Ăn chặn ở Hà Giang: Trưởng phòng GD yêu cầu PV đợi kết luận điều tra

Ăn chặn ở Hà Giang: Trưởng phòng GD yêu cầu PV đợi kết luận điều tra

Thứ 7, 28/11/2015 | 11:02
0
"Tôi đề nghị với phóng viên là không viết bài khi chưa có kết luận của UB kiểm tra. Viết như vậy sẽ ảnh hưởng đến huyện và tới việc kiểm tra trường", ông Trần Đăng Khoa đã "nhắc nhở" PV.

Báo Người đưa tin tiếp tục thông tin về những vấn đề thiếu minh bạch xảy ra tại trường PTCS Lũng Táo, xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn (Hà Giang) đang được dư luận rất quan tâm.

Hiệu trưởng tự ý ra văn bản điều chuyển giáo viên?

Tin tức chúng tôi nắm được, nối tiếp những vấn đề khiến dư luận bức xúc thời gian qua, người đứng đầu nhà trường còn có những hành động vượt quá quyền hạn của mình.

Quá trình nắm giữ vai trò là hiệu trưởng trường PTCS Lũng Táo, thầy Bùi Văn L. còn tự ý ra văn bản điều chuyển giáo viên mà không có sự đồng ý từ các cấp chính quyền. Chính sự điều chuyển vô lý này đã khiến những giáo viên trong trường vô cùng bức xúc và khiếu nại lên UBND huyện Đồng Văn.

Xã hội - Ăn chặn ở Hà Giang: Trưởng phòng GD yêu cầu PV đợi kết luận điều tra

Chủ tịch (phải) và bí thư (trái) xã Lũng Táo (huyện Lũng Táo, Đồng Văn, Hà Giang).

Cụ thể, giữa tháng 7/2015, trường PTCS Lũng Táo nhận được công văn của phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn điều động và luân chuyển giáo viên do thừa. Đi kèm công văn là quyết định ghi rõ các điều kiện điều chuyển giáo viên.

Văn bản chỉ rõ, việc điều chuyển phải trên tinh thần dân chủ và có sự tham gia của chính quyền xã. Tuy nhiên, nhà trường đã âm thầm ra quyết định điều chuyển hai giáo viên đi mà không báo cáo qua UBND, cũng như không nhận được sự đồng ý của hai giáo viên này.

Đáng nói, trong hai giáo viên bị điều chuyển, một người sắp về hưu và nằm trong diện không đủ điều kiện để chuyển trường. Việc điều chuyển sai quy định, không minh bạch, dân chủ đã khiến hai giáo viên khiếu nại lên cấp trên.

Sau khi có đơn khiếu nại, phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn đã có văn bản yêu cầu Hiệu trưởng trường PTCS Lũng Táo xem xét lại và làm đúng theo quy định. Thầy Bùi Văn L. cũng đã nhận lỗi về mình vì đã làm không đúng với chỉ đạo từ cấp trên.

Các đơn

Tag: Hà Giang
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.