5 lý do Messi sẽ đánh bại Haaland để giành Quả bóng Vàng 2023

Thứ 6, 08/09/2023 | 16:53
0
Người chiến thắng Quả bóng vàng 2023 sẽ được công bố vào ngày 30/10. và có 5 lý do khiến Messi vượt lên dẫn trước Haaland trong cuộc đua này.
Giải khác - 5 lý do Messi sẽ đánh bại Haaland để giành Quả bóng Vàng 2023

5. Tầm ảnh hưởng của Messi
Huyền thoại người Argentina đã có ảnh hưởng lớn đến thế giới bóng đá trong năm qua. Anh đã phá vỡ mạng internet sau khi vô địch World Cup khi đăng một băng chuyền ảnh với các đồng đội người Argentina của mình.

Nó tiếp tục là bài đăng được thích nhất trên Instagram với hơn 75,6 triệu lượt thích và còn tiếp tục tăng.

Giải khác - 5 lý do Messi sẽ đánh bại Haaland để giành Quả bóng Vàng 2023 (Hình 2).

Đó là mức độ ảnh hưởng của Messi trên phạm vi toàn cầu. Ngoài ra, quyết định của Messi không đến Ả Rập Xê Út và thay vào đó gia nhập đội bóng MLS Inter Miami đã và sẽ làm tăng mức độ phổ biến của "bóng đá" ở Mỹ.

Anh đã gây bão tại MLS và ghi được 11 bàn thắng, cung cấp 5 pha kiến tạo sau 11 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Inter Miami.

4. Messi một tay mang về chức vô địch World Cup
Không còn nghi ngờ gì nữa, World Cup có ý nghĩa vô cùng quan trọng với tư cách là chiếc cúp danh giá nhất trong bóng đá.

Vào cuối năm 2022, Messi đã dẫn dắt Argentina đến vinh quang World Cup, thể hiện kỹ năng vượt trội của mình với tư cách là cầu thủ có phong độ nổi bật cho La Albiceleste trong toàn bộ giải đấu.

Giải khác - 5 lý do Messi sẽ đánh bại Haaland để giành Quả bóng Vàng 2023 (Hình 3).

Anh đã ghi bàn thắng trong mỗi trận đấu vòng loại trực tiếp của Argentina, bao gồm cả một cú đúp trong trận chung kết với Pháp. Messi xuất sắc trong những thời điểm quan trọng của đội bóng và được trao Quả bóng vàng xứng đáng tại World Cup.

Thật không may cho Haaland, Na Uy thậm chí còn không thể vượt qua vòng loại World Cup.

3. Messi đã thi đấu xuất sắc ở Paris Saint-Germain
Ngoài việc là cầu thủ trụ cột cho Argentina trên đấu trường quốc tế, Messi còn có phong độ tuyệt vời cho câu lạc bộ cũ Paris Saint-Germain trong mùa giải 2022-23.

Chơi ở một vai trò lùi sâu hơn so với vai trò mà chúng ta thường thấy, Messi đã thể hiện khả năng kiến tạo lối chơi và ghi bàn đặc biệt của mình.

Giải khác - 5 lý do Messi sẽ đánh bại Haaland để giành Quả bóng Vàng 2023 (Hình 4).

Trong 41 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Paris Sain-Germain, Messi ghi 21 bàn và cung cấp 20 đường kiến tạo. Những đóng góp của anh rất quan trọng giúp PSG giành chức vô địch Ligue 1.

2. Haaland phụ thuộc nhiều hơn vào đồng đội
Haaland đã ghi 52 bàn và cung cấp 11 pha kiến tạo sau 53 lần ra sân trên mọi đấu trường trong mùa giải trước để đưa Manchester City giành cú ăn ba. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là anh không tự mình làm tất cả.

Manchester City có một trong những đội hình xuất sắc nhất thế giới và xạ thủ người Na Uy được hỗ trợ bởi các kỹ thuật viên đẳng cấp thế giới trên sân.

Giải khác - 5 lý do Messi sẽ đánh bại Haaland để giành Quả bóng Vàng 2023 (Hình 5).

Ví dụ, một trong những cầu thủ kiến tạo chính của Man City là Kevin De Bruyne, người đã có tới 32 pha kiến tạo trên mọi đấu trường cho họ trong mùa giải trước.

Ngoài ra, những người như Jack Grealish, Phil Foden, Ilkay Gundogan và Bernardo Silva đã đảm bảo rằng Haaland không bao giờ phải chịu cảnh thiếu cơ hội. Chiến thắng cú ăn ba của Man City là nỗ lực tập thể hơn là bạn có thể tin vào số liệu thống kê của Haaland từ mùa giải trước.

1. Haaland không tỏa sáng ở các trận lớn
Bất chấp tất cả những thành tích trong mùa giải 2022-23, Haaland vẫn phải nhận nhiều lời chỉ trích vì không thể tỏa sáng ở các trận đấu lớn. Chân sút người Na Uy không ghi bàn ở các trận chung kết FA Cup và Champions League cho Man City.

Anh cũng không thể ghi bàn trong hai lượt trận bán kết Champions League giữa Man City với Real Madrid. Haaland ghi thêm một bàn thắng nữa trong trận bán kết FA Cup của Man City với Sheffield United.

Giải khác - 5 lý do Messi sẽ đánh bại Haaland để giành Quả bóng Vàng 2023 (Hình 6).

Xu hướng im lặng trong những trận đấu quan trọng này có thể khiến anh phải trả giá đắt trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2023.

Mặt khác, Messi đã tạo ra một số khoảnh khắc đáng kinh ngạc trên đường tới vinh quang World Cup cùng Argentina tại FIFA World Cup 2022.

Đăng Nguyên

Tag: Messi

Top 7 ứng viên sáng giá nhất giành Quả bóng vàng 2023

Thứ 5, 07/09/2023 | 10:32
Tạp chí France Football mới đây đã công bố danh sách 30 ứng viên cho giải thưởng Quả bóng vàng 2023. Dưới đây là 7 người có khả năng chiến thắng nhất.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.