7 tiền vệ mà Man City có thể nhắm tới sau khi hụt Rice

Thứ 6, 30/06/2023 | 11:12
0
Với việc Arsenal chuẩn bị chiêu mộ thành công Declan Rice, dưới đây có thể là 7 mục tiêu mà Man City có thể nhắm đến để thay thế việc mua hụt tuyển thủ Anh.
Bóng đá Anh - 7 tiền vệ mà Man City có thể nhắm tới sau khi hụt Rice

1. Gabri Veiga (Celta Vigo)
Tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ mới gia nhập Celta Vigo vào tháng 8 năm ngoái, nhưng nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất của đội, ghi 11 bàn thắng đồng thời có thêm 4 pha kiến tạo, đóng góp vào hơn 1/3 số bàn thắng của đội bóng đang gặp khó khăn.

Anh là tâm điểm của những tin đồn chuyển nhượng vào mùa hè này và đã dành toàn bộ cuộc họp báo gần đây với đội U21 Tây Ban Nha để trả lời các câu hỏi về sự quan tâm từ Real Madrid và Barcelona.

Bóng đá Anh - 7 tiền vệ mà Man City có thể nhắm tới sau khi hụt Rice (Hình 2).

Guardiola luôn quan tâm tới những cầu thủ trẻ tài năng Tây Ban Nha, và Veiga hoàn toàn phù hợp với tiêu chí của Pep khi anh ta mang đến một mối đe dọa khung thành rất lớn.

Anh dễ dàng nằm trong tầm với của Man City vì có điều khoản mua đứt trị giá 35 triệu bảng, và câu lạc bộ từ lâu đã ưu tiên ký hợp đồng với các cầu thủ có điều khoản giải phóng vì nó ngăn cản họ tham gia vào một cuộc chiến đấu thầu.

2. Joao Palhinha (Fulham)
Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã có mùa giải ra mắt cực kỳ ấn tượng tại Premier League với Fulham và chấp nhận bản chất vật lý của bóng đá Anh.

Anh thực hiện nhiều pha tắc bóng nhất trong giải đấu và là một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất của Marco Silva khi đội Cottagers đứng thứ 10 trong chiến dịch đầu tiên trở lại giải đấu hàng đầu.

Bóng đá Anh - 7 tiền vệ mà Man City có thể nhắm tới sau khi hụt Rice (Hình 3).

Palhinha cũng đã truyền cảm hứng cho Sporting CP tới chức vô địch Bồ Đào Nha vào năm 2021, đồng thời có kinh nghiệm và tâm lý chiến thắng để gia nhập Man City.

Anh có thể không phải là một cầu thủ xuất phát ngay từ đầu, nhưng sẽ cho Guardiola cơ hội để Rodri nghỉ ngơi, người đã chơi gần như mọi trận đấu trong hành trình giành cú ăn ba của đội.

3. Mikel Merino (Real Sociedad)
Merino được liên kết chặt chẽ với việc chuyển đến Man City vào mùa Hè năm ngoái, và giá trị của anh chỉ tăng lên sau khi đưa Real Sociedad đến vòng loại Champions League lần đầu tiên sau một thập kỷ.

Tuyển thủ Tây Ban Nha đã trở thành một cầu thủ toàn diện kể từ quãng thời gian ngắn ngủi của anh ở Premier League với Newcastle và đã trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

Bóng đá Anh - 7 tiền vệ mà Man City có thể nhắm tới sau khi hụt Rice (Hình 4).

Anh có 9 pha kiến tạo ở mùa giải trước, thành tích tốt nhất trong 1 mùa giải. Anh cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc Tây Ban Nha vô địch UEFA Nations League

Điều khoản giải phóng của cầu thủ 27 tuổi vừa giảm xuống còn 51 triệu bảng và anh đã từ chối chuyển đến Aston Villa vào tháng Giêng. Nhưng sức hấp dẫn của những nhà vô địch Champions League mới đăng quang có thể là quá lớn để anh cưỡng lại.

4. Leon Goretzka (Bayern Munich)
Goretzka là một trong những cầu thủ ổn định nhất của Bayern Munich trong 5 năm qua và khả năng chơi ở hàng tiền vệ của anh chắc chắn sẽ hấp dẫn Guardiola.

Cầu thủ 28 tuổi này chơi hiệu quả nhất ở vị trí tiền vệ box-to-box nhờ lối chơi pressing mạnh mẽ và khả năng liên kết giữa tấn công và phòng thủ.

Bóng đá Anh - 7 tiền vệ mà Man City có thể nhắm tới sau khi hụt Rice (Hình 5).

Anh không phải là một cầu thủ ghi nhiều bàn thắng đặc biệt nhưng có thể tạo ra một mối đe dọa khung thành với những pha chạy vào vòng cấm muộn.

Goretzka đã thấy thời gian thi đấu của mình giảm đi kể từ khi Thomas Tuchel đến, và trong khi nói rằng anh quyết tâm ở lại và chiến đấu cho vị trí của mình trong đội hình Bayern, anh chắc chắn sẽ tận hưởng cơ hội được làm việc với Guardiola.

5. Julian Brandt (Borussia Dortmund)
Gần đây, Man City đã mua sắm rất nhiều cầu thủ từ Borussia Dortmund, và Brandt sẽ là mục tiêu hợp lý tiếp theo của họ sau khi đội bóng Vàng - Đen thất bại trong cuộc đua vô địch Bundesliga mùa trước.

Tiền vệ tấn công này giống Kevin De Bruyne hơn Rice, nhưng Man City có thể giảm bớt gánh nặng cho cầu thủ người Bỉ sau khi anh chơi giai đoạn cuối của mùa giải vì chấn thương gân kheo, khiến anh gục ngã trong trận chung kết Champions League .

Bóng đá Anh - 7 tiền vệ mà Man City có thể nhắm tới sau khi hụt Rice (Hình 6).

Brandt là mẫu cầu thủ mà Man City có thể gắn bó sau khi chia tay cựu đội trưởng Ilkay Gundogan.

Tuyển thủ Đức có thể chơi phía sau tiền đạo như số 10 hoặc ở hai bên hàng tiền vệ, và thi đấu cực kỳ hiệu quả, ghi 9 bàn và có 8 đường kiến tạo ở mùa giải trước.

6. Martin Zubimendi (Real Sociedad)
Một cầu thủ quan trọng khác trong chiến dịch tuyệt vời của Real Sociedad, Zubimendi đã được so sánh với Sergio Busquets về tầm nhìn và khả năng đọc trận đấu.

Thật vậy, anh đã được liên kết với việc chuyển đến Barcelona để thay thế Busquets sắp ra đi, nhưng điều khoản giải phóng 51 triệu bảng của anh là một trở ngại lớn đối với đội bóng xứ Catalan đang gặp khủng hoảng về tài chính.

Bóng đá Anh - 7 tiền vệ mà Man City có thể nhắm tới sau khi hụt Rice (Hình 7).

Tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng này sẽ không phải là vấn đề quá lớn đối với Man City, đội bóng vừa thu về gần 300 triệu bảng sau cú ăn ba lịch sử.

Và cầu thủ 24 tuổi này sẽ là một bản nâng cấp của Kalvin Phillips, người mà Guardiola đã phải vật lộn để có được thiện cảm.

7. Moises Caicedo (Brighton)
Tuyển thủ Ecuador là một trong những cầu thủ nổi bật ở Premier League mùa trước và rõ ràng là một sự thay thế cho Rice nhờ chất lượng thể chất và kỹ thuật.

Man City vẫn chưa tuyên bố sự quan tâm của họ đối với Caicedo, với Chelsea, Arsenal và Manchester United dường như đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ 21 tuổi từ Brighton.

Bóng đá Anh - 7 tiền vệ mà Man City có thể nhắm tới sau khi hụt Rice (Hình 8).

Caicedo được định giá khoảng 70 triệu bảng, và phí chuyển nhượng khổng lồ có vẻ như là lý do chính khiến Man City cho đến nay vẫn chưa thể giành được anh sau khi bị giảm giá bởi Rice.

Nhưng với tài năng, tuổi tác của Caicedo và thực tế là Man City cũng có thể mất Bernardo Silva vào mùa hè này, anh chắc chắn đáng được cân nhắc.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Declan Rice: Đẳng cấp thế giới hay chỉ là sự ảo tưởng?

Thứ 5, 29/06/2023 | 12:10
Declan Rice đang trên đường gia nhập Arsenal với giá 105 triệu bảng, phá kỷ lục chuyển nhượng bóng đá Anh. Nhưng liệu anh có xứng đáng với mức giá đó?
Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".