Vui sum vầy bên những ngôi nhà sẻ chia yêu thương, trao niềm hy vọng

Vui sum vầy bên những ngôi nhà sẻ chia yêu thương, trao niềm hy vọng

Thứ 2, 25/07/2016 | 09:15
0
Sau hơn 2 tháng khởi công xây dựng, những ngôi nhà mang tên Nhịp cầu Hồng Đức đã hoàn thành. Đây là một trong những hoạt động của Chương trình "Luật gia vì cộng đồng" và hướng tới ngày 27/7.

Chiều ngày 24/7, tại xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), Báo Đời sống và Pháp luật, Báo điện tử Người Đưa Tin đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Lễ bàn giao nhà tình nghĩa lần này nằm trong chuỗi hoạt động “Luật gia vì cộng đồng” và hướng tới 69 năm kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2016), tri ân những người có công với Tổ quốc.

Những ngôi nhà mang tên Nhịp cầu Hồng Đức đợt này do Chùa Nhiễu Long, Công ty Ngọc Long Châu huy động nguồn tài trợ. Cho đến nay, có 3/4 ngôi nhà đã hoàn thành đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão.

Xã hội - Vui sum vầy bên những ngôi nhà sẻ chia yêu thương, trao niềm hy vọng

Trước đó, chuyên mục Nhịp cầu Hồng Đức của báo Đời sống và Pháp luật có chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của bà Phạm Thị Oanh (68 tuổi), trú thôn Hải Thượng, xã Sơn Trung. Bà Oanh là một cựu thanh niên xung phong, gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn nhất trong xã. Chồng bà mất sớm sau một cơn bạo bệnh, một mình bà phải bươn chải nuôi 4 người con ăn học. Người con trai duy nhất cũng vĩnh viễn ra đi sau một tai nạn. 3 người con gái lấy chồng xa, cuộc sống rât cơ cực nên ở tuổi 62, bà sống một mình trong căn nhà thủng lỗ chỗ, mối mọt ăn gần hết, không biết nương nhờ vào ai. Vào cái tuổi gần đất xa trời, bà Oanh chỉ ước có được một gian nhà nhỏ để tá túc, ổn định cuộc sống, sinh hoạt.

Giờ đây, đứng trước ngôi nhà còn nguyên màu sơn mới, bà Oanh không giấu nổi xúc động: “Nhìn ngôi nhà kiên cố vừa xây xong tôi vẫn chưa giám tin đây là sự thật. Trước đây, vào mùa mưa lũ nước vào ngập đến nửa nhà, cứ phải nay ở nhờ nhà này mai lại ở nhờ nhà người kia. Giờ đây, tôi yên tâm vì mùa mưa năm nay đã có một ngôi nhà ấm cúng để ở. Cảm ơn báo Đời sống và pháp luật, nhà tài trợ Công ty Ngọc Long Châu đã có tấm lòng chia sẻ với những người nghèo khổ như chúng tôi”.

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Tất cả bộ phận một cửa thu phí không dùng tiền mặt từ 1/6

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:29
Các cơ quan bố trí lực lượng tại bộ phận một cửa để hỗ trợ các trường hợp chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Hơn 72% đối tượng nhận trợ cấp qua tài khoản ngân hàng

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:26
Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả chế độ đối với người dân hưởng chính sách an sinh xã hội.

Hà Nội sẽ thông qua đề án tổng thể xây dựng hệ thống đường sắt

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:22
Tại Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 16) HĐND Tp.Hà Nội dự kiến xem xét, thông qua 8 nội dung, trong đó có đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã Tp.Hà Nội.

Hà Nội: Đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:21
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội cho biết, chính quyền Thành phố cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp hỗ trợ.

Hội thảo văn hóa 2024 bàn về phát triển thiết chế văn hóa, thể thao

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:18
Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao” sẽ diễn ra tại Quảng Ninh vào ngày 12/5.