7 người chạy thận tử vong: GĐ BV nói gì về nghi vấn do đường nước?

7 người chạy thận tử vong: GĐ BV nói gì về nghi vấn do đường nước?

Thứ 3, 30/05/2017 | 11:17
0
Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, hiện tại chưa thể đánh giá nguyên nhân của vụ việc này là do đâu. Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình đang vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc.

9h ngày 30/5, UBND tỉnh Hòa Bình đã có buổi chia sẻ chi tiết sự cố y khoa nghiêm trọng xảy ra tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vào sáng 29/5 khiến 18 bệnh nhân đang lọc thận nhân tạo bị sốc phản vệ, trong đó 7 người đã tử vong.

Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình nhận định đây là sự cố y khoa nghiêm trọng, hậu quả khiến 7 người chết và 11 người đang cấp cứu. Với sự cố này, ngay chiều 29/5, Ủy ban đã tập trung chỉ đạo sở Y tế tỉnh Hòa Bình, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, các ban ngành liên quan tập trung xử lý sự cố. Tính đến 9h30 ngày 30/5, cả 7 bệnh nhân qua đời đã hoàn tất các thủ tục và được đưa về nhà.

Theo đó, trong số 7 bệnh nhân trên, có 1 bệnh nhân đã được đưa về nhà ngay trong ngày 29/5. Ông Quang chỉ đạo công an tỉnh điều tra sớm tìm ra nguyên nhân của sự cố y khoa hi hữu này.

Trưa 30/5, trực tiếp PGS. Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc bệnh viện Bạch Mai sẽ cùng một êkíp bác sĩ lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Xã hội - 7 người chạy thận tử vong: GĐ BV nói gì về nghi vấn do đường nước?

Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình thông tin về vụ 7 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận. 

Cũng trong buổi chia sẻ thông tin này, ông Phạm Văn Sử - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho hay: "Ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi xác định đây là sự cố y khoa nghiêm trọng. Chúng tôi đã trao đổi, làm việc với lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, sở Y tế để làm sao đảm bảo an ninh trật tự; phối kết hợp với báo chí đưa tin chính thống, định hướng dư luận; giao các huyện có nạn nhân tiếp cận để gia đình không kéo lên tỉnh gây áp lực cho bệnh viện.

Chúng tôi tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra theo quy định của pháp luật; đồng thời báo cáo bộ Công an; tập trung khám nghiệm tử thi với 7 trường hợp tử vong, ngay trong đêm hôm qua (6 trường hợp tại nhà xác, 1 trường hợp tại gia đình), sau đó bàn giao cho gia đình đưa thi hài về quê an táng. Đến nay, tình hình an ninh trật tự vẫn ổn định. Chúng tôi sẽ tiếp tục ngăn ngừa, đề phòng các tình huống xấu có thể xảy ra".

Bên lề cuộc họp trên, PV báo Người Đưa Tin đã phỏng vấn các bên liên quan. Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến sự việc này, có nhiều nguồn tin cho rằng, có thể là do đường nước hoặc dịch truyền không đảm bảo nên mới dẫn đến việc sốc phản vệ tập thể, bởi trước đó, khoa điều trị lọc máu bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tiến hành sửa chữa hệ thống cung cấp nước phục vụ cho công tác lọc máu chạy thận.

Trước ý kiến này, ông Trương Quý Dương, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, ông chưa thể cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan tới nguyên nhân. Còn việc sửa chữa hệ thống cung cấp nước cho lọc máu chạy thận là việc làm hàng tuần, hàng tháng của bệnh viện.

“Tôi chưa thể đánh giá nguyên nhân của vụ việc này là do đâu. Hiện cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình đang vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc”, ông Dương nói.

Khi được hỏi nguồn gốc xuất xứ máy lọc thận, ông Dương cho biết, máy lọc thận của bệnh viện được nhập từ nhiều nguồn khác nhau, liên doanh có, ủng hộ từ thiện có.

Trước đó, ngay sau khi sự cố hi hữu xảy ra, sáng 29/5, ông Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hòa Bình đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo giải quyết vụ việc, động viên những người có người thân bị tử vong và hỗ trợ mỗi trường hợp bệnh nhân tử vong 5 triệu đồng; bệnh viện Đa khoa tỉnh hỗ trợ mỗi trường hợp 10 triệu đồng và trích quỹ nhân đạo của bệnh viện hỗ trợ thêm mỗi gia đình 3 triệu đồng; Tỉnh ủy hỗ trợ bệnh nhân đang cấp cứu mỗi người 2 triệu đồng.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.