6 điều Klopp và Pochettino học được sau đại chiến Chelsea vs Liverpool

Thứ 2, 14/08/2023 | 11:19
0
Chelsea và Liverpool đã bắt đầu mùa giải Premier League 2023/24 bằng trận hòa 1-1. Và đây là 6 điều Klopp và Pochettino học được từ trận đấu này.
Bóng đá Anh - 6 điều Klopp và Pochettino học được sau đại chiến Chelsea vs Liverpool

1. Salah vẫn xuất sắc
Tiền đạo người Ai Cập đã tỏa sáng trong suốt trận đấu, sẵn sàng giúp Liverpool cố gắng cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này. Và chính pha bóng của Salah đã tạo ra bàn mở tỷ số cho Liverpool ở phút 18.

Vượt qua hậu vệ Levi Colwill của Chelsea sau khi nhận đường chuyền từ Alexis Mac Allister, Salah thực hiện một đường bóng tinh tế đến chỗ của Luis Diaz, người đã sút tung lưới Robert Sanchez.

Bóng đá Anh - 6 điều Klopp và Pochettino học được sau đại chiến Chelsea vs Liverpool (Hình 2).

Anh cũng đã đưa bóng vào lưới trước bàn gỡ hòa của Chelsea, nhưng VAR đã dập tắt hy vọng ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool trong 7 mùa giải liên tiếp của Salah.

Ngôi sao người Ai Cập được thay ra trong hiệp hai bởi cầu thủ trẻ Ben Doak của Liverpool, người đã chơi không tốt. Và Salah đã tức giận vì quyết định này khi phớt lờ HLV Klopp trên đường vào băng ghế dự bị.

2. Các hậu vệ cánh của Chelsea cất cánh
Các hậu vệ cánh của Chelsea, Reece James và Ben Chilwell có vẻ sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho mùa giải này nếu trận đấu mở màn của The Blues diễn ra suôn sẻ.

Cặp đôi này liên tục gây ra vấn đề cho Liverpool, với Chilwell thậm chí còn suýt ghi bàn ngay sau bàn gỡ hòa của Disasi. Tuy nhiên, tuyển thủ Anh đã bị cho là đã việt vị, khiến nỗ lực của anh trở nên vô nghĩa.

Bóng đá Anh - 6 điều Klopp và Pochettino học được sau đại chiến Chelsea vs Liverpool (Hình 3).

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại đối với Pochettino là họ có thể giữ cho cả Chilwell và James khỏe mạnh trong cả mùa giải hay không.

James đã phải thay ra trong nửa sau của trận đấu, được thay thế bởi Malo Gusto. Có vẻ như James đã dính một chấn thương, điều sẽ khiến tân HLV của Chelsea lo lắng.

3. Luis Diaz sẽ là động lực của Liverpool
Cầu thủ chạy cánh người Colombia, Luis Diaz, đã dính chấn thương trong phần lớn thời gian của mùa giải 2022/23 sau nửa mùa giải đầy hứa hẹn vào năm trước sau khi đến Merseyside từ Porto.

Và anh đã mở tài khoản bàn thắng của mình cho mùa giải mới bằng cách kết thúc đường chuyền tuyệt vời của Salah ở cuối hiệp một.

Bóng đá Anh - 6 điều Klopp và Pochettino học được sau đại chiến Chelsea vs Liverpool (Hình 4).

Nếu Liverpool muốn trở lại Champions League và cạnh tranh chức vô địch Premier League với Manchester City, họ sẽ cần một mùa giải tuyệt vời từ những người như Diaz.

Ngôi sao người Colombia có thể chứng tỏ là người tạo ra sự khác biệt thực sự cho Lữ đoàn đỏ ở mùa giải này .

4. Nicolas Jackson sẽ là khác biệt cho Chelsea
Dù không tìm thấy mành lưới đối phương, nhưng chắc chắn Nicolas Jackson đã tỏa sáng cho Chelsea trong trận đấu với Liverpool.

Cựu tiền đạo của Villarreal là một mối đe dọa thường xuyên, thể hiện tốc độ chóng mặt và những pha chạy chỗ xuyên suốt.

Bóng đá Anh - 6 điều Klopp và Pochettino học được sau đại chiến Chelsea vs Liverpool (Hình 5).

Cầu thủ 22 tuổi này có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp Chelsea quên đi mùa giải 2022/23 ảm đạm của họ.

Mùa giải trước, Chelsea chủ yếu sử dụng Kai Havertz ở tuyến trên, một mối đe dọa kém năng động ở khu trung tuyến. Ở Jackson, tiền đạo của The Blues mang đến những điều hoàn toàn khác so với người tiền nhiệm.

5. Cả hai đội đều chưa phòng ngự tốt
Cả hai đội đều cần tăng cường hàng tiền vệ, nhanh chóng. Cặp tiền vệ Enzo Fernandez và Conor Gallagher đôi khi trông không được thoải mái cho lắm, trong khi Gallagher đóng vai trò là một tiền vệ lùi sâu hơn - một vai trò mà anh có vẻ không hoàn toàn thoải mái.

Bóng đá Anh - 6 điều Klopp và Pochettino học được sau đại chiến Chelsea vs Liverpool (Hình 6).

Tương tự, bộ ba tiền vệ của Liverpool gồm Mac Allister, Dominik Szoboszlai và Cody Gakpo với vai trò là số 8 tạm thời mang lại nhiều lợi ích cho hàng công, nhưng lại kém hơn về mặt phòng thủ vững chắc.

6. Cả hai đội đều cần Lavia hoặc Caicedo
Và cuối cùng, cả Chelsea và Liverpool đều sẽ tốt hơn với một trong số Romeo Lavia hoặc Moises Caicedo. The Blues và The Reds hoàn toàn cần một tiền vệ phòng ngự mạnh mẽ như họ.

Bóng đá Anh - 6 điều Klopp và Pochettino học được sau đại chiến Chelsea vs Liverpool (Hình 7).

Cả hai tiền vệ này sẽ cải thiện hàng tiền vệ của Chelsea hoặc Liverpool nhưng vẫn còn phải xem họ sẽ chơi bóng ở đâu trong mùa giải này.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Đội hình kết hợp ở đại chiến Chelsea vs Liverpool gồm những ai?

Chủ nhật, 13/08/2023 | 12:26
Chelsea mở đầu mùa giải Premier League 23/24 bằng cuộc tiếp đón Liverpool tới Stamford Bridge. Cả hai đội đều muốn mở đầu mùa giải với chiến thắng.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.