5 lực đòn bẩy giúp bạn thành triệu phú

5 lực đòn bẩy giúp bạn thành triệu phú

Thứ 5, 22/08/2013 | 16:08
0
Một trong 5 loại lực đòn bẩy mà các triệu phú trên thế giới thường làm đó là sử dụng kinh nghiệm của người khác, lấy ý tưởng của người khác,... để kinh doanh.

Lực đòn bẩy là khả năng kiểm soát một số lượng lớn chỉ bằng một ít. Trong thế giới kinh doanh, có năm loại lực đòn bẩy. Nó như những cánh cửa lớn chuyển động quanh các bản lề nhỏ xíu.

1. OPE (Other People’s Experience) – kinh nghiệm của người khác

Tự bạn trải nghiệm và học qua kinh nghiệm của mình thì mất quá lâu, thế nên hãy vay mượn hay học từ kinh nghiệm của những người khác. Cách dễ dàng nhất để trở nên giàu có là học riêng với một người giàu nào đó. Học tất cả những gì họ biết, chứng kiến tất cả những mối liên lạc của họ, làm những gì họ làm – và làm thậm chí tốt hơn. Nếu điều này không thể, hãy đọc những quyển sách của họ, lắng nghe những băng nhạc của họ, xem những cuộn băng video của họ, phỏng vấn họ nếu có thể, và tham dự những hội nghị chuyên để của họ. Một ý tưởng bạn học được có thể tiết kiệm cho bạn 10 năm nỗ lực làm việc.

Tác dụng của lực đòn bẩy là nhằm tối đa hóa những kết qủa của bạn trong một khoảng thời gian tối thiểu. Vì thế, hãy hấp thụ cả đời những khối lượng thông tin và kiến thức – được nén vào những công cụ tiện ích nhanh chóng chỉ dành cho bạn như sách, băng, CD, phim, video, và những hội nghị chuyên đề. Đây là cách nhanh nhất và ít tốn kém nhất để học từ kinh nghiệm của người khác.

2. OPI (Other People’s Ideas) – Những ý tưởng của người khác

Khi Mark muốn trở thành một phát ngôn viên chuyên nghiệp, anh đã tham gia cuộc họp Hiệp hội những nhà diễn thuyết quốc gia vào năm 1974. Cavett Robert, 'trưởng nhóm diễn thuyết gia' đồng thời là nhà đồng sáng lập của hiệp hội này, đã nói về việc làm thế nào để tạo ra những quyển sách nhiều độc giả. Trong vòng một tháng, Mark đã thông qua ý tưởng trên, cùng với Keith DeGreen làm nên quyển sách Stand up, Speak Out and Win. Họ đã thu hút được 14 người khác cùng đóng góp, những người đã đầu tư 2000USD để có được 1000 quyển sách mỗi người. Đó là sự đầu tư không cần tiền mặt lần đầu tiên của Mark. Anh đã đầu tư vào ý tưởng của người khác để kiếm 200.000USD trong năm đó về cho mình (bán 20.000 bản với giá 10USD/bản). Mục tiêu của bạn là liên kết với những người có thể chia sẻ với bạn những ý tưởng kiếm tiền có hiệu quả.

Truyền thông - 5 lực đòn bẩy giúp bạn thành triệu phúHọc kinh nghiệm của người khác.

3. OPT (Other People’s Time) – Thời gian của người khác

Đôi khi người ta sẽ cống hiến thời gian của mình trong những trường hợp nào đó, nhưng hầu hết sẽ bán thời gian, tài năng, những mối quan hệ, nguồn lực, và khả năng của họ tương đối rẻ. Tự tạo lực đòn bẩy với những nhà chuyên môn xuất sắc và độc đáo trong việc sử dụng năng lực của họ.

4. OPW (Other People’s Work) – Công việc của người khác

Hầu hết mọi người đều muốn có một công việc. Họ muốn sự an toàn hơn là cơ hội. Hãy thuê mướn và giao phó cho họ những thứ mà bạn không muốn cũng như không thể làm. Tạo lực đòn bẩy cho bạn qua người khác và phát triển.

5. OPM (Other People’s Money) – Tiền của người khác

Trong việc đầu tư bất động sản chúng ta mua chỉ với 10% tiền mặt nhưng chúng ta kiểm soát 100% tài sản. Quyển sách kinh điển về đầu tư Nothing Down mách bảo cách để đạt được lực đòn bẩy cuối cùng: làm thế nào để mua tài sản với ít hoặc không cần tiền mặt. Hàng ngàn người đã trở thành nhà triệu phú bằng cách sử dụng phương pháp này.

Những nhà triệu phú là các chuyên gia trong việc sử dụng tất cả năm loại lực đòn bẩy trên.

Trích Nhà triệu phú một phút

Bài học đắt giá từ sự cố truyền thông khoa học

Thứ 5, 22/08/2013 | 15:03
Câu chuyện về vắcxin viêm gan trong năm 2007 là một bài học quí báu cho việc kiểm tra nguồn gốc thông tin. Khởi đầu là 4 trường hợp trẻ em mới sinh bị tử vong sau khi tiêm vắcxin ngừa viêm gan B làm cho nhiều người chất vấn chính sách này.

Những hệ luỵ thảm hại của khủng hoảng truyền thông

Thứ 3, 20/08/2013 | 14:27
Cuộc khủng hoảng truyền thông của ngân hàng ACB vào tháng 10 năm 2003 được nhiều chuyên gia quan hệ công chúng coi là cuộc khủng hoảng lớn đầu tiên xảy ra với các thương hiệu của Việt Nam, cuộc khủng hoảng đã khiến hàng loạt công ty phải xem xét đến một trường hợp rủi ro mà họ chưa bao giờ phải đối mặt trong hoạt động kinh doanh của mình.

Lời khuyên vàng của chuyên gia cho truyền thông thời khủng hoảng

Thứ 2, 19/08/2013 | 16:51
Không ngừng sáng tạo, lập tức phục hồi doanh nghiệp cũng như 'khai thác' có hiệu quả khách hàng hiện tại, lập kế hoạch truyền thông 'gieo hạt phân khúc'... là những lời khuyên vàng mà chuyên gia truyền thông Richard Moore.

Bài học truyền thông nhìn từ sự cố Hoàng Anh Gia Lai

Thứ 6, 16/08/2013 | 10:20
Câu chuyện về khủng hoảng truyền thông của Hoàng Anh Gia Lai nhắc nhớ một điều rằng các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận cũng đầy quyền lực.

7 lời khuyên về PR sau khủng hoảng truyền thông Danlait

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:11
Trong suốt khủng hoảng của Danlait và cho đến tận buổi họp báo công bố thông tin kiểm nghiệm gần đây, Danlait vẫn chưa có một phát ngôn nào hướng vào 'nạn nhân' của khủng hoảng, đó là một sai lầm của Danlait

Xử lý khủng hoảng truyền thông dưới góc nhìn của chuyên gia PRweb

Thứ 6, 09/08/2013 | 16:25
'Bài học đau đớn mà tôi rút ra được đó là: không nên để xảy ra sự cố, hoặc nếu để xảy ra thì phải trong sự kiểm soát của mình' - chuyên gia PRweb nhấn mạnh
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.

Cãi nhau với chồng, vợ ném con trai xuống kênh đầy cá sấu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:06
Một người mẹ bị cáo buộc đã ném đứa con trai khuyết tật của mình xuống một con kênh đầy cá sấu sau khi cãi nhau với chồng.

Con tem lỗi bán với giá 50 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:37
Con tem cực hiếm in hình chiếc máy bay đảo ngược đã được một người đàn ông mua với giá 50 tỷ đồng.

Giúp thương hiệu bùng nổ doanh số vượt bậc với nền tảng phân phối video

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:20
Hiện nay, việc tìm kiếm các kênh quảng cáo hiệu quả và tiếp cận khán giả đã trở thành một thách thức lớn, đòi hỏi phải có các công cụ mang tính năng mới hỗ trợ.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu đồng nhờ "đánh liều" nuôi con đặc sản "lạ"

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:30
Nhờ đánh liều nuôi con đặc sản "vừa lạ vừa quen" trong ruộng lúa, một anh nông dân ở Bạc Liêu nhẹ nhàng có thu nhập gần 500 triệu đồng/năm.