Ai cũng có một mối tình ở Bali

Ai cũng có một mối tình ở Bali

Thứ 4, 18/09/2013 | 13:17
0
Đã có rất nhiều cặp đến với Bali (Indonesia) để yêu, tổ chức đám cưới và hưởng tuần trăng mật tại hòn đảo xinh đẹp này.

Đó là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất cả về văn hóa, cảnh quan và con người.

CôngThương - 'Yêu' văn hóa bản địa đậm nét

Với gần 20.000 ngôi đền và chùa trên đảo, mỗi ngôi đền đều có ngày lễ riêng khiến Bali trở thành vùng đất ngày nào cũng có lễ hội. Tampak Siring, ngôi đền gột rửa với hình ảnh nữ thần Saraswati bốn tay tượng trưng cho sự thông thái, trí tuệ, học tập và nghệ thuật nằm giữa hồ nước trong vắt. Đền Pura Ulun Danu (hay Đền Nước) được xây dựng từ thế kỷ 17 thờ thần Dewi Danu (thần Nước) trên 2 đảo nhỏ và được bao bọc xung quanh là nước của hồ, phản chiếu xuống mặt hồ.

Lạ & Cười - Ai cũng có một mối tình ở Bali

Hoàng hôn Tanah Lot.

Đường tới Pura Besakih, ngôi đền lớn nhất và có tuổi đời lâu nhất hơn 2.000 năm phải đi xuyên qua rừng già, nơi có những cây si cổ thụ trăm tuổi trải những bộ rễ dài và lũ khỉ đứng chật hai bên đường khiến ta có cảm giác đang đi xuyên trong những cảnh quay của bộ phim phiêu lưu mạo hiểm Indiana Jones. Pura Besakih cùng các ngôi đền khác đều có quy định bắt buộc cho khách vào đền là phải mặc xà rông.

Cuối chiều, dòng khách đổ về vùng biển Tanah Lot để thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn đẹp nhất trên đảo. Khi ánh sáng cuối cùng của mặt trời chiếu xuống Tanah Lot, cũng là lúc thủy triều dâng khiến hòn đảo nhỏ và ngôi đền biệt lập giữa biển khơi.

'Yêu' mảnh đất của những bãi biển tuyệt vời

Biển Kuta đón lượng khách đông đảo là các cặp tình nhân ưa nằm dài trên bãi biển, náo nhiệt với các quán bar đủ phong cách thâu đêm suốt sáng.

Lạ & Cười - Ai cũng có một mối tình ở Bali (Hình 2).

Babi Guiling, ăn một lần muốn ăn thêm lần nữa.

Biển Nusa Dua là các khu resort cao cấp với những bãi biển dành riêng cho du khách trong khu nghỉ. Những biệt thự đầy đủ tiện nghi riêng biệt, bể bơi rộng rãi, khuôn viên xanh cùng nhiều trò chơi thể thao, những bãi cỏ được cắt tỉa đẹp đẽ, những buổi spa thư giãn và pic nic trên những bãi biển vắng người hay những bữa tiệc hải sản trong ánh nến lung linh.

Thiên đường của nghỉ dưỡng lại nằm tại Uluwatu sát phía cuối đảo Bali với các khu resort hàng đầu. Các dịch vụ sang trọng bậc nhất có mặt tại đây với những biệt thự sang trọng, dịch vụ đẳng cấp, các nhà hàng với cách bài trí lãng mạn và các khu vui chơi giải trí tiện ích. Uluwatu là một trong hai điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất và là nơi được dân lướt sóng chọn mỗi khi đến với Bali.
'Yêu' cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn

Dưới tán dừa xanh mát, một đám cưới ngoài trời đang được cử hành với nghi thức trọng thể. Họ có thể làm đám cưới trang trọng theo nghi lễ nhà thờ trên bãi biển sóng vỗ hay trên các thảm cỏ xanh và quanh các bể bơi. Có nhiều cặp lại chọn cách trao nhẫn cưới khi nhảy dù hay lặn biển và ngộ nghĩnh hơn là những đám cưới được tổ chức trong rừng sâu, nơi có những thân cây cổ thụ buông mình, những bức tượng trong tích truyện của sử thi Ramayana rêu phong và con cháu của thần khỉ Hanuma đứng chật hai bên lều là những kẻ làm chứng.

Lạ & Cười - Ai cũng có một mối tình ở Bali (Hình 3).

Những bãi biển tuyệt đẹp.

Con đường về Ubud mờ ảo qua những rặng dừa nghiêng mình trong gió, xuyên qua những cánh rừng già. Thi thoảng trong ánh sáng trăng lúc mờ lúc tỏ, bất chợt lại hiện ra những bức tượng, đứng trầm ngâm im lìm tự bao đời. Trong hương thơm cây cỏ và bầu không khí lãng mạn của Ubud với những quán cafe phong cách, những cửa hàng lưu niệm bày bán đủ mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo và trên phố là những đôi nhân tình tay trong tay.

Ai cũng có một mối tình ở nơi này. Bali, đến là để yêu.

Lắc lư theo điệu múa Kecak trên đảo Bali

Thứ 2, 15/07/2013 | 14:57
Một trong những loại hình sân khấu đặc trưng nhất của đảo Bali là điệu múa Kecak.

Quyền lực đồng tiền tại nhà tù 'thiên đường' Bali

Thứ 3, 26/02/2013 | 17:27
Bước chân vào các nhà tù, người ta thường có cảm giác như bước vào một thế giới hoàn toàn khác, một nơi để sám hối và thay đổi cuộc sống đầy tội lỗi của phạm nhân.

BoA và những khoảng lặng trên đảo Bali

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Vốn được coi là Britney Spears xứ Hàn, nữ ca sỹ BoA là một trong những ngôi sao thành công nhất của công ty quản lý SM Entertainment.

Nội thất đế vương của khu nghỉ mát hơn 1 tỷ đồng/đêm

Thứ 2, 16/09/2013 | 15:55
Với mức 1 tỉ 320 triệu đồng/đêm, khu nghỉ mát ở đảo Calivigny trở thành khu nghỉ mát đắt nhất thế giới.

Mạo danh Hoa hậu, dự thi 'chui' tại Miss World 2013

Thứ 2, 16/09/2013 | 09:53
BTC cuộc thi Miss World 2013 phát hiện trường hợp người đẹp tên là Rakhima Ganieva với danh nghĩa Hoa hậu Uzbekistan thực chất chỉ là một thí sinh mạo danh.

10 điểm du lịch mùa Thu hấp dẫn nhất Đông Nam Á

Thứ 5, 12/09/2013 | 17:04
Trong danh sách này có Sa Pa và vịnh Hạ Long của Việt Nam, ngoài ra, những địa điểm thu hút du khách nhất còn có Bali, Phuket và Boracay.