Ấn tượng đội thuyền máy

Ấn tượng đội thuyền máy "siêu khủng, siêu tốc" Bình Định

Trần Sơn Tùng
Thứ 7, 30/03/2024 | 19:57
0

Thể thao - Ấn tượng đội thuyền máy 'siêu khủng, siêu tốc' Bình Định

Trong ngày thi đấu thứ 2 (30/3) tại Đầm Thị Nại (Quy Nhơn, Bình Định), Grand Prix of Binh Dinh diễn ra phiên đua Sprint Race – Đua nước rút với tổng cộng 18 lap, và được tính điểm trên bảng xếp hạng tổng cho các đội đua. 

Hai tay đua của đội Bình Định - Việt Nam là Jonas Andersson và Stefan Arand nằm ở bảng đua nước rút 2, bên cạnh các tay đua Sami Selio, Marit Stromoy, Thani Al Qemzi, Marszalek Bartek, Alexandre Bourgeot, Ahmed Al Fahim, Rashed Al Qemzi.

Theo Ban tổ chức, ngày đua này có 2 phiên đua, mỗi phiên 9 tay đua. Với 10 điểm dành cho người chiến thắng, 9 điểm cho vị trí thứ hai và cứ tiếp tục như vậy. Vì thế các tay đua không thể coi thường tầm quan trọng của của phần đua nước rút này, bởi số điểm đạt được trong mỗi chặng đua Grand Prix của các vận động viên sẽ được tính vào bảng xếp hạng giải vô địch thế giới.

Ngay khi nhập cuộc, hai tay đua đội Bình Định – Việt Nam tiếp tục làm người hâm mộ tự hào, vui sướng bởi thành tích ấn tượng ở phần đua nước rút. 

Ghi nhận PV Người đưa tin, sự bản lĩnh, kinh nghiệm đã giúp Jonas về đích với thời gian hoàn thành tốt nhất chỉ khoảng 45 giây, bỏ xa người đồng đội tới 14 giây và người  3 tới 19 giây. Còn Stefan cán đích thứ 2 với thời gian tốt nhất 59 giây, giành được 9 điểm.

Thể thao - Ấn tượng đội thuyền máy 'siêu khủng, siêu tốc' Bình Định (Hình 2).

Những màn rượt đuổi nghẹt thở trên Đầm Thị Nại.

Đáng kể, với thành tích cả hai chia nhau về nhất, nhì ở Sprint Race 2, giúp cho đội đua chủ nhà Bình Định- VN  giữ vững ngôi đầu bảng trong bảng tổng xếp hạng giải đấu UIM F1H2O World Championship.

Thống kê trên bảng xếp hạng hiện tại, top 3 gồm: Đội Bình Định – Việt Nam đang dẫn đầu với tổng 57 điểm, xếp sau là đội Sharja với 50 điểm, đội Stromoy Racing 38 điểm. 

Với màn trình diễn đẳng cấp, Jonas chia sẻ: “Chúng tôi luôn cố gắng làm tốt nhất có thể và giúp đỡ lẫn nhau vì chúng tôi biết giải thưởng này quan trọng thế nào.

Tôi sẽ khởi đầu thứ 2 sau Erik. Nó rất quan trọng để cho người Việt Nam thấy được rằng đội chúng ta là đội mạnh nhất. Ở thời điểm hiện tại, tôi nghĩ là chúng tôi đang dẫn đầu chức vô địch đồng đội, tuy nhiên chưa thể dẫn đầu cho vị trí vô địch cá nhân. Hy vọng chúng tôi có thể làm tốt nhất vào ngày mai và trở thành nhà vô địch ở chặng này.

Tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi có sự ủng hộ từ cổ động viên Việt Nam trên khán đài, vì thế tôi sẽ cố gắng vào ngày mai để cho họ thấy chúng tôi là đội đua xuất sắc nhất. Ở Thuỵ Điển chúng tôi chưa có giải đấu công thức 1 nên Việt Nam như là quê hương mới của tôi”.

Thể thao - Ấn tượng đội thuyền máy 'siêu khủng, siêu tốc' Bình Định (Hình 3).

Các tay đua phô diễn kỷ thuật điêu luyện qua những khúc cua.

Tay đua thứ 2 của đội Bình Định - Việt Nam có thành tích tốt nhất, kể từ chặng đua Grand Prix of Indonesia, Stefan hào hứng chia sẻ sau màn thể hiện xuất sắc: “Tôi nghĩ là tôi đã làm tốt hơn rất nhiều so với tôi ở Indonesia, nên tôi không nghĩ đây là một trận chiến khó khăn. Mới đầu tôi đã kết thúc ở vị trí thứ ba sau vòng đầu tiên và tôi đã cố gắng làm áp lực lên Bartek (Stromoy Team). Thật không may cho anh ấy khi đã gặp một số trục trặc có thể từ máy móc và động cơ khiến anh ấy phải rời khỏi đường đua và tôi đã chớp lấy cơ hội đó để về nhì. Thành thật mà nói thì tôi thấy vô cùng hạnh phúc.

Thật sự thì thời tiết rất nóng và tôi rất mệt tuy nhiên, tôi cảm thấy như được tiếp thêm năng lượng khi nhìn thấy khán giả cổ vũ cho chúng tôi trên khán đài. Thật sự rất vui và hào hứng. Hy vọng đội nhà có thể hoàn thành thật tốt vào ngày mai”.

Được biết, sau ngày đua dành Pole, hai tay đua đã giành thời gian tập luyện vào buổi chiều ở Vịnh Thị Nại, bởi đây là địa điểm thi đấu mới, mặt nước, độ mặn, dòng chảy khác với những địa điểm thi đấu trước đó.

Ngày thi đấu chính thức và quan trọng nhất chặng đua Grand Prix of Binh Dinh sẽ được diễn ra vào ngày mai.

Chủ tịch Bình Định: Nhân rộng mô hình kinh tế thể thao biển

Thứ 7, 30/03/2024 | 16:19
Bình Định đưa mô hình mới về kinh tế thể thao gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa ra cả nước....

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá
Cùng tác giả

Bình Định xác lập "điểm đến mới" tạo sức hút du lịch

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:53
Sân bay mở rộng, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, kết nối liên hoàn, nỗ lực "lột xác" đột phá các điểm du lịch Kỳ Co, Eo Gió, Quần thể FLC, phố biển Quy Nhơn.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.

Bình Định: Mở nhiều điểm đến thăm quan, du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Chủ nhật, 14/04/2024 | 12:03
Ngành chức năng Bình Định nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường hoạt động dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và xử nghiêm các trường hợp vi phạm.

Truy tìm xe ben gây tai nạn rồi bỏ trốn

Thứ 7, 13/04/2024 | 18:21
Các lực lượng công an địa phương vào cuộc truy tìm xe ben tông biến dạng 2 bàn chân cụ ông ở giáp ranh TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, U23 Indonesia dừng bước tại bán kết U23 châu Á 2024

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:30
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã không thể đi ghi tên vào trận chung kết sau thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan ở bán kết U23 châu Á 2024.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.