8 điều cần nhớ để luôn là một phụ nữ hạnh phúc

8 điều cần nhớ để luôn là một phụ nữ hạnh phúc

Thứ 2, 30/07/2018 | 15:07
0
Phàm là phụ nữ, cần tự trọng. Tự trọng đó là tự trân trọng chính bản thân mình để không cố tồn tại trong hoàn cảnh mệt mỏi, khổ sở, đau đớn. Hãy tự giải thoát cho mình để tìm đến cuộc sống tốt đẹp hơn.

1. Trước tiên, là phụ nữ, bạn đừng sống phụ thuộc vào ai. Bạn cần có cuộc sống độc lập về tài chính và mọi thứ. Bạn phải làm việc tốt để có đủ tiền chi trả cho bản thân và phòng khi cần tiền. Đừng dùng tiền của người khác, không có gì là miễn phí trên đời cả.

Sống bằng tiền chân chính của mình là bạn đang tôn trọng và đề cao chính bạn. Đừng sử dụng sắc đẹp kiếm tiền, cơ thể bạn không đáng bị đối xử tồi tệ như thế.

Bạn cũng đừng nuôi dưỡng "người dưng" nào. Dùng tiền mua tình cảm là thể hiện sự thiếu tôn trọng người khác. Vì thế, hãy dành tiền của mình cho mình, con cái mình (lúc chúng nhỏ), cha mẹ (nếu cần).

2. Bạn cần biết mọi kĩ năng để sống độc lập, cần nấu ăn ngon để mình được hưởng thành quả. Mình phải hạnh phúc, đó là điều quan trọng số 1. 

Gia đình - 8 điều cần nhớ để luôn là một phụ nữ hạnh phúc

Bạn phải tự làm cho mình xinh đẹp, việc đó quan trọng vì nó thể hiện bạn tôn trọng chính mình. (Ảnh minh họa).

3. Bạn phải tự làm cho mình xinh đẹp, việc đó quan trọng vì nó thể hiện bạn tôn trọng chính mình. Hãy mặc thứ bạn muốn theo quy định pháp luật, cơ quan, trường học nơi bạn học tập làm việc. Còn lại không cần quan tâm đến ánh mắt ai cả. Bạn đẹp trong mắt bạn là ổn rồi.

4. Bạn cần có niềm vui riêng. Niềm vui đó không nên phụ thuộc vào ai để khi cả thế giới quay lưng lại, bạn vẫn tìm được niềm vui sống.

5. Đừng dồn tình cảm cho ai quá nhiều, đặc biệt là đàn ông. Tuyệt đối không cho phép người đàn ông nào gây tổn thương cho mình. Bạn là sản phẩm đặc biệt của tạo hóa. Anh ta chẳng bao giờ xứng đáng để bạn phải chịu đựng đau khổ, nhịn nhục hay đánh ghen. Nếu anh ta có lỗi với bạn, hãy bỏ ngay để tìm tình yêu khác. Thế giới có 9 tỉ người và người đàn ông tốt xứng đáng với bạn vẫn đang ở đâu đó. Hãy bỏ kẻ xấu xa kia để đi tìm cho mình người đàn ông tốt hơn.

6. Nếu chàng nào nói với bạn rằng: Đàn ông trên đời ai cũng ngoại tình thì.... quên ngay anh ta đi vì anh ta kém cỏi, không đủ năng lực quản lý bản thân. Khi đó, anh ta đâu xứng với bạn mà phải cố gắng ở với anh ta. Hãy đi tìm người khác phù hợp hơn với bạn. Điều tốt đẹp bạn thấy ở anh ta cũng sẽ có ở người khác. Vì thế, đừng đánh đổi đời mình vì một kẻ yếu kém.

7. Kẻ nào đánh bạn, lập tức báo cảnh sát. Không có lý do nào bao biện được cho hành vi gây đau đớn cho người khác cả. Đừng nghe anh ta trình bày hay đổ lỗi cho bạn. Đánh người yếu hơn mình là hèn. Đừng phí đời với một kẻ hèn.

8. Đàn ông không chịu làm việc nhà là đàn ông kém. Cao to như thế mà việc gì cũng ỉ lại người khác thì sao gọi là đấng nam nhi. Thế giới đầy đàn ông biết chia sẻ gánh nặng gia đình. Bạn đừng sợ, hãy tìm cho mình người đàn ông tốt.

Tóm lại, phàm là phụ nữ, cần tự trọng. Tự trọng đó là tự trân trọng chính bản thân mình để không cố tồn tại trong hoàn cảnh mệt mỏi, khổ sở, đau đớn. Hãy tự giải thoát cho mình để tìm đến cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Bạn cũng đừng làm khổ người khác. Ai cũng đáng được trân trọng. Hãy tôn trọng họ vì đó là thể hiện bạn tôn trọng chính mình.

Vũ Thu Hương

Phụ nữ muốn có thành công, hạnh phúc thì đừng ngại thay đổi

Thứ 4, 25/07/2018 | 08:28
Những người phụ nữ dám thay đổi là những người không giống với số đông. Ta rất dễ dàng để nhận ra họ. Họ thường là người phụ nữ có cá tính thẳng thắn, mạnh mẽ, quyết liệt, táo bạo và đôi khi cũng rất bướng bỉnh.

Phụ nữ càng thành đạt càng phải biết cách nuông chiều bản thân

Thứ 3, 24/07/2018 | 08:43
Nuông chiều bản thân mình là việc mà tất cả những người phụ nữ thành đạt đều lưu tâm. Bạn đối xử với bản thân mình như thế nào, những người yêu quý bạn, muốn kết giao với bạn cũng sẽ cố gắng đối xử với bạn như thế. Ngay cả bản thân mình mà còn ghét bỏ thì trách sao khỏi người khác đối xử tệ.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Cãi nhau với chồng, vợ ném con trai xuống kênh đầy cá sấu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:06
Một người mẹ bị cáo buộc đã ném đứa con trai khuyết tật của mình xuống một con kênh đầy cá sấu sau khi cãi nhau với chồng.

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.
     
Nổi bật trong ngày

Khúc gỗ “sần sùi” nhưng từng được rao bán đến 10 tỷ đồng ở Hà Nội

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Có dáng vẻ bên ngoài sần sùi, đơn điệu chẳng có gì đặc biệt, nhưng nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi biết khúc gỗ này được rao bán với giá lên đến 10 tỷ đồng.

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:30
Tỉ lệ người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại nước ta tăng nhanh. Bộ Y tế ước tính mỗi năm có khoảng 300.000 người từ nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Loài cá "cực độc" nhưng đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu để thử một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận, loài cá này có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Thứ quả xưa “rụng thối gốc” nay thành đặc sản mùa hè, 90.000 đồng/kg

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:25
Trước đây loại quả này chín đỏ nhưng không mấy ai ngó ngàng. Những năm gần đây, thứ quả dại này lên đời thành đặc sản, được nhiều người tìm mua để thưởng thức.