Nghị lực phi thường của 9X xinh đẹp kiếm tiền mua chân giả cho mình

Nghị lực phi thường của 9X xinh đẹp kiếm tiền mua chân giả cho mình

Thứ 7, 08/04/2017 | 12:01
0
Không may mất đi một chân vì tai nạn, thế nhưng Trinh Jenny không hề cảm thấy buồn bã, ở cô là tinh thần lạc quan về số phận khiến ai cũng phải thán phục.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dành sự quan tâm đặc biệt cho cô gái có một chân tên Bùi Thị Trinh (Trinh Jenny). Trước đó, Trinh đã đăng tải những dòng trạng thái kèm bộ ảnh tươi vui: “Muốn chụp lâu lắm rồi mà nay mới chụp được. Chụp để kỷ niệm, mai mốt ta làm bộ nữa. Một chân. Cố gắng làm kiếm nhiều tiền để làm một cái chân xịn nhé. Cố lên cô gái”.

Mạng ảo - Đời thực - Nghị lực phi thường của 9X xinh đẹp kiếm tiền mua chân giả cho mình

 Cô gái xinh đẹp mất một chân gây sốt mạng về tinh thần lạc quan.

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh của cô gái này khiến nhiều người bày tỏ sự cảm phục. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến cho rằng Trinh đang câu like để bán hàng online vì trên trang cá nhân, có nhiều hình ảnh của cô chụp với đôi chân lành lặn.

Để hiểu rõ hơn thực hư câu chuyện, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với cô gái và được 9X chia sẻ về cuộc sống của mình.

Bùi Thị Trinh (SN 1993), quê Thanh Hóa, đang làm công việc tiếp nhận sổ khám bệnh bảo hiểm Y tế tại một Bệnh viện Đa khoa ở quận Thủ Đức, TP.HCM.

Mạng ảo - Đời thực - Nghị lực phi thường của 9X xinh đẹp kiếm tiền mua chân giả cho mình (Hình 2).

 Tai nạn năm lớp 9 đã khiến 9X mất đi một chân trái.

Công việc của Trinh bắt đầu từ 6h30 sáng đến 22h tối nên cô gái này không có nhiều thời gian rảnh rỗi để suy nghĩ về quá khứ. Điều mà Trinh luôn tự nhắc nhở bản thân là phải luôn vui vẻ, lạc quan.

Nhớ lại về những ngày tháng đau khổ nhất, khi trên cơ thể cô thiếu mất một chân 9X nói: “

Nhớ lại về những ngày tháng đau khổ nhất, khi trên cơ thể cô thiếu mất một chân 9X kể: “Hồi học lớp 9, khi ấy trời mưa rất to tôi cùng đám bạn đi ngang qua đường tàu. Khi ấy từ xa có đoàn tàu đang đi đến, đám bạn tôi đã dừng lại còn riêng tôi một mình băng qua, không may quai dép ở chân trái vướng vào đường ray khiến tôi bị ngã... Và kết quả là tôi bị mất chân trái”.

Sau đó, Trinh được đưa đi cấp cứu, khi tỉnh dậy thấy một chân mình không còn nữa cô đã khóc rất nhiều. Những ngày đó là những ngày mà cô đau khổ nhất.

Khi quay trở lại lớp học, Trinh vô cùng tủi thân bởi cô bị bạn bè gọi là “Trinh cụt”. Nghe những lời trêu đùa đó, cô cảm thấy tủi hờn, khóc hoài nhưng rồi cô cũng bỏ ngoài tai và cố học thật giỏi để không làm bố mẹ, những người yêu quý buồn vì mình.

Mạng ảo - Đời thực - Nghị lực phi thường của 9X xinh đẹp kiếm tiền mua chân giả cho mình (Hình 3).

 Cô di chuyển bằng chân giả hoặc bằng nạng.

Là chị cả trong gia đình có 3 chị em, bố mẹ làm nông cũng vô cùng vất vả, đó là lý do vì sao Trinh quyết tâm học đại học, tốt nghiệp trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, Trinh khăn gói đồ đạc vào TP. HCM ở nhà người quen để tìm việc làm và rất may được một Bệnh viện Đa khoa ở quận Thủ Đức, TP.HCM tiếp nhận.

“Gia đình là động lực lớn nhất cho tôi tiếp tục cố gắng. Bố mẹ đã đau lòng vì tôi nhiều rồi, nên lúc nào tôi cũng tự hứa với bản thân phải cố gắng phấn đấu, cố gắng sống tốt, sống có ích để bố mẹ có thể tự hào vì mình”, 9X tâm sự.

Mạng ảo - Đời thực - Nghị lực phi thường của 9X xinh đẹp kiếm tiền mua chân giả cho mình (Hình 4).

 Cô gái này luôn có một tinh thần lạc quan trong cuộc sống.

Chia sẻ thêm về dòng trạng thái đăng trên mạng bị nhiều ý kiến cho rằng câu like, Trinh phân trần: “Ngày hôm đó, cái chân của tôi đau không ngủ được nên tôi có đăng status trên mạng để chơi vậy thôi, tôi cũng khá bất ngờ khi bản thân mình lại nhận được nhiều sự chú ý đến vậy. Có nhiều người động viên cũng có nhiều người bảo câu like mà chạnh lòng”.

Với Trinh, dù hiện tại cô vẫn đang ở căn phòng trọ 15 mét vuông, vẫn cô đơn, nhưng cô luôn lạc quan, yêu đời và tin rằng may mắn sẽ mỉm cười với mình.

Trinh chia sẻ thêm: “Bố mẹ lúc nào cũng động viên tôi phải cố gắng phấn đấu, sống tốt và sống có ích. Đừng để xã hội nghĩ mình là gánh nặng, phải để mọi người nhìn mình dù tàn nhưng không phế”.

Xem thêm:

Chàng trai 19 tuổi và hành động đẹp bắt cướp trong bệnh viện

Tổng giám đốc 9X và phát ngôn gây sốt ‘Phụ nữ xấu phải biết cải tạo’

Thanh Lam

Cùng tác giả

Xem xét nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp thứ 33 của UBTVQH

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:30
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là một trong những nội dung Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến tại phiên họp thứ 33.

Bộ Y tế: Đã tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-dimer

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:00
Từ tháng 7/2023, Việt Nam đã sử dụng hết loại vắc-xin AstraZeneca, nên hiện tại không còn rủi ro phát triển huyết khối kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu sau khi tiêm.

Tập trung tối đa, chuẩn bị kỹ lưỡng kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:45
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội lưu ý ưu tiên, tập trung tối đa, mọi mặt để chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, khoa học Phiên họp thứ 33 của UBTVQH và kỳ họp thứ 7.

Chất lượng dịch vụ của 10 doanh nghiệp bưu chính năm 2023

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:22
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa thông tin về tình hình chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023.

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các Nghị quyết trình Quốc hội về đất đai

Thứ 5, 09/05/2024 | 14:50
Việc xây dựng các Nghị quyết của Quốc hội để thí điểm cơ chế, chính sách mới, đột phá về đất đai nhằm giải quyết những vấn đề thực tiễn nóng bỏng của địa phương, doa