Abramovich sẽ biến Valencia thành “Chelsea mới”?

Thứ 2, 11/04/2022 | 09:47
0
Tỷ phú Roman Abramovich đang rất muốn mua lại CLB Valencia sau khi buộc phải bán đi Chelsea.
Bóng đá Anh - Abramovich sẽ biến Valencia thành “Chelsea mới”?

Abramovich đã bị chính phủ Anh đóng băng tài sản còn Chelsea buộc phải rao bán nhưng cho tới lúc này, đội bóng thành London cũng chưa thể tìm ra chủ mới. Trong lúc này, Abramovich với niềm đam mê vẫn còn với bóng đá đang tìm kiếm 1 CLB khác đẻ đầu tư.

Cụ thể, Abramovich đã đưa ra lời đề nghị dành cho Valencia ở giải La Liga. Miguel Zorio, một doanh nhân người Tây Ban Nha vốn đang cố gắng mua lại CLB này đã xác nhận thông tin.

Zorio cho hay: "Peter Lim đã cố gắng bán Valencia với giá 250 triệu euro và đã không thành công. Gần đây, ông đã tiết lộ với truyền thông rằng mình đã nhận được 2 lời đề nghị mua lại Valencia từ tôi và của nhà tài phiệt người Nga của Chelsea”.

Đội bóng ven biển Tây Ban Nha đã lâm vào cảnh điêu đứng về tài chính dưới thời ông chủ người Singapore Peter Lim. Họ đã không thể thay thế những cầu thủ ngôi sao đã bị bán đi. Với nguồn tài chính eo hẹp, Valencia hiện xếp thứ 9 trên BXH La Liga Tây Ban Nha và từ rất lâu rồi, họ không thể cạnh tranh được với 3 ông lớn gồm Real Madrid, Barcelona hay Atletico Madrid. Thậm chí, Valencia cũng còn phải xếp sau cả Sevilla.

Nhưng nếu được Abramovich mua lại, Valencia hoàn toàn có thể hi vọng. Abramovich được đánh giá cao trong việc có thể giúp Valencia phát triển mạnh mẽ, sau những gì ông đã làm được với Chelsea. Khi Abramovich chưa tới, Chelsea chỉ là đội bóng ở mức khá tại Ngoại hạng Anh và dù có những giai đoạn thăng hoa nhưng rồi, họ chẳng thể cạnh tranh chức vô địch trong nước lẫn được dự Champions League thường xuyên.

Khi được Abramovich đầu tư, Chelsea trở thành thế lực của bóng đá Anh. Dưới triều đại Abramovich, Chelsea 5 lần đăng quang Ngoại hạng Anh, giành 5 cúp FA, 3 League Cup, 2 Siêu cúp Anh, 2 lần vô địch Champions League, 2 lần vô địch Europa League, giành 1 Siêu cúp châu Âu và vừa qua hoàn tất bộ sưu tập với chức vô địch FIFA Club World Cup.

DUY PHONG

Tỷ phú Abramovich nghi bị đầu độc ở Ukraine

Thứ 3, 29/03/2022 | 09:45
Tỷ phú Roman Abramovich nghi bị đầu độc vào ngày 3 tháng 3 sau khi tham dự các cuộc đàm phán hòa bình giữa Ukraine và Nga ở Kyiv.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.