8 loài quái thú luôn bị con người săn đuổi

8 loài quái thú luôn bị con người săn đuổi

Thứ 4, 12/06/2013 | 09:59
0
Nhiều loài động vật quý hiếm đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng bởi nạn săn bắn bừa bãi-1 cái thú của không ít tay thợ săn vô lương tâm.

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Việt Nam Xanh - 8 loài quái thú luôn bị con người săn đuổi

Cá mập trắng khổng lồ. Loài này tuy mới chỉ bị liệt vào hàng động vật dễ bị tổn thương, 1 mức khá hơn so với những loài ở tình trạng nguy hiểm, nhưng số lượng của loài này trên toàn thế giới vẫn chưa được ghi nhận. Số lần nhìn thấy loài này ngày càng ít đi và nhiều nước thậm chí đã tuyên bố việc săn bắt và giết loài này là phạm luật, trừ trường hợp tự bảo vệ bản thân. Tuy vậy, hàng năm có hàng trăm con cá mập, trong đó có cả cá mập trắng khổng lồ bị giết vì mục đích thương mại.

Việt Nam Xanh - 8 loài quái thú luôn bị con người săn đuổi (Hình 2).

Báo geepa. Là loài động vật có tốc độ nhanh nhất trên mặt đất, lại ít tấn công con người, nhưng loài này cũng không tránh khỏi việc bị con người săn bắt khi giấy phép để săn bắt loài “dễ bị tổn thương” không quá đắt, chỉ với giá 1,750 USD.

 Việt Nam Xanh - 8 loài quái thú luôn bị con người săn đuổi (Hình 3).

Hà mã. Hà mã là loài dễ nổi nóng và hiếu chiến.Tuy vậy, điều này cũng chẳng thể giúp nó tránh được nạn săn bắn trái phép để lấy răng ngà, hoặc để giải trí với giá 2.500 USD.

 Việt Nam Xanh - 8 loài quái thú luôn bị con người săn đuổi (Hình 4).

Gấu cực. Loài gấu nguy hiểm và hiếu chiến nhất trên thế giới cũng là loài săn mồi lớn nhất trong khu vực vùng cực. Hiện, số lượng loài này chỉ còn 20.000 tới 25.000 con. Loài này đang bị săn bắn trái phép ở Na Uy, trong khi tại Mỹ, Nga, Đan Mạch và Canada, người dân bản xứ có thể săn bắn loài này để sinh tồn một cách hợp pháp.

 Việt Nam Xanh - 8 loài quái thú luôn bị con người săn đuổi (Hình 5).

Gấu xám Bắc Mỹ. Loài này sống nhiều ở thung lũng Yellowstone, tây bắc Montana và Alaska nhưng chúng bị săn bắn nhiều ở Canada.

 Việt Nam Xanh - 8 loài quái thú luôn bị con người săn đuổi (Hình 6).

Sư tử châu Phi. Hiện chỉ có khoảng 15.000 cá thể sư tử còn sót lại trong môi trường tự nhiên ở châu Phi. Để giết một chú sư tử loại này tại Kenya, Tanxania, Nam Phi và một vài nước khác, bạn phải trả 18.000 đến 45.000 USD.

Việt Nam Xanh - 8 loài quái thú luôn bị con người săn đuổi (Hình 7). 

Voi bụi rậm châu Phi. Số lượng loài này hiện còn khoảng 450.000 đến 700.000. Loài này hiện đang bị săn bắt trái phép rất nhiều để lấy ngà. Một số nước như Nam Phi, Kenya, Tanzania, bạn được phép săn bắt những con voi già, ốm yếu nếu như trả 50.000 USD.

Việt Nam Xanh - 8 loài quái thú luôn bị con người săn đuổi (Hình 8).

Tê giác đen. Loài này hiện ở tình trạng cực kỳ nguy hiểm. Chúng bị săn bắt để lấy sừng, dùng trong nhiều loại thuốc. Nam Phi thậm chí còn để những tay săn động vật chuyên nghiệp săn loài này với giá rất cao.

Theo Khám phá

Suy giảm động vật quý hiếm ở khu bảo tồn Ea Sô

Thứ 6, 17/05/2013 | 16:33
Với điều kiện tự nhiên mang nét đặc thù, hệ động thực vật ở Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô (Ea Kar-Đắk Lắk) rất phong phú. Đây là khu rừng đa dạng sinh học có đàn bò rừng và bò tót với số lượng nhiều nhất Đông Nam Á.

Sinh viên Thủ đô bàn giải pháp bảo vệ động vật hoang dã

Thứ 4, 22/05/2013 | 10:37
Theo Sách đỏ Việt Nam, nước ta có 116 loài động vật hoang dã ở mức nguy cấp rất cao, 9 lên mức coi như đã tuyệt chủng.

'Bất tử' chợ xẻ thịt, lột da động vật hoang dã

Thứ 5, 02/05/2013 | 10:05
Tại khu vực chợ biên giới Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên, An Giang) có hàng chục điểm mua bán động vật hoang dã như: Mối chúa, ngô công (rết), bửa củi, bò cạp, tắc kè…

Bắt hơn 1 tấn gà và nội tạng động vật 'thối'

Thứ 7, 20/04/2013 | 16:36
Hơn 1 tấn gà và nội tạng động vật được bọc trong các túi ni lông ngâm dung dịch lỏng nghi là hóa chất và đã bốc mùi hôi thối nồng nặng.