Án chung thân cho cán bộ Agribank quận 8 tham ô

Án chung thân cho cán bộ Agribank quận 8 tham ô

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Ngày 26/9, TAND TP. Hồ Chí Minh đã kết thúc phiên tòa xét xử vụ án tham ô đối với trưởng phòng tín dụng ngân hàng NN&PT NT chi nhánh quận 8 cùng đồng bọn.

Các bị cáo trong vụ án là ông Hoàng Trọng Chỉ - nguyên GĐ chi nhánh, bà Nguyễn Thị Thu Hà - nguyên trưởng phòng tín dụng của chi nhánh, Đào Thị Thu Hiển, Nguyễn Huỳnh Thy Thảo, Nguyễn Thị Lệ Oanh, Từ Kiến Nam, Nguyễn Thanh Tân, Nguyễn Thị Mỹ Lan, Nguyễn Thị Anh Trang - nguyên là các cán bộ, nhân viên của chi nhánh, ông Lý Khánh Hồng - nguyên GĐ công ty TNHH cơ giới công nông lâm nghiệp. Các ông bà này bị truy tố về các tội “tham ô tài sản”, “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các bị cáo tại tòa - Nguồn ảnh: Dân Trí

Theo cáo trạng, từ năm 1999 Chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT Q.8 liên kết với Ban quản lý chợ Bình Tây để các tiểu thương tại chợ được thế chấp chủ quyền sạp bán hàng vay tiền của ngân hàng. Trong quá trình giải quyết cho vay và thu nợ, bà Nguyễn Thị Thu Hà - nguyên Trưởng phòng Tín dụng chi nhánh ngân hàng chỉ đạo các cán bộ dưới quyền lập hồ sơ vay khống, vay ké, thu công nợ của các tiểu thương chợ Bình Tây nhưng không nhập quỹ mà sử dụng cá nhân.

Trong đó có lỗi thiếu trách nhiệm của ông Hoàng Trọng Chỉ trong quá trình duyệt quyết định cho vay, kiểm tra các hồ sơ vay.

Theo VKS, tổng số tiền Hà và đồng bọn bằng nhiều thủ đoạn đã rút ra được từ ngân hàng lên tới 18,8 tỷ đồng. Hà chi một phần để trả lãi cho một số khách hàng, cho vay ngoài hợp đồng, nộp các khoản nợ của Lý Khánh Hồng (bị truy tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nhưng sau đó được đình chỉ vì đã chết trong quá trình điều tra)...

Như vậy, trong vụ án này nhóm Hà chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng. Trong đó Từ Kiến Nam giúp sức chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng, Nguyễn Thanh Tân 280 triệu đồng, Hà thu gom 1,5 tỷ đồng…

Hôm qua, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thu Hà mức án chung thân về tội "tham ô tài sản" và “vi phạm các quy định về cho vay trong tổ chức tín dụng”.

Hoàng Trọng Chỉ (nguyên giám đốc Agribank quận 8) cũng bị tòa tuyên phạt 8 năm tù về các tội "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

Các bị cáo khác bị tuyên các mức từ án treo đến 7 năm tù.

TK (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.

Lý do khiến người đàn ông U70 đâm bạn nhậu tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:30
Tại phiên toà, ông Khoong đã khai nhận lý do dẫn đến hành vi đâm bạn nhậu tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.