5 trung vệ huyền thoại cao không quá 1m80

Thứ 4, 20/07/2022 | 14:14
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt 5 trung vệ huyền thoại cao không quá 1m80.
Giải khác - 5 trung vệ huyền thoại cao không quá 1m80

Manchester United đã đồng ý ký hợp đồng với Lisandro Martinez từ Ajax, với việc Quỷ đỏ sẽ trả khoản phí 57 triệu bảng. Martinez được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2021/22 của Ajax và sẽ tái hợp với huấn luyện viên cũ Erik ten Hag ở bóng đá Anh, khi cầu thủ người Hà Lan tái cơ cấu đội hình trước chiến dịch đầu tiên của anh ấy.

Phần lớn đã được đưa ra về việc cầu thủ 24 tuổi này không đủ tầm vóc cho một trung vệ, với hậu vệ chỉ cao 1m75. Các trung vệ thường có chiều cao vượt trội, nhưng một số cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của trò chơi lại thiếu các thuộc tính thể chất thường được gắn với các trung vệ ưu tú.

Dưới đây là năm trong số những trung vệ tốt nhất từ ​​trước tới nay dưới 6ft.

Franz Beckenbauer (1m80)

Franz Beckenbauer là một biểu tượng của trò chơi toàn cầu, ông đã trở thành một người nổi tiếng cho bóng đá Đức và là hậu vệ đầu tiên giành được Quả Bóng Vàng, một thành tích kể từ khi chỉ có hai lần.

Giải khác - 5 trung vệ huyền thoại cao không quá 1m80 (Hình 2).

Bắt đầu sự nghiệp ở vị trí tiền vệ, Beckenbauer đã tạo nên huyền thoại của mình trong vai trò phòng ngự và được cho là đã cách mạng hóa vị trí ‘libero’, đóng vai trò như một hậu vệ quét phía sau phần còn lại của tuyến sau.

Những thành công lớn nhất của Beckenbauer ở cấp câu lạc bộ đến với đội bóng vĩ đại của Bayern Munich vào những năm 1970, với đó ông đã giành được bốn chức vô địch Bundesliga và cúp châu Âu trong ba chiến dịch liên tiếp.

Ông khoác áo đội tuyển Tây Đức. Ở cấp độ quốc tế, ông đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia thành công tại Giải vô địch châu Âu năm 1972, trước khi giành chức vô địch World Cup năm 1974.

Đội trưởng đầu tiên giành chức vô địch EURO, World Cup và Champions League, Beckenbauer - người đứng ở độ cao 1m80 - là người đọc trận đấu xuất sắc và phân phối bóng từ sân nhà. Ông đã hai lần sở hữu Quả Bóng Vàng với lần thứ 2 đến vào năm 1976.

Franco Baresi (1m75)

Bóng đá Ý có một dòng dõi hậu vệ đối đầu với bất kỳ quốc gia nào trên hành tinh, với Azzurri từ lâu đã tự hào về việc sản sinh ra những bộ óc phòng ngự tinh nhuệ. Đứng đầu đội bóng của các biểu tượng Ý là Franco Baresi, người đã bảo vệ lịch lãm trong sự nghiệp một câu lạc bộ với AC Milan đã giúp ông ghi tên mình vào sách kỷ lục.

Giải khác - 5 trung vệ huyền thoại cao không quá 1m80 (Hình 3).

Baresi là một hậu vệ xuất sắc, người sử dụng trí não vượt trội, một hậu vệ có tư duy chơi tốt hơn và vượt trội hơn so với tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở thời kỳ đỉnh cao của ông.

Tự hào với kỹ thuật và sự điềm tĩnh sánh ngang với những tiền vệ xuất sắc nhất của trò chơi, Baresi là trung tâm phòng ngự của đội bóng thống trị AC Milan của Arrigo Sacchi. Ông đã giành được sáu chức vô địch trong màu áo Rossoneri và ba lần nâng cúp châu Âu.

Baresi - người từng bị đối thủ Inter Milan từ chối khi còn là một thiếu niên - được đặt biệt danh là ‘Piscinin’ (đứa trẻ) sau khi ông nổi lên trong đội một Milan, trước khi khẳng định vị thế là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của trò chơi. Chiếc áo số sáu vẫn được giải nghệ tại San Siro để vinh danh anh.

Ronald Koeman (1m80)

Ronald Koeman là một hậu vệ độc nhất vô nhị, người đã tự hào về một kỷ lục ghi bàn có thể so sánh với những tiền đạo hàng đầu trong thời đại của mình.

Giải khác - 5 trung vệ huyền thoại cao không quá 1m80 (Hình 4).

Koeman đã giành được bốn chức vô địch trong thời gian khoác áo Ajax và PSV, đồng thời giành cúp châu Âu với đội bóng sau này, trước khi tham gia cuộc cách mạng của Johan Cruyff ở Barcelona.

Cầu thủ người Hà Lan - người có khả năng chơi cả ở vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ và trở nên nổi tiếng với khả năng sút xa - là một phần quan trọng của kỷ nguyên 'Dream Team' ở Catalan, ghi bàn thắng quyết định giúp Barcelona giành chức vô địch châu Âu đầu tiên. Cúp năm 1992.

Ông đã có 264 lần ra sân trong tất cả các giải đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha và trở thành một phần của đội tuyển Hà Lan, kết thúc sự chờ đợi của cả nước cho một giải đấu lớn tại Euro ’88.

Fabio Cannavaro (1m75)

Fabio Cannavaro đã trở thành hậu vệ thứ ba giành Quả Bóng Vàng vào năm 2006, với hai trong số bộ ba đó có độ cao dưới 1m80. Cannavaro đã trở thành một trong những hậu vệ vĩ đại của Ý và là đội trưởng đưa Azzurri đến với thành công ở World Cup, trong khi đội bóng của Marcello Lippi chỉ để thủng lưới hai bàn - một bàn phản lưới nhà và một quả phạt đền - trên đường lên ngôi vô địch thế giới.

Giải khác - 5 trung vệ huyền thoại cao không quá 1m80 (Hình 5).

Điều mà Cannavaro thiếu ở chiều cao nhưng anh ấy đã bù đắp đúng lúc và quyết tâm, thường xuyên vượt lên trên những tiền đạo cao hơn để giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi trên không với những bước nhảy vọt.

Ở cấp độ câu lạc bộ, anh đã giành được những danh hiệu lớn với Parma và Real Madrid, ngoài việc đại diện cho những gã khổng lồ của bóng đá Ý ở Inter Milan và Juventus.

Thứ bóng đá đẹp nhất của anh đến vào năm 2006, một năm chứng kiến ​​Cannavaro vô địch World Cup với tư cách là đội trưởng, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA, Quả bóng vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A, một thành công đáng kể cho các giải thưởng thường được thống trị bởi tên xa hơn trong sân.

Carles Puyol (1m80)

Carles Puyol có thể không phải là trung vệ có thể hình hoặc kỹ thuật vượt trội nhất, nhưng anh đã rời Barcelona như một huyền thoại câu lạc bộ không thể tranh cãi sau sự nghiệp thi đấu tuyệt vời ở Catalan.

Giải khác - 5 trung vệ huyền thoại cao không quá 1m80 (Hình 6).

Puyol đã có 593 lần ra sân cho Barcelona và thu về rất nhiều danh hiệu, giành 18 danh hiệu cùng đội bóng xứ Catalan bao gồm sáu chức vô địch quốc gia và ba danh hiệu Champions League Trung vệ này vừa là kẻ gây hấn vừa là thủ lĩnh, không bao giờ cho tiền đạo một giây phút yên bình khi anh ta săn đuổi đối thủ phạm sai lầm.

Bắt đầu sự nghiệp ở vị trí hậu vệ cánh, anh chuyển sang đá trung vệ và trở thành trụ cột trong thành công của Barcelona. Tình yêu nguyên vẹn của Puyol dành cho việc phòng ngự đã định hình nên trò chơi của anh ấy và mang lại cảm giác an toàn cho một đội bóng được coi là tốt nhất từ ​​trước đến nay trong triều đại của Pep Guardiola tại Camp Nou.

Thành công cũng đến trên đấu trường quốc tế, nơi anh thành lập đội tuyển Tây Ban Nha, kết thúc 44 năm chờ đợi để có được danh hiệu lớn tại Euro 2008, trước khi giành chức vô địch World Cup lần đầu tiên vào năm 2010.

DUY PHONG

Top 3 điều Lisandro Martinez có thể mang đến cho MU

Thứ 2, 18/07/2022 | 17:48
MU cuối cùng đã xác nhận việc ký hợp đồng với hậu vệ Lisandro Martinez của Ajax. Dưới đây là top 3 điều anh có thể mang đến cho Quỷ đỏ.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".