8 tuổi, 7 lần nhập viên vì căn bệnh quái ác

8 tuổi, 7 lần nhập viên vì căn bệnh quái ác

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Sự sống của cậu bé nghèo Dương Văn Nguyên đang tính từng ngày, vì gia đình không có tiền cho em chữa trị...

Tại Khoa Ung bướu trẻ em, Bệnh viện K (Cơ sở 2 tại Thanh Trì, Hà Nội), mọi người đều thấy thương cảm khi nhìn cậu bé Dương Văn Nguyên với khuôn mặt nhợt nhạt, xanh xao. Bé bị bệnh Bạch cầu cấp, nhưng gia đình không có điều kiện chữa trị nên không thể mua thuốc hàng ngày cho em được. Mới 8 tuổi, nhưng đã 7 lần bé phải nằm viện.

Pháp luật - 8 tuổi, 7 lần nhập viên vì căn bệnh quái ác

Không có tiền nên cháu Nguyên chỉ được tiếp máu nhát gừng

Bố mẹ của bé Nguyên là chị Bùi Thị Biên và anh Dương Văn Bộ. Chị Biên kể cho tôi nghe hoàn cảnh khó khăn của mình bằng khuôn mặt đượm buồn, rơm rớm nước mắt: Nhà chị ở xóm Hạ Lát, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, Bắc Giang. Ở quê hai vợ chồng làm ruộng, không có thu nhập gì khác. Một lần, thấy con đi học về mặt mũi nhợt nhạt, không ăn được. gia đình tưởng bé bị suy dinh dưỡng nên đã đưa đi khám. Tại Bệnh viên Đa khoa Bắc Giang, bé được chẩn đoán là bị bạch cầu cấp, và cho chuyển lên bệnh viện K ở Hà Nội. Lúc ấy, gia đình vô cùng lo lắng vì điều kiện kinh tế không khá giả, không biết xuống Hà Nội rồi sẽ ra sao đây”...

Nhìn cậu bé với khuôn mặt lanh lợi đang từng ngày, từng giờ chống chọi với căn bệnh quái ác, nhiều người không khỏi chạnh lòng. Bé Nguyên năm nay 8 tuổi. Cháu còn quá nhỏ để ý thức được căn bệnh đang mang trong người. Trước khi xuống Hà Nội chữa bệnh, anh em nội ngoại của chị Biên và anh Bộ đã gom góp được 5 triệu đồng để anh chị lo cho bé Nguyên. Căn bệnh làm cho cơ thể bé Nguyên ngày càng nhợt nhạt, vì khi lượng bạch cầu quá nhiều, lượng hồng cầu giảm đi, sẽ làm cho cơ thể bé không còn sức đề kháng nữa.

Hàng ngày, bé phải tiếp 2 bịch máu để nuôi cơ thể. Giá của mỗi bịch máu là 1.300.000 đồng. Gia đình không thể lo cho bé được nên bé được truyền máu cách nhật, tức là 2, 3 ngày mới được truyền một lần. Chị Biên tâm sự: Các bác sĩ của khoa bảo với chị là nếu kéo dài sự sống cho Nguyên, gia đình cho phải có 100 triệu đồng, chưa kể các chi phí, thuốc men đi lại hàng ngày. Số tiền đó là quá sức với gia đình chị, vì hai vợ chồng chỉ trông vào mấy sào ruộng ở quê. Cháu lại không có sổ bảo hiểm y tế. Bởi gia đình nghèo quá, khi cháu đi học chị không có tiền đóng bảo hiểm cho các con. Nhìn con đau đớn, vật vã chị đau lòng lắm, nhưng không biết phải làm gì cho con.

Anh Bộ ngồi bên con cũng buồn rầu cho biết, nếu được mang bệnh thay con, anh cũng cam lòng. Vì cháu còn nhỏ quá mà cuộc sống phía trước còn dài. Hàng ngày, ngoài phải truyền nước, truyền máu và uống thuốc ra thì bé Nguyên vẫn phải tiêm 1 mũi bạch cầu với giá 1.500.000đồng/mũi. Gia đình đã chạy đôn, chạy đáo vay muợn ngược xuôi nhưng không thể đủ cho chi phí thuốc men và sinh hoạt đắt đỏ ở Hà Nội. Nhìn đôi mắt trong veo của cậu bé, nhiều người mong rằng, em sẽ sớm khỏi bệnh và có một cuộc sống bình thường. Tôi hỏi Nguyên thích gì nhất, cậu bé trở lời: “Con muốn được chữa khỏi bệnh đề về nhà và đi học”….

Để chung tay giúp đỡ cháu Nguyên thực hiện ước mơ của mình, các nhà hảo tâm gửi về địa chỉ: chị Bùi Thị Biên, xóm Hạ Lát, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, Bắc Giang, số điện thoại: 01649489585. Hoặc gửi về tòa soạn báo Đời sống & Pháp luật, tòa nhà A6, khu đô thị Nam Trung Yên, đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại 0462810837, hoặc số đường dây nóng của chuyên mục “Ước mơ thành sự thật” 0978080388.

Lạc Thành


Cùng chuyên mục

Bắt lô hàng thuốc lá điện tử gửi chuyển phát nhanh

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ lượng lớn thuốc lá tại Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh trên địa bàn TP Hà Nội.

Cựu Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ bị tuyên phạt 42 tháng tù giam

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:31
Nhận 120 triệu đồng để tách sổ, cựu Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) bị tuyên phạt 42 tháng tù giam. 

Điều tra vụ án mạng từ mâu thuẫn tiền bạc khiến một người tử vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:30
Do D. thiếu nợ Thịnh 3 triệu đồng nên Thịnh từ Cà Mau lên Bình Dương để nói chuyện, rồi sát hại D..

8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:02
Theo Công an Tp.HCM, các bị can là cựu lãnh đạo Resco thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Hack” tài khoản ngân hàng, kẻ gian chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:30
Một người phụ nữ ở Đồng Nai bị nhóm kẻ gian hack tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.