9 điều có thể bạn chưa biết về Robert Lewandowski

Thứ 3, 31/05/2022 | 10:17
0
Robert Lewandowski đã tuyên bố sẽ rời Bayern Munich trong mùa hè nảy để có những trải nghiệm mới. Hãy cùng khám phá 9 điều có thể bạn chưa biết về tiền đạo này.
Hậu trường - 9 điều có thể bạn chưa biết về Robert Lewandowski

1. Có một lý do khiến anh được gọi là Robert
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao anh lại được gọi là Robert mà không phải là cái tên nào đó điển hình của người Ba Lan hay chưa? Tất cả là do cha của anh ấy, Krzysztof, người đã quyết tâm biến anh trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Lewandowski Sr đã đặt cho con trai cái tên để mọi người trên khắp châu Âu sử dụng dễ dàng hơn khi danh tiếng và tài sản chắc chắn sẽ đến. Quả là một người cah biết nhìn xa.

2. Ăn món tráng miệng trước món chính
Điều điên rồ mới đây là gì? Đúng vậy, có thể thấy rằng Lewandowski luôn ăn bánh pudding trước khi ăn món chính. Và sau đó kết thúc bữa ăn của mình bằng món khai vị. Nhưng tại sao?

Hậu trường - 9 điều có thể bạn chưa biết về Robert Lewandowski (Hình 2).

Lewandowski tin rằng nó không chỉ giúp anh đốt cháy chất béo nhanh hơn mà còn khiến anh tràn đầy năng lượng hơn. Đó là một nghi thức mà các đồng đội của anh ở Bayern Munich vẫn không thể hiểu được. “Họ vẫn không hiểu”, anh nói. "Họ lắc đầu khi thấy tôi ăn xong với một ít súp".

3. Có một con phố mang tên Lewandowski ở Ba Lan
Lewandowski là một ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn ở quê hương Ba Lan đến nỗi người dân Kuznia Raciborska, miền nam đất nước, đã đổi tên một con phố để vinh danh anh vào năm ngoái. Con đường trước đây được đặt theo tên của Tướng Karol Swierczewski, được coi là một anh hùng của chế độ Cộng sản của đất nước.

4. Trùng ngày sinh với nhiều sao thể thao
Robert Lewandowski sinh ngày 21 tháng 8, cùng ngày với nhiều ngôi sao nổi tiếng như vua chạy nước rút Usain Bolt, huyền thoại bóng rổ Wilt Chamberlain và cựu cầu thủ Nigel Pearson.

5. Vợ là HLV thể lực riêng
Anna Lewandowski đã giành huy chương đồng tại World Cup Karate 2009 và cũng là một chuyên gia y tế, thể dục và dinh dưỡng có bằng Giáo dục thể chất. Cô cũng viết sách về thể dục và DVD tập luyện. Và cô cũng đã truyền lại kiến ​​thức của mình cho chồng mình. HLV Pep Guardiola từng nói Lewandowski là cầu thủ chuyên nghiệp nhất, khỏe nhất mà ông từng làm việc cùng.

Hậu trường - 9 điều có thể bạn chưa biết về Robert Lewandowski (Hình 3).

6. Dortmund được lợi còn Blackburn thua
Lewandowski có lẽ đã khoác áo Blackburn Rovers nếu như chuyến bay của anh đến Vương quốc Anh không bị đình trệ vì đám mây tro bụi sau vụ phun trào của núi lửa Eyjafjallajökull ở Iceland vào năm 2010. Sau đó, Dortmund nhảy vào cuộc và tiền đạo này đã "quay xe".

7. Được tạo điều kiện từ bé
Mọi người đều biết rằng Lewandowski đã được định sẵn là một ngôi sao lớn. Khi còn là một cậu bé, tất cả mọi người - từ gia đình đến giáo viên và thậm chí cả các giáo sĩ địa phương - đều quyết tâm giúp anh đạt được điều đó. Vào ngày Rước Lễ lần đầu, vị linh mục đã hoàn thành nghi lễ trong thời gian nhanh gấp đôi... chỉ để Lewandowski có thể bắt đầu cho một trận đấu. Bản thân anh đã thay bộ đồ của mình trên đường đến đó và sau đó cũng ghi bàn.

8. Bị chê vì quá gầy
Huấn luyện viên của Lech Poznan, Franciszek Smuda, từng được cử đi làm nhiệm vụ theo dõi Lewandowski và ra về chỉ sau 15 phút bởi ông không ấn tượng với vóc dáng gầy gò của tiền đạo này.

9. Học vấn siêu đẳng

Hậu trường - 9 điều có thể bạn chưa biết về Robert Lewandowski (Hình 4).


Lewandowski đã hoàn thành bằng Giáo dục Thể chất tại Trường Giáo dục Thể thao Warsaw. Với luận văn dựa trên sự nghiệp của chính mình mang tên: ‘RL9. Path To Glory ’. Lewandowski cũng được trao điểm cao nhất có thể.

Đăng Nguyên

Lewandowski quyết cạn tình Bayern, mở đường tới Barca ngay Hè này

Thứ 2, 30/05/2022 | 20:44
Hành động tuyên bố sẽ rời đi của Lewandowski đồng nghĩa với tương lai của anh cùng Bayern Munich đã chấm dứt.
Cùng chuyên mục

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.