Âm dương về hôn nhân của người đẹp Thư Kỳ

Âm dương về hôn nhân của người đẹp Thư Kỳ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
– Các nhà nghiên cứu thuật Âm dương ở Trung Quốc quả quyết rằng, trong vòng 2 năm tới, cô đào Thư Kỳ người phụ nữ gợi tình nhất màn bạc Hoa ngữ chắc chắn sẽ...xuất giá tòng phu.

> Loạt bài nhiều độc giả: Chuyện âm dương, phong thủy người nổi tiếng thế giới

Cô đào gợi tình nhất Trung Quốc từng tuyên bố rằng, nếu như trước năm 35 tuổi mà chưa tìm được người ưng ý thì sẽ không bao giờ kết hôn nữa. Năm nay, Thư Kỳ đã bước qua tuổi 35 mà chuyện hôn sự vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu tiến triển nào khiến nhiều người lo lắng cô diễn viên xinh đẹp này sẽ ở vậy đến già.

Thư Kỳ vốn tên thật là Lâm Lâm Huệ, sinh ngày 16/4/1976 tại Đài Loan trong một gia đình không mấy khá giả. Cha cô là một nhân viên văn phòng bình thường, còn mẹ cô ở nhà nội trợ. Cuộc sống gia đình khó khăn khiến khi mới học cấp 3, Thư Kỳ đã phải bỏ học để kiếm sống phụ giúp bố mẹ. Nhưng một cô gái mới 16 tuổi, còn chưa học hết cấp 3 thì biết làm gì? May mắn là dù mới 16 tuổi nhưng Thư Kỳ lại là một cô gái xinh đẹp, cao ráo, chính vì vậy, Thư Kỳ đã quyết định trở thành một người mẫu nghiệp dư, một công việc vừa nhàn nhã lại vừa kiếm được nhiều tiền.

Công việc của Thư Kỳ lúc này là chụp những bộ ảnh khêu gợi để bán. Sau đó ít lâu, cô được một người tên là Kha Tuấn Hùng ký hợp đồng đóng phim “dành cho người lớn”. Trong thời gian 2 năm, Thư Kỳ đã đóng tổng cộng 6 bộ phim cấp ba cho Kha Tuấn Hùng. Đây là một lịch sử bất hảo mà báo giới luôn đem ra “đay nghiến” mỗi khi nhắc tới người đẹp Thư Kỳ.

Cho tới năm 1996, khi 20 tuổi, Thư Kỳ lại được chuyển sang một ông chủ mới là Vương Tinh. Tuy nhiên, với những bộ phim đóng cho Vương Tinh, Thư Kỳ nhanh chóng trở nên nổi tiếng trong thế giới của những diễn viên đóng phim cấp ba. Và chính sự nổi tiếng đó đã đem lại cơ hội đổi đời cho Thư Kỳ.

Cùng năm đó, Thư Kỳ nhận được lời mời của đạo diễn Nhĩ Chung Thăng tham gia bộ phim “Tình yêu nam nữ”. Cùng tham gia bộ phim này là những diễn viên nổi tiếng bậc nhất Hồng Kông lúc bấy giờ như Trương Quốc Vinh, Mạc Văn Úy…. Bộ phim này đã giúp cho Thư Kỳ có được danh hiệu nữ diễn viên trẻ xuất sắc nhất tại liên hoan phim Hồng Kông tổ chức sau đó. Và không phải nghi ngờ gì rằng, giải thưởng này đã tạo nên một bước ngoặt lớn trong cuộc đời lẫn sự nghiệp của Thư Kỳ.

Kể từ bộ phim “Tình yêu nam nữ”, Thư Kỳ trở thành một gương mặt diễn viên đắt giá không chỉ đối với các vai diễn mà còn với các hợp đồng quảng cáo. Với vẻ xinh đẹp rất Tây, lại nổi tiếng một thời với những bộ phim cấp ba, thành ra danh tiếng của Thư Kỳ lên như diều gặp gió.

Năm 2009, Thư Kỳ vinh dự trở thành nữ Giám khảo tại Liên hoan phim Cannes, một trong những liên hoan phim danh giá bậc nhất thế giới. Đủ thấy người ta đánh giá cao như thế nào về cô đào gợi tình nhất Trung Quốc này.

Sự nghiệp ngày một phát triển, cái tên Thư Kỳ ngày càng chứng tỏ được sức nóng trên màn ảnh, song đường tình duyên của cô đào gốc Đài Loan này lại khá trắc trở. Thậm chí, khác với nhiều nữ diễn viên khác, Thư Kỳ từ khi nổi tiếng cho tới thời điểm hiện tại gần như không có bất kỳ scandal tình ái nào với bạn diễn hay người trong giới. Cũng không thấy cô có bạn trai dù những tay săn ảnh đã bỏ ra rất nhiều thời gian theo dõi.

Nhiều người nói rằng dù giờ đây đã là một diễn viên nổi tiếng, song Thư Kỳ vẫn không làm thế nào gột bỏ được nguồn gốc từng là một diễn viên đóng phim cấp ba. Và chính điều đó gây trở ngại đối với những người đàn ông muốn dành tình cảm cho cô.

Sẽ chẳng có người đàn ông nào muốn người yêu hay vợ của mình lại xuất hiện trong những bộ phim cấp ba mà những kẻ bệnh hoạn dùng để kích dục. Thêm nữa, sự nổi tiếng và thái độ tự ti của Thư Kỳ trong chuyện hôn nhân cũng là một lý do khiến cô khó cải thiện vận mạng hôn nhân của mình.

Thư Kỳ có thừa sự nổi tiếng, song lại thiếu tự tin trong việc tìm bạn khác giới. Đây có lẽ là lý do khiến cho Thư Kỳ quyết định sẽ ở vậy nếu như trước năm 35 tuổi, cô vẫn chưa tìm được người đàn ông nào thực sự hiểu mình. Tuy nhiên, các nhà âm dương thì lại cho rằng, chỉ trong vòng 2 năm tới, Thư Kỳ sẽ không còn cơ hội thực hiện ý định độc thân của mình. (Còn nữa)

Cù Thăng