“Thanh niên với văn hóa giao thông – Thưởng thức bia có trách nhiệm – Vì ai đó cần bạn”

Thứ 5, 21/12/2023 | 11:41
0

Hà Nội, ngày 19 tháng 12 năm 2023, tại AB InBev, chúng tôi luôn cam kết thúc đẩy văn hóa Thưởng thức có trách nhiệm và với tư cách là nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới, AB InBev có cơ hội độc quyền để tạo ra tác động trên quy mô rộng trong cộng đồng của mình. Tại Việt Nam, AB InBev luôn tin rằng khi lái xe bạn không bao giờ được uống thức uống có cồn. Sau thành công đồng hành cùng các trường Đại học phía Nam, nay, AB InBev tiếp tục phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam với sự ủng hộ của Ủy Ban An Toàn Giao thông Quốc Gia tổ chức chương trình “Thanh niên với văn hóa giao thông – Thưởng thức bia có trách nhiệm – Vì ai đó cần bạn”.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, mức tiêu thụ thức uống có cồn của người Việt Nam trong những năm gần đây cao so với nhiều quốc gia trong khu vực. Để hạn chế những hậu quả trên, thông điệp tích cực “Thưởng thức bia có trách nhiệm” đang dần được đề cao trong cộng đồng và xã hội trong nhiều năm gần đây.

Vấn đề cốt lõi ở đây, việc tiêu thụ rượu bia quá mức không phải hoàn toàn ở thức uống có cồn này như xã hội vẫn nhận định. Ngoài ra, những định kiến của xã hội lên con người, nhất là đối với nam giới về bia rượu hiện nay rất tiêu cực. Bia từ lâu đã trở thành công cụ không thể thiếu để “đo” mức độ nam tính, là “chất bôi trơn” cho công việc.

Nhiều người vẫn mặc định rằng, người đàn ông muốn thành công thì phải biết uống nhiều bia, hay “nam vô tửu như kì vô phong”. Hay đối với đại đa số các gia đình Việt Nam và Châu Á, thức uống có cồn mang đến những hình ảnh tiêu cực ảnh hưởng đến an toàn- hạnh phúc của gia đình.

Cần biết - “Thanh niên với văn hóa giao thông – Thưởng thức bia có trách nhiệm – Vì ai đó cần bạn”

Đại diện phía AB InBev – ông Trương Văn Toàn đồng hành cùng các bạn sinh viên lan tỏa thông điệp Thưởng thức bia có trách nhiệm Vì ai đó cần bạn

Trong quý 4/2023, với những nỗ lực vận động xã hội và gen Z nói riêng nhằm giảm tiêu thụ có hại và tác động đến sự thay đổi hành vi theo các chuẩn mực xã hội thông qua sức mạnh của thương hiệu, đại diện AB InBev đã chia sẻ cùng với các bạn sinh viên các trường Đại học phía Bắc như: Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công Nghiệp, Trường ĐH Thủ Đô, Học viện Hành chính Quốc gia, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Tài chính – Ngân hàng, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ, Học Viện Báo chí và Tuyên truyền về chiến lược của AB InBev toàn cầu về Thưởng thức bia có trách nhiệm, nhằm giúp người trẻ Việt hiểu rõ hơn về vai trò của thức uống có cồn trong đời sống hiện đại, tự tin làm chủ chính mình và thể hiện bản thân.

Cần biết - “Thanh niên với văn hóa giao thông – Thưởng thức bia có trách nhiệm – Vì ai đó cần bạn” (Hình 2).
Cần biết - “Thanh niên với văn hóa giao thông – Thưởng thức bia có trách nhiệm – Vì ai đó cần bạn” (Hình 3).
Cần biết - “Thanh niên với văn hóa giao thông – Thưởng thức bia có trách nhiệm – Vì ai đó cần bạn” (Hình 4).

Các bạn sinh viên trình bày về ý tưởng Thưởng thức có trách nhiệm cần được truyền thông và đẩy mạnh trong xã hội

Tại vòng chung kết ngày 19 tháng 12 năm 2023, mười ba (13) nhóm đã vượt trên gần 200 clips để vào vòng chung kết, các bạn sinh viên đã trình bày ý tưởng của mình về “Thanh niên với văn hóa giao thông – Thưởng thức bia có trách nhiệm – Vì ai đó cần bạn”. Với các video clips mang đầy tính sáng tạo và tuyên truyền, các bạn sinh viên đã chia sẻ, trình bày các ý tưởng và đề xuất của mình truyền đi thông điệp “Thanh niên với văn hóa giao thông – Thưởng thức bia có trách nhiệm – Vì ai đó cần bạn”, AB InBev đã nhận được và lắng nghe nhiều ý kiến mới mẻ từ các sinh viên về cách họ thể hiện sự kết nối của họ với thông điệp. Từ đó, niềm tin thế hệ Z sẽ trở thành những người thưởng thức thông minh và Thưởng thức bia có trách nhiệm sẽ đóng vai trò trong sự lựa chọn đầu tiên của các bạn trẻ.

Cần biết - “Thanh niên với văn hóa giao thông – Thưởng thức bia có trách nhiệm – Vì ai đó cần bạn” (Hình 5).
Cần biết - “Thanh niên với văn hóa giao thông – Thưởng thức bia có trách nhiệm – Vì ai đó cần bạn” (Hình 6).
Cần biết - “Thanh niên với văn hóa giao thông – Thưởng thức bia có trách nhiệm – Vì ai đó cần bạn” (Hình 7).

Chia sẻ với các bạn sinh viên, ông Trương Văn Toàn – Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại, khu vực Đông Nam Á chia sẻ: “Thưởng thức Bia có trách nhiệm” là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững về Môi trường – Xã hội – Quản trị Doanh nghiệp của tập đoàn chúng tôi nhằm thúc đẩy những tác động tích cực, có ý nghĩa trên quy mô toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Chúng tôi tin rằng thế hệ gen Z rất nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng xã hội, nói lên hơi thở đương đại của thế hệ mình. Thông qua cuộc thi sáng tạo video clips này, các bạn đã hiểu rằng bia, nếu được sử dụng chừng mực, là một chất xúc tác giúp mọi người dễ dàng kết nối, chia sẻ với nhau cởi mở hơn. Tuy nhiên, tửu lượng chắc chắn không phải là thước đo bản lĩnh, và thế hệ trẻ ngày nay có vô vàn cách hữu hiệu để chứng tỏ năng lực của mình, cũng như thúc đẩy những mối quan hệ tốt đẹp mà không cần lạm dụng thức uống có cồn.”

Cần biết - “Thanh niên với văn hóa giao thông – Thưởng thức bia có trách nhiệm – Vì ai đó cần bạn” (Hình 8).

Về Anheuser-Busch InBev:

Thành lập năm 1366, Anheuser-Busch InBev (viết tắt là AB InBev) có trụ sở tại Leuven (Bỉ) và chi nhánh tại nhiều quốc gia, cùng đội ngũ 150.000 nhân viên trên toàn cầu.

Anheuser-Busch InBev hiện sở hữu hơn 500 nhãn hiệu bia phủ sóng khắp 150 quốc gia. Trong đó, nhãn hiệu toàn cầu bao gồm Budweiser®, Corona® và nhãn hiệu quốc tế Beck’s®, Leffe®, và Hoegaarden®.

Thu Hà

Lan tỏa thông điệp "Khát vọng hùng cường - Sứ mệnh thanh niên"

Thứ 4, 20/12/2023 | 16:38
Theo ông Bùi Hoàng Tùng, công tác tuyên truyền miệng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong công tác giáo dục của Đoàn.

AB InBev đồng hành cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lan tỏa thông điệp đến các trường Đại học phía Bắc

Thứ 4, 20/12/2023 | 15:54
Sau thành công đồng hành cùng các trường Đại học phía Nam, nay, AB InBev tiếp tục phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam với sự ủng hộ của Ủy Ban An Toàn Giao thông Quốc Gia tổ chức chương trình “Thanh niên với văn hóa giao thông – Thưởng thức bia có trách nhiệm – Vì ai đó cần bạn”.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.