9 tay săn bàn khét tiếng trong lịch sử bóng đá thế giới

Chủ nhật, 13/03/2022 | 11:50
0
9 cầu thủ trong danh sách này đã ghi hơn 500 bàn thắng trong sự nghiệp. Tất cả đều là những huyền thoại của ĐTQG và câu lạc bộ của họ.
Giải khác - 9 tay săn bàn khét tiếng trong lịch sử bóng đá thế giới

9. Eusebio - 621 bàn

Những con số thống kê trong bóng đá thường được đánh giá quá cao, nhưng 621 bàn thắng sau 637 lần ra sân đã khiến “Báo đen” người Bồ Đào Nha Eusebio trở thành một trong những tay săn bàn vĩ đại nhất mọi thời đại. Đối với nhiều người, bao gồm cả Pele vĩ đại, Eusebio là vị Vua bóng đá không thể tranh cãi.

Được trời phú cho một thể chất lực lưỡng và một con mắt săn bàn đáng kinh ngạc, Eusebio được nhớ đến nhiều nhất trong quãng thời gian thi đấu cho Benfica, nơi anh đã giành được một cúp châu Âu và 11 giải Ngoại hạng Anh. Trong 440 trận đấu cho Benfica, ông ghi 473 lần bàn là một trong những cầu thủ Bồ Đào Nha vĩ đại nhất mọi thời đại.

Eusebio đã giành được nhiều giải thưởng cá nhân khác nhau trong những năm đó, bao gồm Quả Bóng Vàng năm 1965 và Quả Bóng Bạc 1966 khi ông chỉ thua Bobby Charlton đúng một phiếu bầu. Ngoài ra, ông còn giành được 2 Chiếc Giày Vàng.

8. Lionel Messi - 697 bàn thắng

Cầu thủ bóng đá duy nhất từng 7 lần giành Quả Bóng Vàng, Lionel Messi là một hiện tượng tuyệt đối. Cầu thủ nhỏ bé người Argentina đã trở thành cầu thủ chính của Barcelona từ năm 2008 và đã có một số màn trình diễn ấn tượng cho câu lạc bộ và ĐT Argentina. Thủ quân ĐT Argentina đã ghi 627 bàn sau 718 trận cho Gã khổng lồ xứ Catalan. Messi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Ngoài ra, Messi cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG với 70 bàn sau 138 lần ra sân.  

7. Ferenc Puskas - 700 bàn thắng

Được trời phú cho cái chân trái sấm sét và kỹ năng chọn vị trí tuyệt vời, Ferenc Puskas dễ dàng trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từng chơi trò chơi này. Ông là trụ cột, dẫn dắt đội Hungary đến thành công chưa từng có.

Giải khác - 9 tay săn bàn khét tiếng trong lịch sử bóng đá thế giới (Hình 2).

Puskas - tay săn bàn khét tiếng của ĐT Hungary và CLB Real

Trong nửa sau sự nghiệp của mình, Puskas đã tạo thành một sự kết hợp chết người với Alfredo Di Stefano vĩ đại trong thời gian còn khoác áo Real Madrid. Bộ đôi này đã xé toang hàng phòng ngự và giúp Los Blancos giành được 5 chức vô địch La Liga liên tiếp và 3 cúp C1/Champions League.

Tiền đạo huyền thoại người Hungary là Vua phá lưới La Liga trong 4 mùa giải liên tiếp. Khả năng ghi bàn đáng kinh ngạc của Puskas có thể được nhìn thấy từ 616 bàn/620 lần ra sân cho câu lạc bộ. Ông cũng là cầu thủ ghi bàn kỷ lục của Hungary, ghi 84 bàn sau 85 lần ra sân. Với 700 bàn thắng trong sự nghiệp tuyệt vời của mình, Puskas là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 6 mọi thời đại.

6. Gerd Muller - 711 bàn

Gerd Müller là cầu thủ dứt điểm chính xác nhất trong lịch sử bóng đá. Người Đức không phải là người thích thể hiện những động tác chân cầu kỳ hay lãng phí thời gian của mình để cố gắng thực hiện những bước nhảy bắt mắt. Những gì Muller làm là ghi bàn và ghi bàn.

Số liệu thống kê của Müller thực sự đáng nể. Muller đã ghi được 711 bàn thắng cho câu lạc bộ và quốc gia và thậm chí còn giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm dương lịch trước khi bị Lionel Messi phá vỡ.  Müller đã ghi 365 bàn sau 427 trận tại Bundesliga cho Bayern Munich, nhiều hơn gần 100 bàn so với cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai tại Bundesliga, Klaus Fischer. Muller được ca ngợi là một trong những cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt nhất trong lịch sử bóng đá.

5. Romario - 743 bàn thắng

Trong sự nghiệp 24 năm dài và thành công, Romario đã củng cố di sản của mình với tư cách là một trong những cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất của bóng đá thế giới. Cầu thủ người Brazil được nhớ đến nhiều nhất qua các thời kỳ còn thi đấu ở PSV Eindhoven và Barcelona.

Giải khác - 9 tay săn bàn khét tiếng trong lịch sử bóng đá thế giới (Hình 3).

Romario sở hữu kỹ năng đi bóng và dứt điểm thượng thừa

Được trời phú cho những kỹ năng rê bóng và dứt điểm tuyệt đỉnh, phong thái thoải mái và sự tự tin tột bậc của Romario đã khiến ông trở thành một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất mọi thời đại. Ông ghi được 165 bàn sau 167 trận cho PSV và 39 bàn ấn tượng trong hai mùa giải ở Barcelona.

Romario đã chơi cho nhiều CLB như Flamengo, Vasco Da Gama, PSV, Barcelona và Valencia. Tính ra, Romario đã ghi được 688 bàn thắng trong 886 lần ra sân. Anh cũng ghi 55 bàn cho Brazil và với 743 bàn trong sự nghiệp, Romario là chân sút vĩ đại thứ 5 mọi thời đại.

4. Josef Bican - 805 bàn thắng

Bican có thể chơi bằng cả hai chân và có tốc độ đáng kể. Anh ấy cũng có thể chạy 100 mét trong 10,8 giây, nhanh như nhiều vận động viên chạy nước rút vào thời điểm đó. Liên đoàn thống kê & lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) vinh danh Bican là tay săn bàn vĩ đại nhất thế kỷ trước.

Bican được biết đến nhiều nhất trong thời gian của anh ấy với Rapid Vienna và Slavia Prague. Bican là người duy nhất trong lịch sử ghi được 7 bàn thắng trong một trận đấu trong ba lần khác nhau. Những kỳ tích ghi bàn của Bican với Vienna và Prague là rất khó tin. Với 805 bàn thắng trong sự nghiệp của mình, cầu thủ cao lớn và tốc độ người Áo là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 4 trong lịch sử trò chơi.

3. Cristiano Ronaldo – 807 bàn thắng

Ronaldo khởi đầu sự nghiệp của mình với Sporting Lisbon (ghi 5 bàn) và trở thành một tay săn bàn đáng sợ tại Manchester United dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson. Anh đã ghi 118 bàn sau 292 trận ở thời kỳ đầu khoác áo Quỷ đỏ.

Giải khác - 9 tay săn bàn khét tiếng trong lịch sử bóng đá thế giới (Hình 4).

Ronaldo vẫn muốn ghi thêm nhiều bàn thắng trước khi giải nghệ

Sau đó, Ronaldo gia nhập Real Madrid và trở thành cầu thủ ghi bàn kỷ lục mọi thời đại cho đội bóng Hoàng gia với 450 bàn sau 438 trận. Ronaldo chuyển đến Juventus vào năm 2018 và tiếp tục ghi 101 bàn cho câu lạc bộ Italia trước khi trở lại Man United vào mùa Hè năm 2021. Kề từ đó cho tới nay, CR7 đã ghi được 18 bàn sau 32 trận trong giai đoạn thứ hai khoác áo MU.

2. Pele - 1.281 bàn

Ở World Cup 1958, tiền đạo 17 tuổi 239 ngày người Brazil nổi lên như một thần đồng vĩ đại nhất mọi thời đại. Được ca ngợi là cầu thủ bóng đá có năng khiếu bẩm sinh nhất mọi thời đại, Edson Arantes do Nascimento, được gọi thân mật là Pele, là một trong những tay săn bàn cừ khôi nhất trong lịch sử trò chơi. Vô địch 3 kỳ World Cup 1958, 1962 và 1970, là cầu thủ duy nhất trên thế giới đạt được thành tích này, Pele cũng đã ghi được con số khổng lồ 1281 bàn sau 1363 trận.

Một cầu thủ đã gắn kết cả một dân tộc lại với nhau, khó có ai làm được điều đó tốt hơn huyền thoại Pele. Pele chưa bao giờ chơi bóng ở châu Âu, dành phần lớn sự nghiệp của mình cho câu lạc bộ thời thơ ấu Santos. Ông đã trải qua một vài mùa giải tại New York Cosmos trước khi dành thời gian cho sự nghiệp tuyệt vời của mình.

1. Arthur Friedenreich – 1.329 bàn thắng

Các fan bóng đá sẽ rất ngạc nhiên khi người đứng đầu danh sách này không phải là Pele mà là một người Brazil khác có tên Arthur Friedenreich. Tiền đạo người Brazil đã chơi trong 26 năm đáng kinh ngạc từ 1909-1935, ghi được 1.329 bàn thắng đáng kinh ngạc trong sự nghiệp của mình.

Ông từng vô địch Copa America và là người chiến thắng Chiếc giày vàng năm 1919. Tuy nhiên, ông chưa bao giờ đại diện cho Brazil tham dự World Cup vì có sự hiểu lầm nghiêm trọng giữa các Liên đoàn bóng đá của Rio de Janeiro và Sao Paulo vào thời điểm đó.  Có biệt danh là Tiger và là người da màu đầu tiên  vượt qua một số rào cản trong suốt sự nghiệp của mình. Ông đã đóng vai trò chính trong chiến dịch Copa America 1919 và 1922 của Brazil và được trao danh hiệu "Vua bóng đá" trong chuyến du đấu châu Âu năm 1925 của Selecao.

Arthur Friedenreich với 1329 bàn thắng, là tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

DUY PHONG

Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại, MXH bùng nổ

Chủ nhật, 13/03/2022 | 07:33
Cristiano Ronaldo đã trở thành cây săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại sau khi lập một cú hat-trick ấn tượng trong chiến thắng 3-2 của MU trước Tottenham.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.