8 quy định điên rồ nhất của các HLV bóng đá

Chủ nhật, 09/07/2023 | 17:34
0
Có một số quy tắc cực lạ được các HLV thực hiện trong nhiều năm. Và dưới đây là 8 quy định dị nhất trong số đó.
Giải khác - 8 quy định điên rồ nhất của các HLV bóng đá

1. Ăn mừng kiểu santo
Sir Alex Ferguson đã yêu cầu Manchester United bỏ ra 20 triệu bảng để ký hợp đồng với Nani vào năm 2007, một số tiền đáng kể đối với một cầu thủ 20 tuổi tương đối non nớt.

Vì vậy, có vẻ như Fergie không quá ấn tượng khi anh thực hiện một cú lộn ngược sau khi ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ trong chiến thắng 6-0 trước mùa giải trước FC Thâm Quyến, nhăn mặt khi tiếp đất chỉ hai tuần trước khi Premier League bắt đầu.

Giải khác - 8 quy định điên rồ nhất của các HLV bóng đá (Hình 2).

Theo Daily Mail, huấn luyện viên huyền thoại của Quỷ đỏ đã yêu cầu Nani ngừng các pha nhào lộn - và anh đã giảm bớt màn ăn mừng của mình một cách hợp lý trong lần ghi bàn tiếp theo.

Tuy nhiên, lệnh cấm không kéo dài lâu khi Nani thường xuyên lộn nhào trên không trong suốt 8 năm ở Old Trafford.

2. Ô tô thể thao
Có một lý do mà Pep Guardiola đã cùng với Sir Alex trở thành một trong những nhà quản lý giỏi nhất mọi thời đại, và đó là sự chú ý đến từng chi tiết một cách ám ảnh của ông.

Huấn luyện viên của Manchester City thường đi trước ba bước so với những người khác, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả các cầu thủ của ông đều tham gia vào kế hoạch.

Giải khác - 8 quy định điên rồ nhất của các HLV bóng đá (Hình 3).

Quyết định cấm họ lái xe thể thao đến tập luyện tại Barcelona của ông đã khiến Zlatan Ibrahimovic khó chịu. Đương nhiên, Ibra đã thể hiện cảm xúc của mình.

"Tôi nghĩ điều này thật lố bịch", anh nói. "Tôi lái xe gì không phải là việc của ai. Vì vậy, trước trận đấu với Almeria, tôi đã lái chiếc Ferrari Enzo của mình đi làm. Nó đã gây ra một cảnh tượng khá thú vị".

3. Hình xăm
Tất nhiên, người quản lý không thể làm gì nhiều về việc các cầu thủ của mình có hình xăm - ngoài việc ngăn họ xăm thêm nữa, và đó chính xác là điều mà Klaus Allofs đã làm trong thời gian làm HLV của Werder Bremen.

Công bằng mà nói, ông có lý do chính đáng để làm như vậy. Cầu thủ chạy cánh ngôi sao Eljero Elia đã bỏ lỡ một trận đấu trong mùa giải 2010/11 sau khi một trong những vết mực mới của anh bị nhiễm trùng.

Giải khác - 8 quy định điên rồ nhất của các HLV bóng đá (Hình 4).

Allofs sau đó đã cấm bất kỳ cầu thủ nào xăm mình trong suốt mùa giải. Ông nói với các phóng viên: “Tôi sẽ không kịch tính hóa sự nguy hiểm".

"Nhưng chúng tôi đã chỉ ra rằng về nguyên tắc, chúng tôi cấm những hình xăm được thực hiện trong mùa giải. Đây là rủi ro mà chúng tôi phải loại trừ".

4. Khoai tây chiên
Có lẽ món đồ bị cấm nhiều nhất bởi một người quản lý, David Moyes loại bỏ khoai tây chiên khỏi thực đơn khi đến Old Trafford đã gây ra khá nhiều tranh cãi.

Nó thậm chí còn được nhắc đến trong cuốn tự truyện của Rio Ferdinand. Anh than vãn: "Chúng tôi yêu thích món khoai tây chiên của mình, nhưng Moyes đến và sau tuần đầu tiên, ông ấy nói rằng chúng tôi không thể ăn khoai tây chiên nữa".

Giải khác - 8 quy định điên rồ nhất của các HLV bóng đá (Hình 5).

Dù bị sa thải sau vài tháng, Moyes vẫn giữ vững lập trường của mình. "Vâng, tôi đã cấm khoai tây chiên. Đó là vì một số cầu thủ thừa cân và tôi không nghĩ rằng khoai tây chiên tốt cho chế độ ăn kiêng của họ", ông trả lời.

5. Nấm
Gắn bó với chủ đề ẩm thực, HLV huyền thoại người Ý Giovanni Trapattoni đặc biệt không thích nấm - nhanh chóng cấm chúng sau khi tiếp quản Cộng hòa Ireland vào năm 2008.

Ông giải thích: "Tôi đã cho họ toàn quyền chọn món khi nói đến chế độ ăn kiêng của họ. Tôi không muốn thay đổi thói quen đã hình thành của họ".

Giải khác - 8 quy định điên rồ nhất của các HLV bóng đá (Hình 6).

"Tuy nhiên, tôi thấy các cầu thủ ăn nấm trước một trận giao hữu, và tôi đã sững sờ im lặng trong vài giây. Sau đó, tôi nói với họ rằng nấm bị cấm vào các ngày thi đấu - cả cho bữa sáng và bữa tối".

Không có gì là không tranh luận với Trapattoni vì ông là một trong năm huấn luyện viên duy nhất đã giành chức vô địch ở bốn quốc gia châu Âu khác nhau.

6. Cắt tay áo đấu
Trong nhiệm kỳ của Arsene Wenger tại Arsenal, ông đã đặt ra một quy tắc khá kỳ lạ là tất cả các cầu thủ phải mặc áo ngắn tay hoặc dài tay, quyết định do đội trưởng đưa ra.

Tuy nhiên, điều đó không phù hợp với Mathieu Flamini, người đã lấy kéo cắt vào tay áo mỗi khi được thông báo rằng anh sẽ mặc áo dài tay.

Giải khác - 8 quy định điên rồ nhất của các HLV bóng đá (Hình 7).

Flamini: “Tôi đã chơi bóng đỉnh cao được 10 năm rồi. Tôi thích mặc áo ngắn tay, đó là điều tôi thích làm".

Wenger đã không hài lòng với bất kỳ điều gì trong số đó, cho anh ta một bộ quần áo công khai, trong đó anh ta nói: “Tôi không thích điều đó và anh ta sẽ không làm điều đó một lần nữa. Tôi ngạc nhiên khi anh ấy làm vậy; chúng tôi không muốn điều đó”.

7. Hát trong lúc tắm
Paolo Di Canio là một cầu thủ khá ngổ ngáo. Tuy nhiên, ông đã khiến nhiều người ngạc nhiên sau khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng Sunderland vào tháng 3/2013.

Giải khác - 8 quy định điên rồ nhất của các HLV bóng đá (Hình 8).

Một danh sách dài các lệnh cấm đã được thực hiện, bao gồm: sử dụng điện thoại di động khi tập luyện, uống cà phê, ăn tương cà hoặc sốt mayonnaise, cho đá vào đồ uống và kỳ lạ nhất là hát trong khi tắm.

Lập luận của Di Canio là tiếng ồn “làm mất tập trung”, một lý thuyết thú vị. Ông đã giúp Mèo đen nổi lên ở Premier League như mong đợi, nhưng nhanh chóng bị sa thải vào mùa giải tiếp theo sau 13 trận cầm quân do những lời chỉ trích "tàn bạo và cay độc" đối với cả đội.

8. Mũ len
HLV Neil Lennon đã nói với các cầu thủ của mình rằng họ không thể đội mũ len khi tập luyện khi ông còn là huấn luyện viên của Bolton Wanderers, mặc dù ông thường xuyên đội một chiếc mũ này trong suốt sự nghiệp huấn luyện của mình.

Giải khác - 8 quy định điên rồ nhất của các HLV bóng đá (Hình 9).

Ông lập luận: “Tôi không muốn các cầu thủ đội mũ khi tập luyện vì họ không chơi bóng khi đội mũ. Nếu họ muốn sưởi ấm, họ nên chạy xung quanh”.

Đăng Nguyên

Top 10 vụ chuyển nhượng đáng xấu hổ nhất: MU chiếm 4 suất

Thứ 5, 06/07/2023 | 11:04
The Sun mới đây đã đưa ra danh sách top 10 thương vụ chuyển nhượng đáng xấu hổ nhất mọi thời đại. Đáng chú ý, MU có tới 4 đại diện.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.