

Bóng đá Anh - 5 hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Chelsea (Hình 5).

Ngôi sao 31 tuổi có thể “hơi cứng” nếu sang Ngoại hạng Anh vào lúc này nhưng với thể trạng tốt và thân hình vạm vỡ, mọi thứ có vẻ chẳng quá khó với Koulibaly. Ngoài ra, kinh nghiệm của anh ấy sẽ là vô giá, đặc biệt là nếu Cesar Azpilicueta rời câu lạc bộ vào mùa hè này.

Một hậu vệ đáng tin cậy và cực kỳ tài năng, Chelsea đã có một trung vệ tốt để sắp xếp lại tuyến sau của họ cho mùa giải sắp tới.

1. Ben Chilwell - 50,2 triệu euro

Chelsea mùa giải 2019/20 dưới sự dẫn dắt của HLV Frank Lampard là sự kết hợp giữa những cầu thủ kinh nghiệm và các tài năng trẻ mới nổi. Nhưng rất bất ngờ khi Chelsea mùa đó lại có vé dự Champions League. Do đó, chủ sở hữu cũ Abramovich cho phép HLV người Anh ký hợp đồng với các cầu thủ của mình vào mùa hè năm 2020, sau khi lệnh cấm chuyển nhượng được dỡ bỏ.

Bóng đá Anh - 5 hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Chelsea (Hình 6).

The Blues đã chi hơn 200 triệu euro vào mùa hè năm đó, bao gồm cả việc mang về Ben Chilwell với giá 50,2 triệu euro từ Leicester City. Ngôi sao người Anh là một tài năng đã được kiểm chứng ở Premier League và ở tuổi 23, có tiềm năng trở thành hậu vệ cánh xuất sắc nhất giải đấu.

Hậu vệ trái đã có 55 lần ra sân cho câu lạc bộ và đóng vai trò quan trọng trong việc giành chức vô địch Champions League năm 2021. Trong suốt quá trình này, anh ấy cũng đã ghi được bảy bàn thắng và cung cấp tám đường kiến ​​tạo.

Chilwell đã phải ngồi ngoài trong phần lớn thời gian của nửa cuối mùa giải trước vì chấn thương dây chằng chéo trước. Tuy nhiên, anh ấy đã bình phục trở lại và bây giờ sẽ rất muốn chứng tỏ giá trị với chủ sở hữu mới.

DUY PHONG

Chelsea chiêu mộ thành công ‘siêu trung vệ’ Koulibaly

Thứ 4, 13/07/2022 | 21:50
Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đưa tin, Chelsea đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Kalidou Koulibaly từ Napoli.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.