Án nước ngoài-Luật ta: “Chữa bệnh” bằng cách cưỡng hiếp thiếu nữ

Án nước ngoài-Luật ta: “Chữa bệnh” bằng cách cưỡng hiếp thiếu nữ

Chủ nhật, 25/10/2020 | 07:00
0
Thầy trừ tà nói với bố mẹ thiếu nữ rằng đang chữa bệnh cho con họ theo “cách lạ”, thực tế là cưỡng hiếp nạn nhân trong thời gian dài.

Án nước ngoài:

“Chữa bệnh” bằng cách cưỡng hiếp thiếu nữ suốt 3 tháng

Tờ Daily Mail hôm 14/10 dẫn nguồn tin địa phương cho biết, bố mẹ của thiếu nữ 14 tuổi đã đưa con gái tới phòng làm việc của "thầy trừ tà" P.Shivaprasad, 45 tuổi, ở thành phố Nizamabad, bang Telangana, Ấn Độ hồi tháng Bảy với hy vọng sức khỏe thể chất và tinh thần của con gái được cải thiện.

Pháp luật - Án nước ngoài-Luật ta: “Chữa bệnh” bằng cách cưỡng hiếp thiếu nữ

Ảnh minh họa

Shivaprasad nói với gia đình phải đến phòng làm việc của ông ta mỗi tuần để điều trị bằng "phương pháp thiền" đặc biệt, chỉ có 2 người là ông ta và thiếu nữ trong tư thế khá nhạy cảm, theo New Indian Express. "Thầy trừ tà" 45 tuổi bị cáo buộc cưỡng hiếp thiếu nữ mỗi lần nạn nhân tới chữa bệnh.

Sau mỗi lần giở trò đồi bại, Shivaprasad được cho là có hành vi dọa giết thiếu nữ nếu lên tiếng tố cáo.

Vụ việc chỉ bại lộ sau 3 tháng khi bệnh tình của cô gái nặng hơn và tới gặp bác sĩ vì quá đau bụng. Sau khi kiểm tra, bác sĩ kết luận thiếu nữ bị nhiễm trùng bộ phận sinh dục.

Shivaprasad sau đó được đưa đến đồn cảnh sát và đang bị điều tra cáo buộc cưỡng hiếp.

Luật ta:

Ép người khác quan hệ tình dục là phạm pháp

Ở Việt Nam cũng đã từng xảy ra những vụ án tương tự. Lợi dụng sự mê tín và thiếu hiểu biết của một số chị em, kẻ phạm tội đã buộc họ phải quan hệ tình dục trái ý muốn. Không chỉ mất tình, có người còn bị lừa chiếm đoạt tài sản.

Đơn cử như vụ án do Nguyễn Mạnh Quân (33 tuổi, quê Phú Thọ) gây ra. Tháng 4/2020, Quân quen chị L. (20 tuổi) qua mạng xã hội khi cùng tham gia nhóm Tử vi Việt Nam. Qua quan sát, thấy tâm lý của chị L. bất ổn nên Quân nảy sinh ý định lừa đảo. Quân giới thiệu với chị L. mình là "thầy pháp", có năng lực dùng các câu thần chú để hóa giải, có thể xem tử vi, tướng số.

Để nạn nhân tin, Quân "phán" chị L. có tiền duyên kiếp trước, có hồn của người chết đi theo làm ảnh hưởng đến cuộc sống nên phải mua vàng mã, xôi thịt để làm lễ.

Do lo sợ nên ngày 6/4, chị L. chuyển cho Quân 2 triệu đồng nhờ làm lễ. Sau đó, Quân nói chị L. làm lễ chưa thành công nên Quân yêu cầu nạn nhân tiếp tục chuyển tiền.

Tin tưởng Quân, chị L. nhiều lần chuyển tiền cho Quân với tổng số tiền gần 70 triệu đồng. Sau khi lừa tiền, Quân còn đe dọa nạn nhân phải quan hệ tình dục với mình để trừ tà ma. Sợ chết, chị L. đành miễn cưỡng quan hệ tình dục với Quân 2 lần.

Ngày 7/5, Quân tiếp tục yêu cầu tình, tiền, nạn nhân mới trình báo công an.

Có thể nói trẻ em và phụ nữ là nhóm có nguy cơ cao bị tổn thương về quyền con người. Bởi vậy, việc bảo vệ nhóm đối tượng này được đặt ra như một nhiệm vụ trọng yếu đối với luật hình sự của Việt Nam. BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) đã sớm ghi nhận nhiều quy định nhằm bảo vệ quyền phụ nữ, quyền trẻ em, trong đó có quyền tự do và an toàn tình dục. 

Để chống lại những hành vi xâm phạm nghiêm trọng quyền tự do và an toàn tình dục vốn chủ yếu nhằm vào phụ nữ và trẻ em gái, BLHS năm 2015 quy định các tội danh cụ thể như tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi (Điều 142); tội Cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi  (Điều 144); tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi (Điều 145); tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi (Điều 146); tội Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm (Điều 147).

Trong vụ án trên, do nạn nhân mới 14 tuổi nên chiếu theo pháp luật hình sự của Việt Nam, hành vi của "thầy trừ tà" P.Shivaprasad có dấu hiệu cấu thành tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi quy định tại Điều 142.

Để thực hiện hành vi đen tối của mình, Shivaprasad đã nói với người thân của nạn nhân là phải đến phòng làm việc của ông ta mỗi tuần để điều trị bằng "phương pháp thiền" đặc biệt, chỉ có 2 người là ông ta và thiếu nữ trong tư thế khá nhạy cảm. Việc đối tượng nói "làm vậy là để chữa bệnh” cho nạn nhân bị coi là thủ đoạn khác để thực hiện hành vi quan hệ tình dục với nạn nhân trái với ý muốn. Cô bé trở thành nạn nhân vì gia đình cô đã tin vào những gì đối tượng nói, hoàn toàn không ngờ họ đã “gửi trứng cho ác”!

Hành vi của đối tượng Shivaprasad đã xâm phạm đến quyền tự do và bất khả xâm phạm về tình dục của nạn nhân, xâm phạm đến quá trình phát triển và sức khỏe của trẻ em.

Về hình phạt, khoản 1 Điều này quy định:  Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm: a) Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ.

Do nghi phạm cưỡng hiếp nạn nhân suốt 3 tháng nên chiếu theo điểm đ khoản 2 (Phạm tội 02 lần trở lên), nghi phạm đối diện với hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm.

Ngoài hình phạt chính, người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Ánh Dương

Cô gái trẻ tử vong sau 67 “buổi lễ trừ tà”: Cảm hứng của bộ phim Hollywood đình đám "The Excorcism of Emily"

Thứ 2, 14/09/2020 | 08:59
Chắc hẳn đối với bộ phận những người hâm mộ phim Hollywood đều không thể không biết đến bộ phim The Excorcism of Emily kinh điển được công chiếu vào năm 2005. Tuy nhiên, có lẽ ít người biết được rằng đây là bộ phim được lấy nguồn cảm hứng từ câu chuyện có thật của cô gái trẻ người Đức tên là Anneliese Michel.

Thiếu nữ bị “thầy pháp” rởm gạ quan hệ tình dục để “trừ tà”: Tự hại đời mình vì mê muội!

Thứ 4, 13/05/2020 | 12:17
Thiếu nữ bị thầy cúng "rởm" lập mưu lừa quan hệ để "trừ tà", thông tin được đăng tải trên báo chí khiến dư luận rúng động vì giữa thời đại 4.0 mà vẫn còn những người mê muội tin theo một cách mù quáng.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.