7 HLV có thể thay thế Pep Guardiola tại Man City

Thứ 3, 13/06/2023 | 08:56
0
Pep Guardiola có kế hoạch rời Man City vào năm 2025 khi hợp đông của ông kết thúc. Hãy cùng điểm qua 7 ứng viên có thể thay thế vị chiến lược gia người Catalan.
Bóng đá Anh - 7 HLV có thể thay thế Pep Guardiola tại Man City

1. VINCENT KOMPANY
Cựu hậu vệ người Bỉ đã trải qua 3 mùa giải cuối cùng trong nhiệm kỳ huyền thoại của Manchester City dưới sự dẫn dắt của Guardiola.

Bóng đá Anh - 7 HLV có thể thay thế Pep Guardiola tại Man City (Hình 2).

Kể từ đó, anh bắt đầu sự nghiệp huấn luyện với Anderlecht và sau đó là Burnley. Kompany đã giành chức vô địch Championship một cách tuyệt vời với Burnley mùa giải trước.

Sự trở lại của Kompany sẽ gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ, và kiến thức của anh về các phương pháp của Guardiola có thể giúp mang lại sự kế thừa liên tục.

2. MIKEL ARTETA
Sau khi giải nghệ vào năm 2016, Arteta ngay lập tức bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình bằng cách chấp nhận lời đề nghị trở thành số 2 của Guardiola tại Man City.

Bóng đá Anh - 7 HLV có thể thay thế Pep Guardiola tại Man City (Hình 3).

Arteta, 41 tuổi, đã có thể học hỏi từ người thầy cũ của mình trong hơn ba năm trước khi nhận được công việc hàng đầu của Arsenal vào cuối năm 2019.

HLV người Tây Ban Nha đã cạnh tranh với Man City để giành chức vô địch Premier League mùa trước, nhưng có thể bị cám dỗ trở lại đó trong tương lai, với những nguồn lực đáng kinh ngạc sẽ có sẵn cho anh.

3. XAVI
Một học trò khác của Guardiola, Xavi là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong sự nghiệp huấn luyện ban đầu của Pep.

Bóng đá Anh - 7 HLV có thể thay thế Pep Guardiola tại Man City (Hình 4).

Xavi, 43 tuổi, đã nếm trải thành công với tư cách là một HLV, giành danh hiệu vô địch Qatar với Al Sadd vào năm 2019 trước khi chuyển thành công đó sang La Liga với Barcelona mùa trước.

Giống như Kompany và Arteta, các phương pháp của Xavi có thể mang lại sự liên tục nhất định - trong khi anh có thể bị cám dỗ rời khỏi Barca trong tương lai, do các vấn đề tài chính vẫn còn đeo bám họ.

4. JULIAN NAGELSMANN
Mặc dù không phải là học trò của Guardiola, nhưng Nagelsmann là một trong những HLV trẻ thú vị nhất thế giới hiện tại.

Bóng đá Anh - 7 HLV có thể thay thế Pep Guardiola tại Man City (Hình 5).

HLV 35 tuổi này đã trải qua thất bại đầu tiên vào đầu năm nay, khi anh bị Bayern Munich sa thải một cách gay gắt.

Nhưng với sở thích về thứ bóng đá hấp dẫn và có chiến thuật rõ ràng, Nagelsmann có thể là một người đáng để xem khi công việc ở Man City cuối cùng bị bỏ trống.

5. ZINEDINE ZIDANE
Mặc dù không nổi tiếng vì chơi thứ bóng đá lấy cảm hứng từ Johan Cruyff tương tự như Guardiola, nhưng Zidane sẽ mang theo kiểu phả hệ và hào quang của riêng mình.

Bóng đá Anh - 7 HLV có thể thay thế Pep Guardiola tại Man City (Hình 6).

HLV người Pháp, một biểu tượng toàn cầu với tư cách là một cầu thủ, đã chuyển phần lớn năng lực trên sân của ông sang nghiệp huấn luyện kể từ khi treo giày.

Zizou, 50 tuổi, đang thất nghiệp, đã giành được 3 chức vô địch Champions League trong 2 mùa giải dẫn dắt Real Madrid - con số tương tự mà Guardiola đã giành được trong suốt sự nghiệp của mình.

6. EDDIE HOWE
Huấn luyện viên Howe của Newcastle đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi cho công việc mà ông đã làm tại St James' Park.

Bóng đá Anh - 7 HLV có thể thay thế Pep Guardiola tại Man City (Hình 7).

Tiếp quản câu lạc bộ trong tình trạng xuống hạng, Howe đã dẫn dắt The Toon đến với Champions League trong mùa giải đầu tiên ông nắm quyền sau một số bản hợp đồng sắc sảo, thay vì quá đắt tiền.

Việc đưa Howe rời khỏi Newcastle sẽ cực kỳ khó khăn về mặt chính trị, do quyền sở hữu của Man City ở Abu Dhabi và những người đứng đầu Ả Rập Xê Út của Magpies.

7. ROBERTO DE ZERBI
Huấn luyện viên người Ý De Zerbi đã thu hút được rất nhiều người ngưỡng mộ với công việc tuyệt vời của mình tại Brighton.

Bóng đá Anh - 7 HLV có thể thay thế Pep Guardiola tại Man City (Hình 8).

Đến Brighton vào tháng 9 năm ngoái, De Zerbi đã xây dựng trên nền tảng của Graham Potter để đưa đội bóng mới của mình lọt vào top 6.

Dưới tài điều binh ấn tượng của De Zerbi, Brighton vẫn rất cơ động và có thể sẽ cần một công việc hấp dẫn như ở Man City để lôi kéo De Zerbi ra đi.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Pep Guardiola ấn định thời điểm chia tay Man City

Thứ 3, 13/06/2023 | 07:07
HLV Pep Guardiola quyết định sẽ rời Man City sau khi hợp đồng hiện tại của ông hết hạn vào năm 2025.
Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".