Ám ảnh 'đêm tân hôn'... lần 2

Ám ảnh 'đêm tân hôn'... lần 2

Thứ 7, 13/07/2013 | 11:25
0
Không phải cặp vợ chồng nào cũng hưởng trọn hạnh phúc trong đêm tôn hôn... lần 2, bởi những lý do khó nói.

Khổ vì “rau mùi”

Sau một thời gian dài mang bầu, sinh đẻ và ở cữ, người phụ nữ dĩ nhiên cũng khao khát được gần gũi chồng, tìm lại cảm giác thăng hoa mà có khi một năm trời họ không tận hưởng. Với đấng mày râu, nếu họ không “cải thiện” bên ngoài thì khao khát “gặp” lại vợ càng mãnh liệt và… chính đáng hơn nhiều.

Bởi thế mà những cuộc yêu sau kiêng cữ chẳng khác nào đêm tân hôn… lần 2. Tuy nhiên, không phải cặp vợ chồng nào cũng hưởng trọn niềm vui này. Sự hụt hẫng với thân thể người vợ sau sinh có thể khiến các quý ông mất hứng. Sự phiền toái của đứa bé đỏ hỏn nằm cạnh cũng khiến các chàng bực mình. Song, thứ họ “sốc” và ám ảnh nhất chính là… mùi.

Gia đình - Ám ảnh 'đêm tân hôn'... lần 2

Thứ mùi có thể giết chết cảm xúc của “đêm tân hôn lần 2” bắt nguồn từ chứng viêm nhiễm của phụ nữ sau sinh. Nó còn khiến chị em phụ nữ không đủ tự tin để gần chồng, dẫn đến ham muốn giảm , gây ra đau rát khiến cơ thể khó chịu, không thể thăng hoa.

Trao đổi với PV, Lương y, Bác sĩ đông y Nguyễn Hằng cho biết: “Tình trạng viêm nhiễm của phụ nữ sau sinh tăng có nhiều lý do. Có thể do sản dịch sau sinh tiết ra nhiều khiến môi trường âm đạo đã ẩm ướt nay lại càng ẩm ướt – là cơ hội cho các vi khuẩn, ký sinh trùng lên men và sinh trưởng. Có thể do tầng sinh môn bị giãn rộng, tổn thương chưa lành dẫn đến nhiễm trùng. Hoặc do quan hệ vợ chồng sớm, trong khi phải kiêng ít nhất đối với người sinh thương 6-8 tuần, với sinh mổ là 3 tháng.

Theo BS Hằng, ngoài ra còn nhiều yếu tố khác như sức khỏe của sản phụ sau sinh không được tốt, sức để kháng giảm – cũng là nguyên nhân khiến cơ thể dễ nhiễm khuẩn hơn; vệ sinh không đúng cách, thay băng không thường xuyên cũng dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn.

Lương y này cảnh báo, những vấn đề trên không chỉ khiến vợ chồng mất hứng, khiến đức lang quân “ám ảnh” mà còn gây nhiều hệ lụy khác. Ví dụ, nếu không được điều trị kịp thời thì một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của viêm phần phụ đó là gây viêm, tắc vòi trứng dẫn đến vô sinh thứ phát (có rất nhiều người sau khi sinh bé thứ nhất nhưng rất nhiều năm sau không thể sinh bé thứ 2 thì đây là 1 trong những nguyên nhân gây ra). Thậm chí là nguy cơ dẫn đến u phần phụ…
 
Gia đình - Ám ảnh 'đêm tân hôn'... lần 2 (Hình 2).
Viêm nhiễm sau sinh ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống vợ chồng. Ảnh minh họa

Xông… vùng kín

Để điều trị viêm nhiễm, có rất nhiều cách, tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc can thiệp bằng thuốc uống còn liên quan đến kiêng cữ, chất lượng sữa mẹ, sức khỏe của em bé sau sinh. Do đó, phương pháp đông y đang được áp dụng để xử lý loại viêm nhiễm khó chịu này. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết vẫn là vệ sinh. Bs Hằng cho biết: “Sau khi sinh thì yêu cầu quan trọng nhất là phải giữ vệ sinh đặc biệt là với những người sinh mổ. Kiêng gần chồng quá sớm. Duy trì chế độ dinh dưỡng để cơ thể không bị suy nhược”.

Ngoài ra, việc cho con bú sữa mẹ đều đặn cũng giúp làm giảm sản dịch sau sinh nhanh hơn. Phụ nữ cũng phải vận động đi lại hợp lý, tránh nằm nhiều hoặc đi lại quá mạnh dẫn đến tổn thương vùng kín hoặc vết mổ.

Về phương pháp xông thuốc, BS Hằng phân tích, trong đông y có sử dụng các bài thuốc xông vùng kín sau sinh, làm sát khuẩn, sạch mùi làm lành vết thương nhanh hơn, giúp tầng sinh môn mau hồi phục, đồng thời hạn chế tình trạng khô âm đạo sau sinh.

Thuốc xông thì trong nhân gian có rất nhiều loại, theo kinh nghiệm phổ biến thì thường ngâm các vị hoàng bá, hoàng đằng, hương phụ...

Tuy vậy, BS Hằng cũng khuyến cáo chị em không nên tự ý bốc thuốc, mà phải đến các phòng khám có kinh nghiệm trong phương pháp điều trị này.

Theo Giadinh.net

Đêm tân hôn, vợ khóc ngất vì nhớ người cũ

Chủ nhật, 07/07/2013 | 08:15
Em ra ngoài ghế sofa, nằm úp mặt xuống mà khóc nức nở, em khóc nấc như chưa bao giờ được khóc ngay trong đêm động phòng.

Chết đứng vì đêm tân hôn chồng gọi tên người cũ

Thứ 5, 20/06/2013 | 16:56
Không ngờ ngay trong đêm tân hôn em lại phải khóc như chưa từng được khóc. Chúng em đang đưa nhau tới những giây phút thiêng liêng nhất thì em rụng rời tay chân khi nghe anh gọi tên người cũ.

Đêm tân hôn chồng đành 'tự sướng' vì vợ mang bầu

Thứ 5, 30/05/2013 | 09:13
Đêm tân hôn, Thế đành "tự sướng" chỉ vì trước đó "vượt rào" khiến vợ có bầu.

Nỗi niềm chồng già 'cạn vốn' đêm tân hôn

Chủ nhật, 07/04/2013 | 20:48
Một “đôi đũa lệch” làm lễ cưới. Khi ông già leo lên giường đêm tân hôn, ông ta hỏi cô vợ trẻ:

Đêm tân hôn chú rẻ la hét đau đớn vì rách màng trinh

Thứ 4, 03/04/2013 | 19:31
Đêm tân hôn chồng em tỏ ra đau đớn. Hôm sau, anh ấy có ý né tránh mỗi khi em âu yếm.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...