Ai mới là số 1 bóng đá thế giới?

Ai mới là số 1 bóng đá thế giới?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Messi và Ronaldo đang gieo rắc nỗi khiếp sợ tại Liga, nhưng 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay không phải là người có hiệu suất ghi bàn tốt nhất.

Trong vài mùa giải gần đây, Liga thường xuyên được chứng kiến cuộc đua ngầm giữa 2 cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay Messi – Ronaldo. Gần như vòng đầu nào NHM cũng được thưởng thức những pha lập công của Leo và CR7. Ở mùa giải năm ngoái, Ronaldo là người thắng cuộc với 40 bàn thắng, còn ở mùa giải năm nay cả 2 tiếp tục cuộc đua "song mã" khốc liệt với việc cùng ghi được 16 bàn tại Liga tính cho đến thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, nếu xét về hiệu suất ghi bàn tính theo số phút thi đấu trên sân thì cả Messi và Ronaldo đều không phải là người đứng đầu. 2 ngôi sao số 1 của Barca và Real đều phải đứng sau Higuian, đồng đội của CR7 tại Bernabeu. Thậm chí, con số này còn ấn tượng hơn khi biết rằng Higuain hiện vẫn chưa chiếm được vị trí chính thức trong đội hình của Mourinho bởi anh vẫn đang phải cạnh tranh quyết liệt với Benzema.

Bóng đá Quốc tế - Ai mới là số 1 bóng đá thế giới?

El Pipita đang đạt phong độ rất cao

Theo thống kê, tiền đạo người Argentina đã ra sân cả thẩy 13 lần từ đầu mùa với tổng thời gian xuất hiện là 644 phút. Như vậy với 12 bàn thắng đã ghi được cho Real, Higuian cứ 53,58 phút là lại nhả đạn một lần. Đặc biệt, từ đầu mùa tiền đạo người Argentina đã có 2 cú hattrick (vào lưới của Espanyol và Betis), một thành tích hết sức đáng khen ngợi.

Nếu đem xét hiệu suất ghi bàn của Higuian với Ronaldo và Messi thì cả 2 ngôi sao này đều phải chạy dài. Với CR7, tiền đạo người Bồ đạt hiệu suất 71,88 phút/bàn, còn Leo là 76,8 phút/bàn (chưa tính bàn thắng và số phút thi đấu trong trận đấu với Vallecano). Còn với chân sút đắt giá mới tậu Falcao của Atletico thì hiệu suất còn phải chạy dài mới theo được Higuain (128.86 phút/bàn).

Bóng đá Quốc tế - Ai mới là số 1 bóng đá thế giới? (Hình 2).

Higuain có hiệu suất ghi bàn cao hơn hẳn các tiền đạo còn khác

Bóng đá Quốc tế - Ai mới là số 1 bóng đá thế giới? (Hình 3).

Những nạn nhân của Higuain ở mùa giải năm nay

Với những con số ấn tượng mà Higuain làm được, rõ ràng cần phải dành những lời khen ngợi cho tiền đạo người Argentina. Mourinho đang khó xử bởi ông không biết chọn ai giữa Higuain và Benzema (7 bàn) bởi cả 2 cùng đang có được phong độ tốt nên đành phải để họ luân phiên đá chính, tuy nhiên nếu đem tiêu chí hiệu quả "công việc" thì hẳn "người đặc biệt" có lý do chính đáng để giành 1 suất cho El Pipita (biệt danh của Higuain).

Theo 24h.com.vn


Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.